Dr Haroon Sidat
Timau a rolau for Haroon Sidat
Cydymaith Ymchwil
Staff academaidd ac ymchwil
Staff academaidd ac ymchwil
Canolfan Astudio Islam yn y DU
Trosolwyg
Mae Haroon Ebrahim Sidat yn ysgolhaig Islam sydd â diddordeb mewn diwinyddiaeth Islamaidd, y gyfraith, Sufism, a'r gwyddorau cymdeithasol. Ymunodd â Chanolfan Islam-UK ym Mhrifysgol Caerdydd yn 2015 ar ôl derbyn ysgoloriaeth Jameel ar gyfer astudiaethau ôl-raddedig. Roedd ei draethawd ymchwil yn archwilio byd hynod ddiddorol y dārul 'ulūm ym Mhrydain fodern. Ers hynny, mae wedi bod yn ymwneud ag ymchwil ar imams ym Mhrydain ac mae bellach yn rhan o'r prosiect 'Legacies of Learning: from Turath to Transformation', sy'n archwilio'r etifeddiaeth ddeallusol Islamaidd sy'n ceisio ateb cwestiynau gwareiddiadol yn y byd modern. Cyhoeddodd bapur sy'n archwilio'r rhyngweithio rhwng cyfraith Islamaidd, hanes, moeseg, a phryderon cyfoes i Fwslimiaid sy'n byw yn y Gorllewin mewn papur o'r enw 'Competing Spaces of Religious Belonging: Deobandi Debates on Interest/Usury as a Case Study'. Mae'r ail gyfraniad yn bennod o lyfrau gyda Gwasg Prifysgol Caeredin, 'The Taalib as a Bricoleur: Transitioning from Madrasah to University in Modern Britain' sy'n adlewyrchiad o'i brofiadau o drawsffurfio a phreswylio dau fyd-olwg ar yr un pryd: y traddodiad Islamaidd clasurol a'r brifysgol fodern. Mae'n paratoi llawysgrif yn seiliedig ar ei draethawd ymchwil a fydd yn archwilio hanes y Madrasa, realiti byw a dychymyg ym Mhrydain fodern. Mae ei gyfraniadau eraill ar bwnc moeseg Islamaidd, y gyfraith, diwinyddiaeth, mudiadau diwygiadol, a sut mae ysgolheigion Mwslimaidd yn ymgysylltu â'r tri chyhoedd Mwslimaidd: mosg, cymdeithas, a'r byd academaidd.
PhD Thesis:
Ffurfio a hyfforddi Ysgolheigion Mwslimaidd Mwslimiaid Arweinyddiaeth Fwslimaidd Prydain (Ulama): Ethnograffeg o Dar al-Uloom ym Mhrydain (2019).
Erthyglau ac erthyglau cyhoeddus eraill:
Imitatio Imam: Ailddychmygu Dynwared fel Pont i'r Arall | Moderneiddiadau Gwrthdaro (2025).
Yr Imam a'r Offeiriad mewn Arweinyddiaeth: Dwy ochr o'r un geiniog? (Canolfan Astudiaethau Mwslimiaid - Cristnogol, Rhydychen, 11eg Mehefin 2019).
Beth yw 'Awdurdod' mewn Islam? (Cyfres Seminarau Cyhoeddus ym Mhrifysgol Caerdydd, 20 Chwefror 2019).
Mae Mwslemiaid Prydeinig ifanc yn troi at genhedlaeth newydd o imamau: mae Mwslemiaid ifanc yn herio'r hen gard ym mosgiau Prydain (The Economist, 8th December 2018).
Trafodaeth banel 'arweinyddiaeth Islamaidd yn y byd yfory' yn Uwchgynhadledd Ddigidol Ar-lein Imams yn Gofod Youtube yn Llundain (31 Ionawr 2018).
Memes a Madhabs (Ar Grefyddau, 15fed Medi 2018).
Y Darul Ulum ac Addysg Uwch Prif Ffrwd: Ffordd Ymlaen? (Cyfres Darlithoedd Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd,10fed Mawrth 2015).
Trefnwyd y gynhadledd:
Islam, Mwslimiaid, ac addysg ym Mhrydain (Prifysgol Caerdydd, 15 Ionawr 2018).
Papurau'r gynhadledd:
Ulama Ifanc fel Ceidwaid Newid: Ethnograffeg o Dar al-Uloom Traddodiadol ym Mhrydain Fodern (symposiwm ôl-raddedig blynyddol Prifysgol Caergrawnt ar "Fwslimiaid yn y DU ac Ewrop", 7fed Mehefin 2019).
Ulama Ifanc fel Ceidwaid Newid (Cynhadledd ar Arweinyddiaeth, Awdurdod a Chynrychiolaeth mewn Cymunedau Mwslimaidd Prydain, Prifysgol Caerdydd, 21 Ionawr 2019).
Faint o 'Ulama sy'n cymryd i newid bwlb golau? (Cynhadledd Flynyddol Cymdeithas Astudiaethau Islamaidd Prydain, Prifysgol Caerwysg, 11eg Ebrill 2018).
Gosod Meincnod Pwnc ar gyfer Dar al-'Ulums ym Mhrydain? Ymgynghoriad Diwrnod yn Markfield Institute of Higher Education (yn Markfield Institute of Higher Education 18th October 2017).
Cyhoeddiad
2023
- Sidat, H. 2023. The Taalib as a bricoleur: Transitioning from Madrasah to University in modern Britain. In: Nielsen, J. S. and Jones, S. eds. Islamic Studies in European Higher Education: Navigating Academic and Confessional Approaches. Edinburgh: Edinburgh University Press, pp. 110-128., (10.1515/9781399510875-009)
- Sidat, H. 2023. Competing spaces of religious belonging: Deobandi debates on interest/usury as a case study. Journal of Hanafi Studies 1(1)
2019
- Sidat, H. 2019. Shedding light on the modalities of authority in a Dar al-Uloom, or religious seminary, in Britain. Religions 10(12), article number: 653. (10.3390/rel10120653)
- Sidat, H. 2019. Between tradition and transition: An Islamic Seminary, or Dar al-Uloom in modern Britain. Religions 9(10), article number: 314. (10.3390/rel9100314)
Articles
- Sidat, H. 2023. Competing spaces of religious belonging: Deobandi debates on interest/usury as a case study. Journal of Hanafi Studies 1(1)
- Sidat, H. 2019. Shedding light on the modalities of authority in a Dar al-Uloom, or religious seminary, in Britain. Religions 10(12), article number: 653. (10.3390/rel10120653)
- Sidat, H. 2019. Between tradition and transition: An Islamic Seminary, or Dar al-Uloom in modern Britain. Religions 9(10), article number: 314. (10.3390/rel9100314)
Book sections
- Sidat, H. 2023. The Taalib as a bricoleur: Transitioning from Madrasah to University in modern Britain. In: Nielsen, J. S. and Jones, S. eds. Islamic Studies in European Higher Education: Navigating Academic and Confessional Approaches. Edinburgh: Edinburgh University Press, pp. 110-128., (10.1515/9781399510875-009)
Ymchwil
Etifeddiaeth Dysgu: o Turath i Drawsnewid
Nod y prosiect tair blynedd hwn yw archwilio ysgolheictod Islamaidd yn ystod cyfnod o ymdrech ddeallusol a gwyddonol eithriadol, a elwir yn gyffredin yn Oes Aur Islamaidd.
Byddwn yn canolbwyntio ar fywgraffiad a chymhelliant yr ysgolheigion sydd â'r cysylltiad agosaf â'r cyfnod hanesyddol hwn. Roedd yr ysgolheigion hyn yn adlewyrchu ac yn siapio dull addysgol ac athronyddol y gellir ei nodweddu fel dull allanol, cosmopolitanaidd, rhyngddisgyblaethol, holistig, ymroddedig i ffyniant dynol, a dilyn gwybodaeth fel ffurf ar 'addoli'.
Arweiniodd y didwylledd epistemig hwn i bob math o wybodaeth at draddodiad ddeallusol chwilfrydig sy'n parchu traddodiadau eraill ac yn cael ei yrru gan werthoedd gwareidd-dra a goddefgarwch. Yn seiliedig ar ein hymchwil am gymhellion a chyd-destun yr ysgolheigion hyn, byddwn yn ceisio dadansoddi a thynnu egwyddorion ynghylch sut mae Islam yn galluogi ffyniant dynol ac ysgolheigaidd.
Y nod yw tynnu sylw at rai o egwyddorion ac ystyron diffiniol addysg Islamaidd, a allai ail-lunio dulliau addysg fodern.
Am fwy o fanylion, cliciwch yma.
Imamiaid yw'r grŵp mwyaf o weithwyr crefyddol Mwslimaidd proffesiynol ym Mhrydain. Maent yn gweithio'n bennaf o fewn mosgiau, yn arwain gweddïau, yn cyflwyno pregethau, ac yn arwain cynulleidfaoedd. Fodd bynnag, mae tystiolaeth gynyddol yn awgrymu bod y rôl hon yn cael ei hehangu i gwmpasu gofal bugeiliol, caplaniaeth, gwaith elusennol, a phrosiectau cymunedol ehangach fel gweithgareddau rhyng-ffydd neu ddigwyddiadau dinesig.
Ymhellach, mae pwysau hinsawdd gymdeithasol-wleidyddol ôl-9/11 a 7/7, lle mae mesurau gwrthderfysgaeth yn dod yn fwyfwy cydchwyddedig â materion integreiddio, wedi rhagflaenu'r imam fel ffigur a allai arwain ei braidd mewn ffyrdd adeiladol neu ddinistriol. Ac eto, yn baradocsaidd, anaml iawn y bu'r imam Prydeinig yn destun ymchwil ethnograffig manwl.
Wedi'i ariannu'n hael gan Raglen Ymchwil Jameel, nod y prosiect hwn yw llenwi'r lacuna hwn trwy gynnal yr astudiaeth fwyaf manwl a thrylwyr o imamiaid Prydain a chyfleu'r canlyniadau a'r diddordeb mewn arweinyddiaeth grefyddol Fwslimaidd yn y Gorllewin, yn fwy cyffredinol i lawer o fuddiolwyr.
Bydd y prosiect yn trawsnewid ein dealltwriaeth o imamiaid Prydain ac yn creu pwynt cyfeirio parhaol ar gyfer ymchwil yn y dyfodol ar weithwyr crefyddol Mwslimaidd.
Am fwy o fanylion, cliciwch yma.
Addysgu
Islam yn y byd cyfoes
- Arweinyddiaeth Grefyddol
- Sufism
- Cyfraith Islamaidd
Bywgraffiad
Anrhydeddau a Gwobrau
- Gwobr y Sefydliad Cyfrifwyr Ariannol (IFA) 2007
Aelodaeth Proffesiynol
- Cymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch
adolygydd cymheiriaid
- Zygon: Journal of Religion and Science
- Crefyddau
- Journal of Muslims in Europe
- John Templeton Foundation yn ariannu ceisiadau
- American Journal of Islam and Society (AJIS)
Golygydd
- AMI Press, Mwslemiaid ac Addysg
Meysydd goruchwyliaeth
I currently co-supervising two Ph.D.s:
- Andreas Petros Tzortzis - A philosophical and hermeneutical assessment of Qurānic bold-concordism (‘ijāz al-’ilmī) and the multiplicity of readings approach.
-
Feyza Goren - A Study of Hanafi Hadith Methodology within the al-Mabsūṭ of al- Sarakhsī
I am interested in supervising PhD students in the areas of:
1. Islamic Law
2. Islamic Theology
3. Hadith studies
4. Philosopy of Islamic Law
5. Islamic History and Civilization
7. Islamic Metaphysics
8. Islam in Britain
Goruchwyliaeth gyfredol

Feyza Goren
Contact Details
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Diwygiad Islamaidd
- Astudiaethau Islamaidd
- Islam yn Ewrop
- Sufism
- Diwinyddiaeth Ymarferol