Llenyddiaeth Saesneg a Hanes (BA)
- Meysydd pwnc: Saesneg iaith a llenyddiaeth , Hanes a hanes yr henfyd
- Côd UCAS: VQ13
- Derbyniad nesaf: Medi 2025
- Hyd: 3 blwyddyn
- Modd (astudio): Amser llawn
Pam astudio'r cwrs hwn
Dilyn eich diddordebau
Dewiswch o fodiwlau ar draws ystod eang o gyfnodau a genres.
Antur ac archwilio
Cyfleoedd i astudio dramor yn Ewrop a thu hwnt, gan feithrin annibyniaeth a gwytnwch.
Canolbwyntio ar y dyfodol
Datblygwch sgiliau cyflogadwyedd y mae galw amdanynt, gan wella eich rhagolygon gyrfa mewn ystod eang o feysydd.
Dysgu gan y gorau
Astudiwch fodiwlau a arweinir gan ymchwil gydag ysgolheigion ac awduron llenyddol byd-enwog.
Cyfathrebu'n effeithiol
Datblygwch sgiliau cyflogadwyedd a phrofiad o gyflwyno eich syniadau ar lafar ac yn ysgrifenedig.
Ar ein rhaglen Llenyddiaeth Saesneg a Hanes (BA), byddwch yn gallu archwilio rhychwant llenyddiaeth Saesneg a chymryd modiwlau hanes sy'n datblygu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth feirniadol o strwythurau gwleidyddol, cymdeithasol, economaidd a diwylliannol cymdeithasau'r gorffennol.
Mae ein harbenigedd hanesyddol yn cyrraedd ehangder rhyfeddol o gyfnodau, cymdeithasau a lleoliadau, yn rhychwantu Ynysoedd Prydain, Ewrop (dwyrain a gorllewin), Affrica, Asia a Chyfandiroedd America. Mewn llenyddiaeth Saesneg, ni fyddwch yn cael eich cyfyngu i astudio'r gair printiedig: mae'r cysylltiadau rhwng llenyddiaeth a ffilm, celf, hanes, technoleg, iaith, a bywyd bob dydd wedi ein cyfareddu, ac mae ein haddysgu'n adlewyrchu'r diddordebau hyn. Mae'r ffocws trwy gydol y radd ar ddod yn ddarllenwr ac ysgrifennwr gofalus a gwybodus sy'n gallu cyfathrebu'n fanwl, yn chwaethus ac yn effeithiol. Byddwch yn dod yn ymchwilydd hyblyg, hynod gyflogadwy sy'n feirniadol annibynnol ac yn gydweithredol.
Gan rychwantu’r ystod eang hon o gyfnodau amser a safbwyntiau, byddwch yn meithrin sgiliau deallusol megis y gallu i asesu tystiolaeth lenyddol a hanesyddol yn feirniadol, gwerthuso gwahanol ddehongliadau o'r dystiolaeth, llunio dadleuon ar sail tystiolaeth, a mynegi barn yn rymus ar lafar ac yn ysgrifenedig. Mae ein modiwlau’n rhoi cyfle i chi astudio meysydd sydd wedi hen ennill eu plwyf, fel hanes gwleidyddol, cymdeithasol, diwylliannol a rhywedd, neu archwilio meysydd a allai fod yn newydd i chi, fel hanes amgylcheddol neu hanes digidol. Ar ein gradd gydanrhydedd, byddwch yn datblygu’r sgiliau sydd mor fanteisiol yn ein hoes ddigidol: creadigrwydd, empathi, meddwl beirniadol, sgiliau cyfathrebu darbwyllol, a'r gallu i herio a chwestiynu.
Bydd ein staff academaidd cyfeillgar wrth law i’ch arwain ac i ddarparu adborth llawn ac adeiladol drwy gydol eich astudiaethau. Mae gan eich darlithwyr lawer o arbenigedd ar draws themâu, genres, cyfnodau ac ardaloedd a byddan nhw’n cyflwyno’r syniadau diweddaraf yn yr ystafell ddosbarth, gan gynnwys eu hymchwil arloesol eu hunain.
Maes pwnc: Saesneg iaith a llenyddiaeth
Maes pwnc: Hanes a hanes yr henfyd
Gofynion mynediad
Rydym yn derbyn cyfuniad o gymwysterau Safon Uwch a chymwysterau eraill, yn ogystal â chymwysterau rhyngwladol cyfatebol yn amodol ar ofynion mynediad. Dyma ein cynigion nodweddiadol:
Lefel A
AAB-BBB. Rhaid cynnwys Ysgrifennu Creadigol, Iaith a Llenyddiaeth Saesneg, neu Lenyddiaeth Saesneg.
Bydd ymgeiswyr sydd â gradd A mewn Cymhwyster Prosiect Estynedig (EPQ)/Cymhwyster Prosiect Rhyngwladol (IPQ) fel arfer yn derbyn cynnig un radd yn is na'r cynnig safonol. Sylwch fod yn rhaid parhau i fodloni unrhyw ofynion penodol pwnc.
- Mae ein hystod graddau yn cynnwys ein cynnig safonol a'n cynnig cyd-destunol. Rydyn ni'n ystyried yn ofalus eich amgylchiadau astudio (eich gwybodaeth gyd-destunol) wrth wneud cais. Rhoddir cynnig i fyfyrwyr cymwys sy'n is na'r cynnig safonol (fel arfer pen canol i isaf yr ystod graddau a hysbysebir).
- Lle nad oes ystod graddau wedi'i hysbysebu a/neu lle mae prosesau dethol ar waith (fel cyfweliad) efallai y byddwch yn cael ystyriaeth ychwanegol yn y broses ddethol.
Dysgwch am gyrsiau cymwys a sut mae data cyd-destunol yn cael ei gymhwyso.
Y Fagloriaeth Rhyngwladol
34-31 yn gyffredinol neu 666-665 mewn 3 phwnc HL. Rhaid cynnwys gradd 6 mewn HL Iaith a Llenyddiaeth Saesneg, Llenyddiaeth Saesneg, neu Lenyddiaeth a Pherfformiad Saesneg.
Bagloriaeth Cymru
O fis Medi 2023, bydd cymhwyster newydd o'r enw Bagloriaeth Sgiliau Uwch Cymru (lefel 3). Bydd y cymhwyster hwn yn disodli'r Dystysgrif Her Sgiliau Uwch (Bagloriaeth Cymru). Bydd y cymhwyster yn parhau i gael ei dderbyn yn lle un Safon Uwch (ar y graddau a restrir uchod), ac eithrio unrhyw bynciau penodol.
Gofynion eraill
Rhaid i chi fod yn meddu ar y canlynol neu’n gweithio tuag atynt:
- TGAU Iaith Saesneg neu Gymraeg gradd C/4 neu gyfwerth (fel Safon Uwch). Os oes angen fisa Myfyriwr arnoch, rhaid i chi sicrhau bod eich cymhwyster iaith yn cydymffurfio â gofynion UKVI.
Nid ydym yn derbyn Meddwl yn Feirniadol, Astudiaethau Cyffredinol, Astudiaethau Dinasyddiaeth, na phynciau eraill tebyg neu gyfatebol.
Byddwn yn derbyn cyfuniad o bynciau BTEC, Safon Uwch, a chymwysterau eraill, yn amodol ar ofynion gradd a phwnc penodol y cwrs.
Gofynion Iaith Saesneg
GCSE
Gradd C neu radd 4 mewn TGAU Iaith Saesneg.
IELTS (academic)
O leiaf 6.5 yn gyffredinol gydag o leiaf 5.5 ym mhob is-sgil.
TOEFL iBT
O leiaf 90 yn gyffredinol gydag o leiaf 17 ar gyfer ysgrifennu, 17 am wrando, 18 ar gyfer darllen, ac 20 ar gyfer siarad.
PTE Academic
O leiaf 69 ar y cyfan gydag o leiaf 59 yn yr holl sgiliau cyfathrebu.
Trinity ISE II/III
II: dau Ragoriaeth a dau Deilyngdod o leiaf.
III: o leiaf Llwyddo ym mhob cydran.
Cymwysterau eraill a dderbynnir
Os ydych yn ymgeisydd tramor ac nid Saesneg yw eich iaith gyntaf, ewch i'n tudalen am ofynion Iaith Saesneg i gael rhagor o wybodaeth am ba gymwysterau y byddwn yn eu derbyn.
Euogfarnau troseddol
Nid yw'n ofynnol i chi gwblhau gwiriad DBS (Gwasanaeth Gwahardd Datgelu) na darparu Tystysgrif Ymddygiad Da i astudio'r cwrs hwn.
Os ydych chi'n destun unrhyw amod trwydded neu gyfyngiad monitro ar hyn o bryd a allai effeithio ar eich gallu i gwblhau'ch astudiaethau yn llwyddiannus, bydd gofyn i chi ddatgelu'ch cofnod troseddol. Mae'r amodau'n cynnwys, ond heb fod yn gyfyngedig i:
- mynediad at gyfrifiaduron neu ddyfeisiau sy'n gallu storio delweddau
- defnyddio offer / dyfeisiau rhyngrwyd a chyfathrebu
- cyrffyw
- rhyddid i symud
- cyswllt â phobl sy'n gysylltiedig â Phrifysgol Caerdydd.
Cymwysterau o'r tu allan i'r DU
BTEC
DD-DM mewn Diploma BTEC mewn pynciau Dyniaethau a Gwyddor Gymdeithasol, a gradd B mewn Ysgrifennu Creadigol Safon Uwch, Iaith a Llenyddiaeth Saesneg, neu Lenyddiaeth Saesneg.
Lefel T
Bydd yr Ysgol Academaidd yn ystyried derbyn Lefelau T ar gyfer y rhaglen hon fesul achos. Rhoddir ystyriaeth i'r radd / pwnc Lefel T a'r graddau/pynciau a gyflawnir ar lefel TGAU/Lefel 2.
Cewch ragor o wybdoaeth am y broses ymgeisio yn ein polisïau derbyn myfyrwyr.
Ffioedd dysgu ar gyfer dechrau astudio yn 2025
Bydd eich ffioedd dysgu a sut y byddwch yn eu talu yn dibynnu ar eich statws ffioedd. Gallai eich statws ffioedd fod yn statws cartref, ynysoedd neu tramor.
Dysgwch sut rydym yn pederfynu eich statws ffioedd
Ffioedd am statws cartref
Blwyddyn | Ffioedd dysgu | Blaendal |
---|---|---|
Blwyddyn un | £9,250 | Dim |
Blwyddyn dau | £9,250 | Dim |
Blwyddyn tri | £9,250 | Dim |
Mae'r Brifysgol yn cadw'r hawl i gynyddu ffioedd dysgu yn yr ail flwyddyn a blynyddoedd dilynol y cwrs yn unol â'r gyfraith neu bolisi Llywodraeth Cymru. Lle bo'n berthnasol, byddwn yn eich hysbysu o unrhyw newidiadau yn y ffioedd dysgu erbyn diwedd mis Mehefin yn y flwyddyn academaidd cyn i'r ffioedd gynyddu.
Myfyrwyr o'r UE, AEE a'r Swistir
Os ydych chi'n wladolyn o'r UE/AEE neu'r Swistir, bydd eich ffioedd dysgu ar gyfer 2022/23 yn unol â'r ffioedd tramor a godir ar fyfyrwyr rhyngwladol, oni bai eich bod yn gymwys i gael statws ffioedd y DU. Mae UKCISA wedi darparu gwybodaeth am Brexit a ffioedd dysgu.
Ffioedd am statws ynys
Dysgwch ragor am ffioedd israddedig i fyfyrwyr o Ynysoedd y Sianel ac Ynys Manaw.
Ffioedd am statws tramor
Blwyddyn | Ffioedd dysgu | Blaendal |
---|---|---|
Blwyddyn un | £23,700 | Dim |
Blwyddyn dau | £23,700 | Dim |
Blwyddyn tri | £23,700 | Dim |
Rhagor o wybodaeth am ein ffioedd dysgu
Cymorth ariannol
Gallai cymorth ariannol fod ar gael ar gyfer unigolion sy'n bodloni rhai meini prawf. Cewch ragor o wybodaeth yn ein hadran arian. Dim ond hyn a hyn o gymorth ariannol y gall y ffynonellau hyn eu cynnig, felly ni allwn warantu y bydd pawb sy'n bodloni'r meini prawf yn cael arian.
Costau ychwanegol
Cyfarpar ar gyfer cwrs penodol
Ni fydd angen unrhyw offer penodol arnoch.
Llety
Mae gennym amrywiaeth o breswylfeydd sydd yn gweddu i anghenion a phoced yr unigolyn. Cewch wybod rhagor ar ein tudalennau llety.
Costau byw
Rydym wedi ein lleoli yn un o ddinasoedd mwyaf fforddiadwy y DU. Rhagor o wybodaeth am gostau byw yng Nghaerdydd.
Strwythur y cwrs
Mae hon yn radd amser llawn tair blynedd, gyda 120 credyd o astudio ym mhob blwyddyn – 60 credyd mewn llenyddiaeth Saesneg a 60 credyd mewn hanes.
Mae'r modiwlau a ddangosir yn esiampl o'r cwricwlwm arferol. Byddant yn cael eu hadolygu cyn blwyddyn academaidd 2025/2026. Bydd y modiwlau terfynol yn cael eu cyhoeddi erbyn mis Medi 2025
Blwyddyn un
Mae blwyddyn 1 yn cynnig sylfaen ar gyfer astudio, ac mae wedi'i llunio i roi'r sgiliau i chi ar gyfer astudiaethau uwch ac i roi trosolwg o'ch pynciau i chi.
Mewn llenyddiaeth Saesneg, byddwch yn astudio tri modiwl craidd sy'n gwella eich sgiliau mewn darllen beirniadol ac ysgrifennu beirniadol, drwy archwilio amrywiaeth o genres llenyddol a dulliau dehongli. Mae'r modiwlau hyn yn gosod y sylfeini ar gyfer eich datblygiad academaidd mewn astudiaethau llenyddol yn eich ail flwyddyn a'ch blwyddyn olaf. Maent hefyd yn rhoi sgiliau ysgrifennu, darllen, ymchwil a chyflogadwyedd allweddol i chi y byddwch yn eu defnyddio trwy gydol eich gradd a thu hwnt.
Mae modiwlau hanes wedi'u cynllunio i roi’r sgiliau sydd eu hangen arnoch ar gyfer astudiaethau uwch ac i'ch cyflwyno i themâu hanesyddol a meysydd astudio nad ydych efallai wedi dod ar eu traws mewn Safon Uwch. Mae ein dau fodiwl craidd yn eich cyflwyno i’r gwahanol fframweithiau sy’n sail i astudiaeth hanesyddol a’r gwahanol ffyrdd o ysgrifennu hanes, tra hefyd yn caniatáu i chi archwilio sut rydym yn deall cysylltiadau ‘byd-eang’ a newid hanesyddol i herio sut rydym yn meddwl y tu hwnt i gyfnodau amser a ffiniau rhanbarthol neu genedlaethol penodol. Mae modiwlau dewisol yn caniatáu i chi ymestyn eich gwybodaeth a'ch sgiliau hanesyddol trwy amrywiaeth o gyfnodau a rhanbarthau i osod y sylfaen ar gyfer astudio ym mlwyddyn 2 a’r flwyddyn olaf.
Teitl modiwl | Côd modiwl | Credydau |
---|---|---|
Hanes mewn Ymarfer Rhan 1: Cwestiynau, Fframweithiau a Chynulleidfaoedd. | HS1119 | 20 Credydau |
Hanesion Byd-eang | HS6101 | 20 Credydau |
Darllen yn agos | SE2149 | 20 Credydau |
Ffyrdd o Ddarllen: Llenyddiaeth, Diwylliant a Theori | SE2150 | 20 Credydau |
Ysgrifennu yn y Brifysgol a thu hwnt | SE6266 | 20 Credydau |
Teitl modiwl | Côd modiwl | Credydau |
---|---|---|
Hanes mewn Ymarfer Rhan 2: Ffynonellau, Tystiolaeth a Dadl | HS1120 | 20 Credydau |
Dadeni, Diwygiad a Chwyldro | HS1117 | 20 Credydau |
Bydoedd Canoloesol, 500 - 1500 OC | HS1112 | 20 Credydau |
Dyfeisio Cenedl: Gwleidyddiaeth, Diwylliant a Threftadaeth | HS1109 | 20 Credydau |
Cyfansoddiad y Byd Modern, 1750-1970 | HS1105 | 20 Credydau |
Blwyddyn dau
Nid oes modiwlau craidd mewn llenyddiaeth Saesneg ym mlwyddyn 2. Yn hytrach, mae gennych y rhyddid i ddewis eich modiwlau o ddwy ‘fasged’ wahanol sydd wedi'u cynllunio i roi profiad cydlynol i chi ar draws cyfnodau, genres a meysydd thematig. Mae Basged A (‘Cyfnodau Llenyddol’) yn ymdrin â'r ystod o lenyddiaeth Saesneg o'r cyfnod canoloesol hyd at y foment bresennol. Mae Basged B (‘Themâu, Ffurfiau, a Genres’) yn cynnwys modiwlau sy'n mynd i'r afael â llenyddiaeth a'r amgylchedd; ffilm a diwylliant gweledol; hanes a dyfodol y llyfr; hil a gwladychiaeth; ffeministiaethau; a'r Gothig. Byddwch yn dewis dau fodiwl o un fasged ac un o'r llall, gyda naill ai 20 neu 40 credyd y semester, yn dibynnu ar y cyd-fynd â'ch pwnc arall. Mae'r modiwlau llenyddiaeth Saesneg ail flwyddyn hyn yn adeiladu ar waith a wnaed ym mlwyddyn 1 ac yn parhau â'n hymrwymiad i ganiatáu i chi astudio llenyddiaeth ochr yn ochr â mathau eraill o ddiwylliant (megis ffilm).
Mewn hanes, byddwch yn cymryd modiwl craidd sy'n eich cyflwyno i'r dulliau damcaniaethol allweddol a'r dulliau sydd wedi dylanwadu ar ysgrifennu hanesyddol. Mae ein modiwlau dewisol yn eich galluogi i archwilio themâu ar draws ystod amser gulach tra'n annog ymagwedd fwy cymharol at hanes. Yn eich ail flwyddyn, mae'r pwyslais yn symud tuag at wahanol agweddau at hanes a gwahanol ffyrdd o ddefnyddio tystiolaeth. Mae gennych hefyd yr opsiwn i gymryd modiwlau sy'n rhoi dealltwriaeth ddyfnach i chi o'r mathau o dystiolaeth y mae haneswyr yn eu defnyddio, y ffyrdd o ddefnyddio'r dystiolaeth honno, a rôl yr hanesydd wrth rannu ymchwil y tu hwnt i ffiniau'r byd academaidd a'r lleisiau y mae’n eu breintio neu dawelu.
Teitl modiwl | Côd modiwl | Credydau |
---|---|---|
Darllen Hanes | HS6201 | 20 Credydau |
Blwyddyn tri
Erbyn eich blwyddyn olaf, byddwch wedi cael profiad o amrywiaeth o gyfnodau, testunau, genres a dulliau llenyddol, gan ddatblygu eich sgiliau dadansoddi testunau a chyd-destunau a’ch gallu i feddwl yn feirniadol. Byddwch yn dewis o blith ystod fwy arbenigol o fodiwlau sy'n ymhél â materion cyfredol mewn ymchwil ac ysgolheictod yn gysylltiedig ag awduron a thestunau llenyddol, a phynciau a meysydd hanesyddol yr ydych chi’n gyfarwydd â nhw, ac efallai rhai sy'n llai cyfarwydd i chi.
Mewn llenyddiaeth Saesneg, byddwch yn dilyn modiwl craidd 20 credyd a fydd yn rhoi'r cyfle i chi gynnal archwiliad manwl o un testun dros semester cyfan a defnyddio'r profiad a'r wybodaeth a gafwyd fel sail i ddarn o waith sydd ar gael i'r cyhoedd.
Cewch gyfle hefyd i ymgymryd â phrosiect ymchwil annibynnol parhaus ar bwnc o'ch dewis yn y naill ddisgyblaeth neu'r llall, gan eich galluogi i ganolbwyntio ar faes neu gyfnod penodol neu edrych yn fanylach ar y cysylltiad rhwng llenyddiaeth a hanes.
Teitl modiwl | Côd modiwl | Credydau |
---|---|---|
Llenyddiaeth i Bawb | SE2639 | 20 Credydau |
Mae'r Brifysgol wedi ymrwymo i ddarparu amrywiaeth eang o opsiynau modiwl lle'n bosibl. Ond byddwch yn ymwybodol er y byddwn yn gwneud pob ymdrech i gynnig dewis, gall hyn gael ei gyfyngu mewn rhai amgylchiadau. Y rheswm am hyn yw'r ffaith mai dim ond nifer cyfyngedig o leoedd sydd ar gael ar rai modiwlau, a gaiff eu dyrannu ar sail y cyntaf i'r felin. Mae'n ofynnol i fodiwlau eraill sicrhau isafswm nifer o fyfyrwyr cyn gallu eu cynnal, er mwyn gwneud yn siŵr y gellir cyflwyno addysg o ansawdd priodol. Gall modiwlau gael eu cyfyngu oherwydd gwrthdaro yn yr amserlen hefyd, ac er bod y Brifysgol yn ymdrechu i amharu cyn lleied â phosibl ar eich dewis, byddai'n syniad da i chi ofyn am gyngor gan yr Ysgol berthnasol am y dewisiadau modiwl sydd ar gael.
Dysgu ac asesu
Mae ymchwil wrth wraidd profiad myfyrwyr Prifysgol Caerdydd ac mae’r canfyddiadau diweddaraf yn llywio pob rhaglen.
Rydym yn cynnig amgylchedd dysgu cefnogol, lle byddwch yn caffael ystod o sgiliau a chyfoeth o wybodaeth arbenigol. Byddwch chi’n dysgu trwy sawl dull, megis darlithoedd rhyngweithiol, seminarau lle mae trafodaethau bywiog, gweithdai, gwaith grŵp a thiwtorialau. Bydd y gweithgareddau hyn ar y campws yn cael eu cyfuno ag ystod o amgylcheddau ar-lein a fydd yn cyfoethogi eich profiad dysgu ac yn eich galluogi i ymestyn eich astudiaethau y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth. Mae seminarau a gweithdai’n cynnig profiad gwerth chweil i ymgysylltu'n feirniadol â'r syniadau a’r darllen allweddol ar bwnc. Maen nhw’n gyfle da i ystyried syniadau, cydweithio’n agos â’r darlithwyr a dysgu oddi wrth y myfyrwyr eraill. Yn ail ran eich gradd, cewch gyfle i ymgymryd â phrosiectau annibynnol gyda chefnogaeth arbenigwr yn y maes ac addysgu un i un (yr ail flwyddyn a’r flwyddyn olaf mewn hanes, a’r flwyddyn olaf mewn Llenyddiaeth Saesneg).
Mae’n dulliau addysgu’n meithrin sgiliau deallusol megis meddwl yn feirniadol, dadansoddi’n fanwl, cloriannu tystiolaeth, llunio dadleuon, rhoi damcaniaethau ar waith a defnyddio iaith yn effeithiol mewn traethodau a thrafodaethau. At hynny, byddwn ni’n eich helpu i weithio mewn tîm, cynnal ymchwil yn annibynnol, a rheoli eich amser mewn awyrgylch cefnogol.
Sut y caf fy nghefnogi?
Byddwch yn cael cymorth gan nifer o staff gwahanol, rhai yn canolbwyntio ar berfformiad academaidd mewn maes penodol a rhai’n rhoi sylw i ddysgu a chynnydd mewn ffordd fwy cyfannol.
Byddwch yn cael tiwtoriaid personol mewn Llenyddiaeth Saesneg a Hanes a fydd yn eich arwain trwy gydol eich astudiaethau. Byddwch yn cwrdd â'ch tiwtoriaid personol yn rheolaidd mewn grwpiau ac yn unigol i fyfyrio ar eich cynnydd a'ch datblygiad ar draws eich astudiaethau. Gall eich tiwtoriaid personol hefyd eich cyfeirio at gymorth priodol os byddwch yn cael anawsterau neu os bydd angen gwybodaeth benodol arnoch am eich amser ym Mhrifysgol Caerdydd. Gall myfyrwyr sy'n siarad Cymraeg ofyn am diwtor personol sy'n siarad Cymraeg.
Rhoddir cefnogaeth ychwanegol sy'n benodol i fodiwlau gan diwtoriaid seminarau, darlithwyr a/neu gynullwyr modiwlau; bydd cynghorydd academaidd a fydd yn cwrdd â chi’n rheolaidd yn rhoi cefnogaeth ar gyfer prosiectau ymchwil annibynnol. Mae arweinwyr eich modiwlau yn cael sesiynau oriau swyddfa wythnosol yn ystod wythnosau addysgu y gallwch eu mynychu os oes gennych unrhyw gwestiynau am ddeunyddiau neu asesiadau.
Trwy amgylchedd dysgu rhithwir y brifysgol, byddwch yn gallu cael gafael ar ddeunydd amlgyfrwng perthnasol, cyflwyniadau, taflenni darlithoedd, llyfryddiaethau, dolenni pellach, ymarferion electronig a byrddau trafod.
Mae ein timau Cymorth Addysg israddedig yn cynnig gwasanaethau academaidd a chymorth i fyfyrwyr, ac maent yno i gynnig gwybodaeth ac arweiniad mewn ymateb i unrhyw ymholiadau sydd gennych.
Mae’r brifysgol yn cynnig amryw wasanaethau megis Dyfodol Myfyrwyr i’ch helpu i gynllunio eich gyrfa; gwasanaethau cymorth a digwyddiadau i’ch helpu i reoli eich iechyd emosiynol, corfforol a meddwl; a chymorth ar gyfer materion ariannol ac i fyfyrwyr ag anableddau.
Mae'r Ganolfan Datblygu Ysgrifennu (sydd wedi'i lleoli yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth) yn darparu cymorth arbenigol ar gyfer ysgrifennu academaidd ar draws y rhaglen. Gallwch gael mynediad at ddeunyddiau ar-lein, gweithdai, a chyfarfodydd un-i-un am unrhyw agwedd ar ysgrifennu academaidd i'ch cefnogi gyda'ch asesiadau.
Sut caf fy asesu?
Mae asesiadau’n cynnwys beirniadaeth ffynhonnell, darllen llenyddiaeth yn fanwl, prosiectau ymchwil, adolygiadau, cyflwyniadau, portffolios creadigol-feirniadol a phostiadau blog, ochr yn ochr â mathau mwy traddodiadol o asesu fel traethodau a phrofion/arholiadau. Mae rhai o'n hasesiadau yn eich galluogi i weithio ar y cyd ar brosiect a chyfleu'ch canfyddiadau i gynulleidfa anarbenigol, tra bod eraill yn cynnwys ysgrifennu a chreu ar gyfer cynulleidfaoedd gwahanol; er enghraifft, efallai y gofynnir i chi ddylunio arddangosfa amgueddfa neu greu canllaw ar gyfer defnyddio ffynonellau; ac efallai y cewch gyfle i greu podlediadau a thestunau digidol ar gyfer y cyfryngau cymdeithasol. Mae traethodau hir ym maes hanes yn caniatáu i chi fynd i'r afael â chwestiynau hanesyddol sylfaenol neu archwilio mater neu ddadl hanesyddol yn fanylach, tra bod y traethawd hir yn y naill bwnc neu'r llall yn eich galluogi i archwilio un testun yn gyson ac yn fanwl.
Ym mhob achos, mae ein hasesiadau wedi'u cynllunio i'ch cefnogi i ddatblygu eich syniadau, eich sgiliau a'ch cymwyseddau. Maent yn helpu i roi’r sgiliau i chi gysylltu eich gwybodaeth â materion lleol, cenedlaethol a byd-eang, ac yn eich annog i fod yn arloesol a chreadigol; dod o hyd i ffyrdd newydd o fynd i'r afael â phroblemau neu ofyn cwestiynau; cydweithio i ddatrys problemau a chyflwyno canfyddiadau; a chyflwyno dadleuon ar sail tystiolaeth. Mae'r sgiliau a ddatblygir ac a asesir trwy gydol y rhaglen yn eich paratoi ar gyfer ystod o yrfaoedd graddedig. Mae adborth unigol a grŵp ar asesiadau a mathau eraill o ddysgu yn rhoi cyfle i chi fyfyrio ar eich lefel cyrhaeddiad gyfredol neu ddiweddar.
Pa sgiliau bydda i'n eu hymarfer a'u datblygu?
Mae deilliannau dysgu’r rhaglen hon yn disgrifio'r hyn y byddwch wedi’i gyflawni erbyn diwedd eich rhaglen ym Mhrifysgol Caerdydd, ac yn nodi'r wybodaeth a'r sgiliau y byddwch yn eu datblygu. Byddant hefyd yn eich helpu i ddeall yr hyn a ddisgwylir gennych.
O gwblhau’r rhaglen yn llwyddiannus, byddwch yn gallu gwneud y canlynol:
Gwybodaeth a Dealltwriaeth:
- Deall llenyddiaeth yn systematig o ddiwylliannau a chyfnodau gwahanol (gan gynnwys cyn 1800) a'r amrywiaeth o brif genres llenyddol ar draws rhyddiaith, barddoniaeth a drama.
- Deall yn systematig y berthynas rhwng llenyddiaeth a ffurfiau diwylliannol eraill, neu gymhlethdod ac amrywiaeth y gorffennol mewn un wlad neu mewn perthynas â themâu neu destunau penodol.
- Deall yn systematig y tybiaethau a dulliau newidiol y mae haneswyr yn eu defnyddio i esbonio'r gorffennol, neu'r cydadwaith rhwng darllen a gwahanol fathau o ysgrifennu.
- Deall yn systematig sut mae diwylliant, iaith, technoleg ac economeg yn effeithio ar sut, ble, a chan bwy y mae testunau neu wybodaeth ddisgyblaethol yn cael eu cynhyrchu a'u derbyn.
Sgiliau Deallusol:
- Archwilio gwahanol fathau o ddeunyddiau llenyddol neu ddiwylliannol yn agos ac yn feirniadol.
- Trefnu ac amddiffyn dadleuon am ystod o faterion, problemau a dadleuon hanesyddol gan ddefnyddio syniadau a dulliau hanesyddiaethol.
- Datblygu a chymhwyso dadleuon sy'n ymateb i ffynonellau llenyddol a beirniadol neu sy'n gwerthuso newid hanesyddol a diwylliannol yn feirniadol.
- Ffurfio a chyfiawnhau dadleuon am ystod o faterion, problemau a dadleuon hanesyddol gan ddefnyddio syniadau a dulliau hanesyddiaethol a/neu lenyddol.
- Casglu ffynonellau sylfaenol priodol ynghyd, pwyso a mesur eu natur, a'u dadansoddi'n feirniadol i ateb cwestiynau a datrys problemau.
Sgiliau Ymarferol Proffesiynol:
- Casglu a gwerthuso gwybodaeth gymhleth yn systematig a thystiolaeth amrywiol gyda chywirdeb.
- Cyfathrebu'n berswadiol, gan gyfleu syniadau academaidd a dadleuon technegol i gynulleidfaoedd arbenigol neu anarbenigol a hynny drwy ddefnyddio technegau ysgrifenedig neu lafar.
- Asesu a datrys problemau'n annibynnol, gan ystyried barn pobl eraill mewn ffordd systematig a gwerthusol.
Sgiliau Trosglwyddadwy/Allweddol:
- Esbonio gwybodaeth a syniadau yn glir ac yn broffesiynol, gan gymhwyso gwybodaeth a sgiliau uwch i heriau neu gyd-destunau anghyfarwydd neu fyd ehangach.
- Arddangos mentergarwch drwy gymryd cyfrifoldeb am strwythuro a rheoli amser tasg ymchwil, gan weithio mewn timau pan fo'n briodol.
- Datblygu cysylltiadau gwaith cadarnhaol ac effeithiol gydag eraill mewn timau, yn enwedig trwy ddeialog ac adborth adeiladol a chydweithredol.
- Cynnig eich atebion llawn dychymyg eich hun yn seiliedig ar dystiolaeth.
- Datblygu sgiliau mentergarwch i ddatrys problemau a dadansoddi tystiolaeth amryfal, rannol neu amwys gan feddwl yn feirniadol, yn fentrus ac yn greadigol.
Gyrfaoedd a lleoliadau gwaith
Rhagolygon gyrfa
Rydym yn annog ein myfyrwyr i feddwl am fywyd y tu hwnt i’r brifysgol o’r diwrnod cyntaf un, gan gynnig modiwlau a chymorth i roi mantais gystadleuol i chi pan fyddwch chi’n graddio, waeth pa lwybr byddwch chi’n ei ddilyn.
Mae ein gradd yn eich paratoi gyda dealltwriaeth fywiog a beirniadol o’r gorffennol, ei waddol parhaus, a sut mae’n cysylltu â’r presennol, a sgiliau pwysig y mae cyflogwyr yn eu gwerthfawrogi, o gydweithio a chyfathrebu gydag ystod eang o gynulleidfaoedd, i feddwl yn feirniadol a dod o hyd i ffyrdd newydd o ddatrys problemau. Rydym yn cynnig cyfleoedd i chi ennill a datblygu sgiliau mentergarwch wrth i chi ddatblygu, o gynnig eich syniadau am hanes byd-eang ar fodiwlau yn y flwyddyn gyntaf a chydweithio ar brosiect, i leoliadau â chredydau ym mlwyddyn 2 a’r flwyddyn olaf. Mae amrywiaeth o fodiwlau dewisol llenyddol a hanesyddol yn ymestyn y cyfleoedd hyn ac yn eich cefnogi i ddatblygu'r sgiliau hyn ymhellach.
Mae hyfforddiant ac achlysuron gyrfaoedd yn aml, gan anelu at feithrin sgiliau yn ystod y cwrs a’u defnyddio’n llwyddiannus wedyn. Rydym yn gweithio’n agos gyda Dyfodol Myfyrwyr sydd nid yn unig yn darparu hyfforddiant a gweithdai ar ein modiwlau craidd, ond hefyd yn cynnig cyfoeth o gyfleoedd. Y tu hwnt i'ch astudiaethau ffurfiol, rydym yn cynnal rhaglenni sy'n rhoi cyfleoedd i chi ymgysylltu ag ysgolion a chymunedau lleol neu weithio gyda sefydliadau treftadaeth leol i ddatblygu eich sgiliau a'ch proffil eich hun wrth ganiatáu i chi wneud gwahaniaeth.
Mae ein graddedigion yn unigolion hyblyg, cydweithredol a beirniadol annibynnol sy'n gallu cyfathrebu syniadau cymhleth yn effeithiol i gynulleidfaoedd amrywiol. Maent yn dangos uniondeb, dibynadwyedd a chymhwysedd personol a phroffesiynol, ac mae ganddynt y gallu i ysgogi eu hunain ac eraill i fodloni cyfrifoldebau y cytunwyd arnynt.
Mae'r priodoleddau hyn yn golygu bod ein graddedigion yn symud ymlaen i ystod eang o yrfaoedd, gan wneud y mwyaf o'r sgiliau a ddatblygir trwy gydol eu hastudiaethau. Mae rhai yn dewis dilyn proffesiynau sy'n gwneud defnydd uniongyrchol o'u harbenigedd yn y ddisgyblaeth, tra bod eraill yn ymuno â'r sectorau cyhoeddus neu breifat, o addysgu i ddilyn llwybr i raddedigion ym maes rheoli.
Lleoliadau
Rydym yn sicrhau y gall lleoliadau gael eu hymgorffori yn eich dysgu.
Cynigir cyfleoedd ar gyfer lleoliadau amrywiol, pwrpasol ym mlwyddyn 2 ar fodiwl sy'n canolbwyntio ar gyfieithu'r sgiliau rydych yn eu hennill trwy eich gradd i'r gweithle. Yn eich blwyddyn olaf, bydd modd dewis modiwl meithrin medrau menter i’ch paratoi ar gyfer cyfathrebu a chydweithio â sefydliadau allanol. Mae gan staff hefyd gysylltiadau agos ag amrywiaeth o sefydliadau treftadaeth leol a sefydliadau eraill, sy’n cynnig cyfleoedd lleoliad yn ystod semestrau a’r tu allan iddynt.
Camau nesaf
Ymweliadau Diwrnod Agored
Cofrestrwch i gael ein newyddion diweddaraf
Rhyngwladol
Mwy o wybodaeth am ein brifysgol fyd-eang
Cysylltwch
Cysylltwch â ni am gymorth ac unrhyw gwestiwn sydd gennych
Sut i wneud cais
Sut i wneud cais am y cwrs hwn
Rhagor o wybodaeth
Data HESA: Hawlfraint yr Asiantaeth Ystadegau Addysg Uwch Cyfyngedig 2021. Ni all yr Asiantaeth Ystadegau Addysg Uwch Cyfyngedig dderbyn cyfrifoldeb am unrhyw gasgliadau neu benderfyniadau sy'n deillio o drydydd partïon o'i data. Daw'r data o Arolwg Hynt Graddedigion Diweddaraf 2019/20 a gyhoeddwyd gan HESA ym mis Mehefin 2022.