Urban Design Education: Designing a Pedagogy for an Evolving Field

Mae Urban Design Education: Designing a Pedagogy for an Evolving Field yn cyflwyno disgrifiad manwl o addysgeg ar gyfer dylunio trefol fel maes sy'n datblygu.
Yn fonograff ymchwil sylweddol am y maes pwnc hwn, mae'n mynd i'r afael â’r bwlch sylweddol yn y llenyddiaeth bresennol ac yn ymwneud yn feirniadol â rhagweld dyfodol addysg dylunio trefol. Ar draws chwe phennod, mae'n trafod astudiaethau achos sy'n dangos dyluniad a chyflwyniad ymarferol gwahanol fodiwlau mewn dylunio trefol, gan fanteisio ar brofiadau uniongyrchol yr awdur o fod yn athro ac yn arweinydd yn un o'r rhaglenni MA Dylunio Trefol mwyaf nodedig o'i math. Mae'r astudiaethau achos hyn yn cynnwys cymysgedd o fodiwlau seiliedig ar theori ac yn y stiwdio yn ogystal â'r rhai sy'n canolbwyntio ar ddulliau ymchwil a thraethawd hir.
Gan ddefnyddio dadansoddiadau manwl a thrafodaethau o'r sawl achos hyn, mae'r llyfr yn cynnig arbenigedd a strategaethau amhrisiadwy ar gyfer llunio a chyflwyno modiwlau mewn dylunio trefol gyda ffocws ar brofiadau dysgu ac addysgu. Gan dargedu unigolion sydd â diddordeb mewn dylunio trefol, yn ogystal ag addysgwyr, mae’r monograff hwn yn adnodd anhepgor ar gyfer hyrwyddo maes dylunio trefol, gyda ganolbwyntio’n arbennig ar addysgu’r maes.
Cymeradwyaeth
Jon Lang, Athro Emeritws, Prifysgol De Cymru Newydd, Awstralia
"Mae rhaglenni a chyrsiau mewn dylunio trefol wedi cael eu cynnig ers canrif. Er syndod, ychydig iawn o sylw a roddwyd i natur dibenion a dulliau yr ymdrechion addysgu hyn. Mae'r gyfrol ryfeddol hon yn cyflwyno dealltwriaeth gynhwysfawr o'n dyheadau presennol. Bydd gwrando ar ei negeseuon yn galluogi addysgwyr i ddylunio cwricwla gyda hyder y bydd eu hymdrechion yn ffrwythlon."
Anastasia Loukaitou-Sideris, Athro Nodedig Cynllunio Trefol, Deon Dros Dro, Luskin Ysgol Materion Cyhoeddus, UCLA, UDA
"Er bod ymchwil ym maes dylunio trefol wedi ffynnu, a nifer o raglenni dylunio trefol newydd wedi ymddangos mewn prifysgolion ledled y byd, nid yw addysgeg dylunio trefol wedi cael ei archwilio i raddau helaeth. Mae Addysg Dylunio Trefol yn llenwi’r bwlch difrifol hwn. Trwy gyfres o astudiaethau achos manwl a dynnwyd o'u profiadau eu hunain fel addysgwyr dylunio trefol, mae'r awduron yn rhoi disgrifiad cyfoethog a manwl i ni o'r gwahanol gydrannau a ddylai fod yn rhan o addysgeg dylunio trefol. Mae'r llyfr yn cyfuno canllawiau ymarferol craff am hyfforddiant dylunio trefol gyda myfyrio'n feirniadol ar sut y gall hyfforddiant o'r fath helpu’r gymdeithas i ymateb i heriau trefol cyfoes."
Marion Roberts, Athro Emeritws Dylunio Trefol, Ysgol Pensaernïaeth a Dinasoedd, Prifysgol Westminster, UK
“Mae Urban Design Education: Designing a Pedagogy for an Evolving Field, yn rhoi mewnwelediadau diddorol i ddarpar fyfyrwyr, addysgwyr profiadol, gweinyddwyr ac ymarferwyr prifysgol. Mae'r awduron i'w llongyfarch am eu myfyrdod dwfn ar eu prosesau addysgol. Mae'r drafodaeth hon am yr heriau sy'n gysylltiedig ag addysgu dylunio trefol ar lefel ôl-raddedig yn onest ac yn llawn gwybodaeth."
Kim Dovey, Athro Pensaernïaeth a Dylunio Trefol, Prifysgol Melbourne, Awstralia
"Wrth i ddinasoedd ehangu a dwysáu ledled y byd, mae'r her i lunio ein dinasoedd mewn modd mwy dwys, cyfiawn, cerdded, cynaliadwy a chreadigol yn dod yn hanfodol. Yn draddodiadol, nid oes gan ddisgyblaethau pensaernïaeth a chynllunio trefol, y deilliodd maes dylunio trefol ohonynt, y gallu i ddelio â'r cymhlethdodau morffolegol, cymdeithasol ac economaidd dan sylw. Mae'r llyfr hwn yn gyfraniad pwysig at ddatblygiad addysgeg dylunio trefol newydd. Sut rydym ni'n diffinio'r wybodaeth a'r sgiliau angenrheidiol, a sut gallwn ni eu haddysgu yn y modd mwyaf effeithiol? Dyma'r llyfr cyntaf o'i fath a bydd yn dod yn destun allweddol yn y maes hwn sy'n datblygu."
Matthew Carmona, Athro Cynllunio a Dylunio Trefol, Ysgol Cynllunio Bartlett, UCL, UK
"Yn ystod y degawdau diwethaf rydym wedi gweld llif cyson o ysgrifau ar bob agwedd ar ddylunio trefol, o'r hyn ydyw i sut yr ydym yn ei wneud a beth yw ei effaith. Ond er gwaethaf y cyffro, ychydig iawn sydd wedi ei ysgrifennu am sut rydyn ni'n ei ddysgu. Mae hyn yn gwneud y cyfraniad hwn gyda'i ffocws ar arferion ym Mhrifysgol Caerdydd hyd yn oed yn fwy gwerthfawr wrth iddo agor cwestiynau pwysig ynghylch beth yw'r addysgeg gywir ar gyfer dylunio trefol ac, wrth eu hateb, mae’n helpu i lenwi bylchau pwysig yn ein gwybodaeth. Darlleniad gwerthfawr i bob addysgwr dylunio trefol."
Tim Townshend, Athro Dylunio Trefol Iechyd, Prifysgol Newcastle, DU
"Fel maes ymdrech, mae dylunio trefol wedi ehangu'n gyflym ym mhob ystyr dros y ddau ddegawd diwethaf. Fodd bynnag, ar wahân i bapur academaidd achlysurol am y pwnc, nid yw'r goblygiadau ar gyfer addysg wedi'u harchwilio i raddau helaeth. Mae'r diffyg hwn bellach yn cael sylw gan y cyfraniad pwysig hwn gan Kamalipour a Peimani, sy'n ceisio hyrwyddo dull mwy gwybodus o addysg dylunio trefol. Gan archwilio ystod amrywiol o ddulliau addysgeg, mae'n rhaid ei ddarllen ar gyfer unrhyw addysgwr dylunio trefol."
Anna Mansfield, Cyfarwyddwr, Publica, Llundain, UK
"Dogfennaeth ac archwiliad rhagorol o sut mae Kamalipour a Peimani wedi dylunio a mireinio un o raglenni dylunio trefol ôl-raddedig mwyaf nodedig y DU, gan nodi syniadau pwysig a beirniadol am beth i’w addysgu a sut, sy'n berthnasol i addysgwyr a dylunwyr trefol yn ein maes ymarfer cymhleth sy'n prysur datblygu."
Awduron
Dr Hesam Kamalipour
Darllenydd mewn Dylunio Trefol
Cyfarwyddwr Cyd-sefydlu Canolfan Ymchwil Arsyllfa Mannau Cyhoeddus
Dr Nastaran Peimani
Darllenydd mewn Dylunio Trefol
Cyd-gyfarwyddwr MA Dylunio Trefol
Arweinydd y Grŵp Ymchwil Trefoldeb