Gofal Critigol
Mae'r modiwlau ar-lein hyn yn darparu addysg Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) ar lefel meistr i weithwyr gofal iechyd proffesiynol sy'n arbenigo ym maes gofal acíwt a chritigol.
Maen nhw hefyd wedi'u hanelu at addysgwyr ym maes gofal acíwt a chritigol, er mwyn darparu’r wybodaeth a’r arbenigedd priodol wrth addysgu pobl eraill o amryw o ddisgyblaethau.
Mae modiwlau annibynnol yn ffordd wych o wella eich gwybodaeth a chyfrannu at eich portffolio datblygiad proffesiynol parhaus. Bydd cwblhau pob modiwl yn llwyddiannus yn rhoi credyd sefydliadol i chi, ond nid yw'r modiwlau unigol a restrir yma wedi'u cynllunio i adeiladu tuag at ddyfarniad penodol (e.e. PGCert/PgDip/MSc). Os oes gennych ddiddordeb mewn astudio sy'n arwain at ddyfarniad a enwir, edrychwch ar ein MSc Gofal Critigol.
Mae pob modiwl unigol 20 credyd ar lefel 7 yn cael ei gynnal unwaith bob blwyddyn academaidd, a'i gynnal yn gyfan gwbl ar-lein drwy e-ddysgu. Defnyddir amryw o ddulliau asesu ffurfiannol a chrynodol, megis: aseiniadau ysgrifenedig, datblygu wicis, blogiau, cwestiynau amlddewis, gwaith grŵp ar-lein gan gynnwys rhannu syniadau ac arferion a datblygu cyflwyniadau gwaith ar y cyd.
Cyfeiriwch at dudalen y cwrsMSc Gofal Critigol am fanylion llawn pob un o'r modiwlau.
MET250 Llywodraethu Ymchwil ac Ymarfer sy’n seiliedig ar Dystiolaeth
Nod y modiwl hwn yw sicrhau bod y myfyriwr yn gwybod rhagor am y broses ymchwil ac yn ei deall yn well, a hynny er mwyn iddynt allu gwerthuso, cyfannu syniadau a myfyrio'n feirniadol ar dystiolaeth ymchwil unwaith eu bod yn ymarfer.
Argymhellir yn gryf bod myfyrwyr sy'n ystyried ymgymryd â modiwlau "dull systemau" eraill yn yr MSc Gofal Critigol yn ymgymryd â'r modiwl hwn, a hynny i sicrhau sgiliau deall ac ysgrifennu ar lefel meistr.
Mae'r modiwl hwn hefyd ar gael i'w astudio yn rhan o garfan Rheoli Poen (MET239) neu Reoli Poen (Gofal Sylfaenol a Chymunedol) (MET290)
Dyddiadau addysgu: 22 Medi - 1 Rhagfyr 2025
MET251 Rheoli Uwch: Y system gardiofasgwlaidd
Ar ôl cwblhau'r modiwl hwn, rhagwelir y bydd myfyrwyr yn gallu gwerthuso'n feirniadol y ffordd y bydd cleifion acíwt a difrifol wael y mae angen cefnogaeth gardiofasgwlaidd uwch arnyn nhw’n cael ei rheoli. Mae hyn yn cynnwys gallu asesu, rheoli a gwerthuso’r broses o reoli cleifion a deall pwysigrwydd rheoli digonol a goblygiadau rheoli annigonol. Bydd myfyrwyr yn astudio meysydd o ddiddordeb sy'n berthnasol yn glinigol a fydd yn eu paratoi ar gyfer eu hymarfer clinigol.
Argymhellir yn gryf bod myfyrwyr yn ymgymryd â MET250 Llywodraethu Ymchwil ac Ymarfer sy’n seiliedig ar Dystiolaeth (neu fodiwlau ymchwil eraill ar lefel meistr) cyn y modiwl hwn.
Dyddiadau addysgu: 2 Rhagfyr 2024 - 24 Chwefror 2025
MET257 Ansawdd a Diogelwch
Nod y modiwl yw caniatáu i weithwyr gofal iechyd proffesiynol fireinio eu gwybodaeth o ran ansawdd a diogelwch. Mae hyn yn cynnwys deall beth yw niwed a digwyddiadau niweidiol, ac astudio’r ffactorau cudd a dynol sy'n arwain at wallau clinigol. Bydd y myfyrwyr yn astudio sut i wella, mesur, monitro a gwerthuso mentrau gwella ansawdd. Bydd y myfyrwyr yn astudio sut mae ansawdd a diogelwch yn cael eu sicrhau yn eu meysydd clinigol tra eu bod yn deall yn well yr Agenda Ansawdd yn y Deyrnas Unedig ac yn fyd-eang.
Dyddiadau addysgu: 3 Mawrth - 12 Mai 2025
MET252 Rheoli Uwch: Y system anadlol
Ar ôl cwblhau'r modiwl hwn, rhagwelir y bydd myfyrwyr yn gallu gwerthuso'n feirniadol y gwaith o reoli cleifion acíwt a difrifol wael y mae angen cymorth anadlol uwch arnyn nhw. Mae hyn yn cynnwys gallu asesu, rheoli a gwerthuso’r broses o reoli cleifion a deall pwysigrwydd rheoli digonol a goblygiadau rheoli annigonol. Bydd myfyrwyr yn astudio meysydd o ddiddordeb sy'n berthnasol yn glinigol a fydd yn eu paratoi ar gyfer eu hymarfer clinigol.
Argymhellir yn gryf bod myfyrwyr yn ymgymryd â MET250 Llywodraethu Ymchwil ac Ymarfer sy’n seiliedig ar Dystiolaeth (neu fodiwlau ymchwil eraill ar lefel meistr) cyn y modiwl hwn.
Dyddiadau addysgu: 25 Awst - 27 Hydref 2025
MET253 Materion Ymarfer Proffesiynol a Rheoli
Nod y modiwl hwn yw rhoi'r cyfle i fyfyrwyr ymchwilio i faterion proffesiynol sy’n ymwneud â gofal acíwt a chritigol mewn cyd-destun gofal iechyd.
Ar ôl cwblhau’r modiwl hwn, dylai myfyriwr allu gwneud y canlynol:
Adolygu’r ystod o faterion proffesiynol sy'n effeithio ar ofalu am gleifion ym maes gofal critigol, a’u gwerthuso.
Trin a thrafod, gwerthuso ac ystyried theori foesegol, gan ystyried sut gall hyn effeithio ar y broses o wneud penderfyniadau wrth ofalu am gleifion sy'n ddifrifol wael a'u teulu. NEU
Trin a thrafod, gwerthuso ac ystyried materion cyfreithiol a goblygiadau o ran y broses o wneud penderfyniadau wrth ofalu am gleifion sy’n ddifrifol wael. NEU
Trin a thrafod, gwerthuso ac ystyried theori arweinyddiaeth a rheolaeth sy'n effeithio ar ofal cleifion sy’n ddifrifol wael a'u teulu.
Dyddiadau addysgu: 11 Tachwedd 2024 - 3 Chwefror 2025, 10 Tachwedd 2025 - 26 Ionawr 2026
MET 255 Rheolaeth Glinigol Arbenigeddau
Mae'r modiwl hwn yn galluogi myfyrwyr i adolygu nifer o is-bynciau sy'n berthnasol i ofalu am gleifion acíwt neu sy’n ddifrifol wael. Bydd amrywiaeth o is-bynciau ar gael ac, er y gall myfyrwyr weld pob un ohonyn nhw, bydd gofyn iddyn nhw ddewis un is-bwnc ar gyfer cwestiwn yr aseiniad, a hynny er mwyn iddyn nhw ddangos ei fod wedi cyflawni canlyniadau dysgu’r modiwl.
Ar ôl cwblhau’r modiwl hwn, dylai myfyriwr allu gwneud y canlynol:
Bwriad y modiwl hwn yw gwneud dysgu yn fwy personol a chynnig syniadau ac is-bynciau ar y claf acíwt a difrifol wael a fydd yn annog myfyrwyr i ehangu sylfaen eu dysgu a’u gwybodaeth. Ar y cam hwn o'u gradd Meistr, mae myfyrwyr yn feddylwyr gwybodus ac mae’r ffordd y mae’r modiwl yn cael ei gyflwyno yn seiliedig ar ddull sy’n canolbwyntio ar fyfyrwyr. Nod pob is-bwnc yw ysgogi myfyrwyr i feddwl yn ddyfnach a chynnig cyfle iddyn nhw ymchwilio a chael eu herio. Dylen nhw hefyd gysylltu'n ôl â modiwlau blaenorol y cwrs hwn.
Mae nifer o is-bynciau ar gael yn rhan o’r modiwl hwn, sy’n galluogi myfyrwyr i adolygu materion sydd o ddiddordeb iddyn nhw neu y maen nhw am ehangu eu gwybodaeth amdanyn nhw. Mae'r is-bynciau hyn yn galluogi'r myfyrwyr i werthuso'r gofal a roddir i grwpiau cleifion acíwt a difrifol wael penodol.
Bydd ystod o is-bynciau ar gael ac er y bydd myfyrwyr yn cael gwybodaeth am y cyfan, bydd yn rhaid iddyn nhw ganolbwyntio ar elfen o un is-bwnc o'u dewis ar gyfer cwestiwn yr aseiniad.
Trwy adolygu cynnwys y modiwl, ehangu eu gwybodaeth trwy ddarllen ac ymchwilio ymhellach, cymryd rhan mewn trafodaethau ar-lein a chwblhau aseiniadau’r modiwl, dylai myfyrwyr ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach o anghenion y claf acíwt a'r claf difrifol wael.
Dylai myfyrwyr, erbyn diwedd y modiwl hwn, allu dadansoddi’n feirniadol, cyfosod a gwerthuso’r dystiolaeth ar yr is-bwnc o’u dewis, gan ystyried y dulliau gorau o ddefnyddio a gwerthuso rheolaeth cleifion yn rhan o’u harbenigedd gofal acíwt a chritigol.
Dyddiadau addysgu: 17 Chwefror - 28 Ebrill 2025
Rydyn ni’n cadw'r hawl i ganslo modiwl unigol. Gallai hyn ddigwydd os na fydd digon wedi cofrestru ar gyfer cwrs neu os bydd newid yn yr amgylchiadau. Mae hyn oherwydd bod angen lleiafswm o fyfyrwyr ar rai modiwlau cyn y gellir eu cynnal. Diben hynny yw gwneud yn siŵr y gellir cynnal addysg o safon briodol. Os bydd hyn yn digwydd byddwn yn rhoi ad-daliad llawn neu rannol yn dibynnu ar p’un a cynhaliwyd unrhyw ddosbarthiadau.
Gofynion mynediad
Ar gyfer pob modiwl heb gynnwys MET257
Yn ogystal â bodloni gofynion mynediad sylfaenol y Brifysgol, gan gynnwys y gofynion iaith Saesneg, mae'n rhaid i’r ymgeiswyr:
- feddu ar radd berthnasol hyd lefel 2:2 A’U BOD wedi'u cofrestru gyda chorff llywodraethu priodol
NEU
- feddu ar o leiaf ddwy flynedd o brofiad yn y maes perthnasol A’U BOD wedi'u cofrestru gyda chorff llywodraethu priodol
Ar gyfer modiwl MET257
Yn ogystal â bodloni gofynion mynediad sylfaenol y Brifysgol, gan gynnwys y gofynion iaith Saesneg, mae'n rhaid i’r ymgeiswyr:
- feddu ar radd berthnasol hyd lefel 2:2
- fod yn gweithio mewn maes priodol sy'n berthnasol i faes ansawdd a diogelwch
Dylai ymgeiswyr nad ydynt yn bodloni'r gofynion uchod gysylltu â’r Tîm Derbyn Myfyrwyr i Gyrsiau Ôl-raddedig a Addysgir yn yr Ysgol Meddygaeth i gael cyngor.
Sut i wneud cais
Cysylltwch â’n Tîm Derbyn Myfyrwyr i Gyrsiau Ôl-raddedig i gael manylion ar sut i wneud cais.
Cyllid a ffioedd
Gwiriwch ein tudalennau ffioedd i weld y ffioedd dysgu ar gyfer y rhaglenni hyn.
Tîm Derbyn Ôl-raddedig a Addysgir
Yr Ysgol Meddygaeth