Bydd y grŵp yn dod â chydweithwyr a myfyrwyr ôl-raddedig o sawl pwnc at ei gilydd i gyflwyno ceisiadau rhyngddisgyblaethol am gyllid yn ogystal â meithrin prosiectau ymchwil a chyfleoedd datblygu.
Wrth wraidd cenhadaeth y grŵp mae’r gwerth creiddiol sef meithrin diwylliant gwaith sy'n arwain at ymchwil ym maes busnes ac economeg sy’n rhyngddisgyblaethol ac yn amlddisgyblaethol. Gan ganolbwyntio ar fethodoleg dylunio arbrofol sy’n cael ei defnyddio mewn sawl disgyblaeth ym maes busnes ac economeg, bydd y grŵp yn mynd ati i greu strwythur lle gall academyddion a myfyrwyr ôl-raddedig ddysgu, uwchsgilio a thrafod y datblygiadau diweddaraf ym maes dyluniadau arbrofol.
Yn ail, bydd y grŵp yn meithrin ysbryd critigol lle gall cydweithwyr greu ceisiadau rhyngddisgyblaethol ac amlddisgyblaethol am gyllid yn ogystal â phrosiectau ymchwil.
Amcanion
- ceisiadau ar y cyd i gonsortia grantiau ac ymchwil rhyngddisgyblaethol
- trefnu gweithdai a chynadleddau rhyngwladol
- trefnu seminarau gwyddonol rheolaidd a chyfnodau ymweld byr ar gyfer ysgolheigion rhyngwladol blaenllaw (golygyddion cyfnodolion)
- digwyddiadau gwerth cyhoeddus i ledaenu barn gytbwys ym maes ymddygiad ymhlith llunwyr polisïau, cyrff anllywodraethol a busnesau
- rhaglen fentora ad-hoc i fyfyrwyr sydd â diddordeb mewn ymchwil ymddygiadol
Ymchwil
Byddwn ni’n creu grŵp ymchwil bythefnosol lle gall yr aelodau:
- gyflwyno prosiectau cyfredol
- cael/rhoi adborth a meithrin gwaith ar y cyd
- trafod papurau dylanwadol mewn cyfnodolion o safon uchel sy'n defnyddio methodolegau ymchwil arbrofol ac yn adnabod eu cryfderau a'u gwendidau
- trefnu sesiynau gwyntyllu syniadau sy’n meithrin gwaith ar y cyd er mwyn mynd i'r afael â phroblem gymdeithasol benodol amlwg yn ogystal â datblygu ceisiadau am gyllid
Rydyn ni’n bwriadu cydweithio â llunwyr polisïau a chynrychiolwyr busnes i fynd i'r afael â'r heriau mwyaf dybryd sy’n berthnasol iddyn nhw gan ddefnyddio’r gwyddorau ymddygiadol.
Yn y grŵp mae aelodau sydd wedi bod yn cymryd rhan mewn gweithgarwch ymchwil o'r fath yn y gorffennol. Er enghraifft:
- ar y cyd â Llywodraeth Armenia a’r Cenhedloedd Unedig, lluniwyd ymyriadau i gynyddu nifer y bobl sy’n cymryd rhan mewn sgrinio canser ceg y groth yn Armenia
- ar y cyd ag Awdurdodau Treth yn Tsieina, lluniwyd ymyriadau i gynyddu cydymffurfiaeth treth
- ar y cyd â'r Cenhedloedd Unedig, lluniwyd ymyriadau i ffrwyno'r galw am fagiau plastig untro mewn archfarchnadoedd
- ar y cyd ag awdurdodau lleol yn y Weriniaeth Tsiec, aseswyd canlyniadau'r farchnad lafur yn sgîl rhaglenni Ailgartrefu Cyflym (lleihau digartrefedd) drwy hap-dreial rheoli
Prosiectau
Mae'r grŵp eisoes yn cydweithio’n diwyd â Sbarc ac Y Lab i ddatblygu cynigion ymchwil megis gwerthuso ansoddol ar gyfer y prosiect peilot yng Nghymru ynghylch yr incwm sylfaenol cyffredin (UBI) ac ehangu Lab Ymddygiadol Sbarc ("y lab yn y maes".
Cwrdd â'r tîm
Prif ymchwilydd
Dr Tommaso Reggiani
- reggianit@cardiff.ac.uk
- +44 (0) 29208 70724
Dr Olaya Moldes Andres
- moldeso@cardiff.ac.uk
- +44(0)2920879361
Staff academaidd
Dr Olaya Moldes Andres
- moldeso@cardiff.ac.uk
- +44(0)2920879361
Yr Athro Kate L. Daunt (née Reynolds)
- dauntk@cardiff.ac.uk
- +44 (0) 29 2087 6794
Dr Anna Kaleka
- kalekaa@cardiff.ac.uk
- +44 (0)29 2087 6859
Yr Athro Gordon Foxall
- foxall@cardiff.ac.uk
- +44 (0) 29 2087 4275
Dr Prabirendra Chatterjee
- chatterjeep@cardiff.ac.uk
- +44 (0)29 2087 0835
Dr Andy Ng
- nga4@cardiff.ac.uk
- +44 (0)29 2251 0204
Publications
- Toivonen, T. et al., 2023. Creative jolts: exploring how entrepreneurs let go of ideas during creative revision. Academy of Management Journal 66 (3), pp.829-858. (10.5465/amj.2020.1054)
- Dootson, P. et al., 2023. Reducing deviant consumer behaviour with service robot guardians. Journal of Services Marketing 37 (3), pp.276-286. (10.1108/JSM-11-2021-0400)
- Grubiak, K. P. et al., 2023. Taking the New Year’s resolution test seriously: eliciting individuals’ judgements about self-control and spontaneity. Behavioural Public Policy 8 (1), pp.1-23. (10.1017/bpp.2021.41)
- Han, X. et al., 2022. Persistence of investor sentiment and market mispricing. Financial Review 57 (3), pp.617-640. (10.1111/fire.12301)
- Danbolt, J. , Eshraghi, A. and Lukas, M. 2022. Investment transparency and the disposition effect. European Financial Management 28 (3), pp.834-864. (10.1111/eufm.12329)
- Geraci, A. et al., 2022. Broadband internet and social capital. Journal of Public Economics 206 104578. (10.1016/j.jpubeco.2021.104578)
- Farrell, C. , McKenna, D. and Wall, M. 2022. Setting the stage: scenic design and observers’ perceptions of the quality of public governance meetings. Public Management Review 24 (11), pp.1663-1681. (10.1080/14719037.2021.1909347)
- Foxall, G. R. and Pinheiro, J. 2022. On the empirical psychology of success semantics for pragmatic representations. Philosophical Psychology 35 (6), pp.887-910. (10.1080/09515089.2021.2018414)
- Antinyan, A. et al. 2021. Does the frequency of reminders matter for their effectiveness? A randomized controlled trial. Journal of Economic Behavior and Organization 191 , pp.752-764. (10.1016/j.jebo.2021.09.023)
- Bucciol, A. and Trucchi, S. 2021. Locus of control and saving: the role of saving motives. Journal of Economic Psychology 86 102413. (10.1016/j.joep.2021.102413)
- Antinyan, A. , Bertoni, M. and Corazzini, L. 2021. Cervical cancer screening invitations in low and middle income countries: Evidence from Armenia. Social Science & Medicine 273 113739. (10.1016/j.socscimed.2021.113739)
- Pinzon, O. R. et al., 2021. Does excessive use of smartphones and apps make us more impulsive? An approach from behavioural economics. Heliyon 7 (2) e06104. (10.1016/j.heliyon.2021.e06104)
- Entwistle, T. 2021. Why nudge sometimes fails: fatalism and the problem of behaviour change. Policy and Politics 49 (1), pp.87-103. (10.1332/030557320X15832072208458)
- Corazzini, L. , Cotton, C. and Reggiani, T. 2020. Delegation and coordination with multiple threshold public goods: experimental evidence. Experimental Economics 23 (4), pp.1030-1068. (10.1007/s10683-019-09639-6)
- Moldes, O. and Ku, L. 2020. Materialistic cues make us miserable: A meta‐analysis of the experimental evidence for the effects of materialism on individual and societal well‐being. Psychology and Marketing 37 (10), pp.1396-1419. (10.1002/mar.21387)
- Sugden, R. , Wang, M. and Zizzo, D. J. 2019. Take it or leave it: experimental evidence on the effect of time-limited offers on consumer behaviour. Journal of Economic Behavior and Organization 168 , pp.1-23. (10.1016/j.jebo.2019.09.008)
- Andrews, R. , Entwistle, T. and Guarneros-Meza, V. 2019. Local government size and political efficacy: do citizen panels make a difference?. International Journal of Public Administration 42 , pp.664-676. (10.1080/01900692.2018.1499774)
- Syntetos, A. A. , Kholidasari, I. and Naim, M. M. 2016. The effects of integrating management judgement into OUT levels: in or out of context?. European Journal of Operational Research 249 (3), pp.853-863. (10.1016/j.ejor.2015.07.021)
- Syntetos, A. , Nikolopoulos, K. and Boylan, J. E. 2010. Judging the judges through accuracy-implication metrics: the case of inventory forecasting. International Journal of Forecasting 26 (1), pp.134-143. (10.1016/j.ijforecast.2009.05.016)
Camau nesaf
Ymchwil sy’n gwneud gwahaniaeth
Mae ein hymchwil yn gwneud gwahaniaeth i fywydau pobl wrth i ni gweithio ar draws disgyblaethau er mwyn ymgodymu â phrif heriau sy’n wynebu’r gymdeithas, yr economi ac ein hamgylchedd.
Ymchwil ôl-raddedig
Mae ein graddau ymchwil yn rhoi'r rhyddid i chi i archwilio pwnc arbennig mewn dyfnder ymhlith ymchwilwyr blaenllaw.
Ein heffaith ymchwil
Mae'r astudiaethau achos hyn yn rhoi sylw i rai o'r meysydd lle rydym yn cael effaith ymchwil gadarnhaol.