Ewch i’r prif gynnwys
Haroon Sidat

Dr Haroon Sidat

Timau a rolau for Haroon Sidat

Trosolwyg

Mae Haroon Ebrahim Sidat yn ysgolhaig Islam sydd â diddordeb mewn diwinyddiaeth Islamaidd, y gyfraith, Sufism, a'r gwyddorau cymdeithasol. Ymunodd â Chanolfan Islam-UK ym Mhrifysgol Caerdydd yn 2015 ar ôl derbyn ysgoloriaeth Jameel ar gyfer astudiaethau ôl-raddedig. Roedd ei draethawd ymchwil yn archwilio byd hynod ddiddorol y dārul 'ulūm ym Mhrydain fodern. Ers hynny, mae wedi bod yn ymwneud ag ymchwil ar imams ym Mhrydain ac mae bellach yn rhan o'r prosiect 'Legacies of Learning: from Turath to Transformation', sy'n archwilio'r etifeddiaeth ddeallusol Islamaidd sy'n ceisio ateb cwestiynau gwareiddiadol yn y byd modern. Cyhoeddodd bapur sy'n archwilio'r rhyngweithio rhwng cyfraith Islamaidd, hanes, moeseg, a phryderon cyfoes i Fwslimiaid sy'n byw yn y Gorllewin mewn papur o'r enw 'Competing Spaces of Religious Belonging: Deobandi Debates on Interest/Usury as a Case Study'. Mae'r ail gyfraniad yn bennod o lyfrau gyda Gwasg Prifysgol Caeredin, 'The Taalib as a Bricoleur: Transitioning from Madrasah to University in Modern Britain' sy'n adlewyrchiad o'i brofiadau o drawsffurfio a phreswylio dau fyd-olwg ar yr un pryd: y traddodiad Islamaidd clasurol a'r brifysgol fodern. Mae'n paratoi llawysgrif yn seiliedig ar ei draethawd ymchwil a fydd yn archwilio hanes y Madrasa, realiti byw a dychymyg ym Mhrydain fodern. Mae ei gyfraniadau eraill ar bwnc moeseg Islamaidd, y gyfraith, diwinyddiaeth, mudiadau diwygiadol, a sut mae ysgolheigion Mwslimaidd yn ymgysylltu â'r tri chyhoedd Mwslimaidd: mosg, cymdeithas, a'r byd academaidd.

PhD Thesis: 

Ffurfio a hyfforddi Ysgolheigion Mwslimaidd Mwslimiaid Arweinyddiaeth Fwslimaidd Prydain (Ulama): Ethnograffeg o Dar al-Uloom ym Mhrydain (2019).

Erthyglau ac erthyglau cyhoeddus eraill:

Imitatio Imam: Ailddychmygu Dynwared fel Pont i'r Arall | Moderneiddiadau Gwrthdaro (2025).

Yr Imam a'r Offeiriad mewn Arweinyddiaeth: Dwy ochr o'r un geiniog? (Canolfan Astudiaethau Mwslimiaid - Cristnogol, Rhydychen, 11eg Mehefin 2019).

Beth yw 'Awdurdod' mewn Islam? (Cyfres Seminarau Cyhoeddus ym Mhrifysgol Caerdydd, 20 Chwefror 2019).

Mae Mwslemiaid Prydeinig ifanc yn troi at genhedlaeth newydd o imamau: mae Mwslemiaid ifanc yn herio'r hen gard ym mosgiau Prydain (The Economist, 8th December 2018).

Trafodaeth banel 'arweinyddiaeth Islamaidd yn y byd yfory' yn Uwchgynhadledd Ddigidol Ar-lein Imams yn Gofod Youtube yn Llundain (31 Ionawr 2018).

Memes a Madhabs (Ar Grefyddau, 15fed Medi 2018).

Y Darul Ulum ac Addysg Uwch Prif Ffrwd: Ffordd Ymlaen? (Cyfres Darlithoedd Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd,10fed Mawrth 2015).

Trefnwyd y gynhadledd:  

Islam, Mwslimiaid, ac addysg ym Mhrydain (Prifysgol Caerdydd, 15 Ionawr 2018).

Papurau'r gynhadledd:

Ulama Ifanc fel Ceidwaid Newid: Ethnograffeg o Dar al-Uloom Traddodiadol ym Mhrydain Fodern (symposiwm ôl-raddedig blynyddol Prifysgol Caergrawnt ar "Fwslimiaid yn y DU ac Ewrop", 7fed Mehefin 2019).  

Ulama Ifanc fel Ceidwaid Newid (Cynhadledd ar Arweinyddiaeth, Awdurdod a Chynrychiolaeth mewn Cymunedau Mwslimaidd Prydain, Prifysgol Caerdydd, 21 Ionawr 2019).  

Faint o 'Ulama sy'n cymryd i newid bwlb golau? (Cynhadledd Flynyddol Cymdeithas Astudiaethau Islamaidd Prydain, Prifysgol Caerwysg, 11eg Ebrill 2018). 

Gosod Meincnod Pwnc ar gyfer Dar al-'Ulums ym Mhrydain? Ymgynghoriad Diwrnod yn Markfield Institute of Higher Education (yn Markfield Institute of Higher Education 18th October 2017).

 

 

 

 

 

Cyhoeddiad

2023

2019

Articles

Book sections

Ymchwil

 

Etifeddiaeth Dysgu: o Turath i Drawsnewid

Nod y prosiect tair blynedd hwn yw archwilio ysgolheictod Islamaidd yn ystod cyfnod o ymdrech ddeallusol a gwyddonol eithriadol, a elwir yn gyffredin yn Oes Aur Islamaidd. 

Byddwn yn canolbwyntio ar fywgraffiad a chymhelliant yr ysgolheigion sydd â'r cysylltiad agosaf â'r cyfnod hanesyddol hwn. Roedd yr ysgolheigion hyn yn adlewyrchu ac yn siapio dull addysgol ac athronyddol y gellir ei nodweddu fel dull allanol, cosmopolitanaidd, rhyngddisgyblaethol, holistig, ymroddedig i ffyniant dynol, a dilyn gwybodaeth fel ffurf ar 'addoli'.

Arweiniodd y didwylledd epistemig hwn i bob math o wybodaeth at draddodiad ddeallusol chwilfrydig sy'n parchu traddodiadau eraill ac yn cael ei yrru gan werthoedd gwareidd-dra a goddefgarwch. Yn seiliedig ar ein hymchwil am gymhellion a chyd-destun yr ysgolheigion hyn, byddwn yn ceisio dadansoddi a thynnu egwyddorion ynghylch sut mae Islam yn galluogi ffyniant dynol ac ysgolheigaidd.

Y nod yw tynnu sylw at rai o egwyddorion ac ystyron diffiniol addysg Islamaidd, a allai ail-lunio dulliau addysg fodern.

Am fwy o fanylion, cliciwch yma.

Deall Imamiaid Prydain

Imamiaid yw'r grŵp mwyaf o weithwyr crefyddol Mwslimaidd proffesiynol ym Mhrydain. Maent yn gweithio'n bennaf o fewn mosgiau, yn arwain gweddïau, yn cyflwyno pregethau, ac yn arwain cynulleidfaoedd. Fodd bynnag, mae tystiolaeth gynyddol yn awgrymu bod y rôl hon yn cael ei hehangu i gwmpasu gofal bugeiliol, caplaniaeth, gwaith elusennol, a phrosiectau cymunedol ehangach fel gweithgareddau rhyng-ffydd neu ddigwyddiadau dinesig.

Ymhellach, mae pwysau hinsawdd gymdeithasol-wleidyddol ôl-9/11 a 7/7, lle mae mesurau gwrthderfysgaeth yn dod yn fwyfwy cydchwyddedig â materion integreiddio, wedi rhagflaenu'r imam fel ffigur a allai arwain ei braidd mewn ffyrdd adeiladol neu ddinistriol. Ac eto, yn baradocsaidd, anaml iawn y bu'r imam Prydeinig yn destun ymchwil ethnograffig manwl.

Wedi'i ariannu'n hael gan Raglen Ymchwil Jameel, nod y prosiect hwn yw llenwi'r lacuna hwn trwy gynnal yr astudiaeth fwyaf manwl a thrylwyr o imamiaid Prydain a chyfleu'r canlyniadau a'r diddordeb mewn arweinyddiaeth grefyddol Fwslimaidd yn y Gorllewin, yn fwy cyffredinol i lawer o fuddiolwyr.

Bydd y prosiect yn trawsnewid ein dealltwriaeth o imamiaid Prydain ac yn creu pwynt cyfeirio parhaol ar gyfer ymchwil yn y dyfodol ar weithwyr crefyddol Mwslimaidd.

Am fwy o fanylion, cliciwch yma.

Addysgu

Islam yn y byd cyfoes

  • Arweinyddiaeth Grefyddol
  • Sufism
  • Cyfraith Islamaidd

Bywgraffiad

Anrhydeddau a Gwobrau

  • Gwobr y Sefydliad Cyfrifwyr Ariannol (IFA) 2007

Aelodaeth Proffesiynol

  • Cymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch

adolygydd cymheiriaid

  • Zygon: Journal of Religion and Science
  • Crefyddau
  • Journal of Muslims in Europe
  • John Templeton Foundation yn ariannu ceisiadau
  • American Journal of Islam and Society (AJIS)

Golygydd

  • AMI Press, Mwslemiaid ac Addysg

Meysydd goruchwyliaeth

I currently co-supervising two Ph.D.s:

  • Andreas Petros Tzortzis - A philosophical and hermeneutical assessment of Qurānic bold-concordism (‘ijāz al-’ilmī) and the multiplicity of readings approach.
  • Feyza Goren - A Study of Hanafi Hadith Methodology within the al-Mabsūṭ of al- Sarakhsī

I am interested in supervising PhD students in the areas of:

1. Islamic Law

2. Islamic Theology

3. Hadith studies

4. Philosopy of Islamic Law

5. Islamic History and Civilization

7. Islamic Metaphysics

8. Islam in Britain

Goruchwyliaeth gyfredol

Contact Details

Arbenigeddau

  • Diwygiad Islamaidd
  • Astudiaethau Islamaidd
  • Islam yn Ewrop
  • Sufism
  • Diwinyddiaeth Ymarferol

External profiles