Gwybodaeth, dysgu ac addysgeg
Mae gennym arbenigedd helaeth wrth archwilio dimensiynau diwylliannol, gwleidyddol a sefydliadol gwybodaeth, dysgu ac addysgeg - o'r blynyddoedd cynnar i addysg uwch a phroffesiynol.
Mae ymchwil yn y maes hwn yn cynnwys ymchwilio i gefndir, datblygiad a chanlyniadau diwygio'r cwricwlwm, bwydo i ddiwygiad Llywodraeth Cymru o'r cwricwlwm yng Nghymru. Mae gennym ddiddordeb hefyd mewn archwilio ymgysylltiad pobl ifanc â gwybodaeth am yr ysgol – a'r hyn sy'n digwydd pan fyddant yn cael eu heithrio o ystafelloedd dosbarth a lleoliadau addysgol prif-ffrwd. O ran cwricwlwm yr ysgol, rydym hefyd wedi gwneud gwaith arloesol a dylanwadol ym maes addysg rhyw a pherthnasoedd.
Y tu hwnt i'r ysgol, rydym yn ymchwilio i'r ffordd orau o hwyluso gwahanol fathau o ddysgu proffesiynol – nid yn unig i athrawon, ond i weithwyr cymdeithasol, addysgwyr meddygol a deintyddol. Rydym hefyd wedi ymrwymo i archwilio sut i ddatblygu capasiti ymchwil ar gyfer y genhedlaeth nesaf o ymchwilwyr gwyddorau cymdeithasol.
Canolfannau a grwpiau cysylltiedig
- Uned Caerdydd ar gyfer Gwerthuso Addysg Feddygol a Deintyddol ac Ymchwilio iddi (CUREMeDE)
- Y Ganolfan Datblygu a Gwerthuso Ymyriadau Cymhleth er mwyn Gwella Iechyd y Cyhoedd (DECIPHer)
- Ethnograffeg, Diwylliant a Dadansoddi Dehongliadol
- Gwybodaeth, Arbenigedd a Gwyddoniaeth
- Grŵp Ymchwil i Grefydd, Ffydd a Chymdeithas
- Sefydliad Ymchwil Gymdeithasol ac Economaidd, Data a Dulliau Cymru (WISERD)
- Labordy Data Addysg WISERD