Addysgeg wedi'i ymgorffori: cyflwyno 'arwahanrwydd' mewn addysg bensaernïol
Mae'r ymchwil yn archwilio gwerth addysgol a moesegol addysgeg wedi'i ymgorffori ac addysgeg arwahanrwydd i addysg bensaernïol. Mae'n edrych ar sut gall cyrff 'eraill' ein helpu i lywio agweddau esthetaidd/technolegol ar ddylunio, hyrwyddo nodweddion cyffredin gyda meysydd disgyblaethau eraill, codi ymwybyddiaeth o gyrff a chyd-destunau ansefydlog, a threiddio i ddiwylliannau stiwdio mewn ffordd bositif.
Yng nghyd-destun addysg bensaernïol y DU, mae cyrff ansefydlog, amrywiol a byrhoedlog fel arfer yn absennol o stiwdios dylunio, neu'n dod o hyd i lwybrau 'tenau' i'w briffiau drwy'r meini prawf ARB (GC5-GC6). Ar eu ffurf gyffredin, mae'r cyrff hyn yn dod yn gyfrwng dysgu ar gyfer cyflwyno adnoddau a nodweddion pensaernïol sylfaenol (graddfa, cyfeiriadedd, golygfeydd, materoldeb) yn y flwyddyn gyntaf. Fodd bynnag, wrth ddechrau meddwl mewn ffordd wedi'i ymgorffori, yn aml mae trafodaethau ar eu cymhlethdod, amrywiaeth a byrhoedledd yn cael eu cyfyngu i archwiliadau synhwyrol o bensaernïaeth neu ddadleuon ar ddylunio ergonomig. Prin iawn y mae'r nodweddion hyn yn cael eu trafod mewn stiwdios 3edd a 4edd flwyddyn, lle mae myfyrwyr fel arfer yn gweithio ar raglenni cyhoeddus ar raddfa fawr, ac yn rheoli anghenion defnyddwyr 'cyfartalog' a grwpiau cymdeithasol amrywiol. O ganlyniad, mae cymhlethdod, amrywiaeth a byrhoedledd yn cael eu trafod yn bennaf mewn modiwlau hanes a theori a thraethodau hir, yn bell i ffwrdd o'r stiwdio dylunio.
Mae'r ymchwil yn archwilio gwerth addysgol a moesegol addysgeg wedi'i ymgorffori ac addysgeg arwahanrwydd i addysg bensaernïol. Mae'n edrych ar sut gall cyrff 'eraill' ein helpu i lywio agweddau esthetaidd/technolegol ar ddylunio, hyrwyddo nodweddion cyffredin gyda meysydd disgyblaethau eraill, codi ymwybyddiaeth o gyrff a chyd-destunau ansefydlog, a threiddio i ddiwylliannau stiwdio mewn ffordd bositif.
Cyhoeddiadau
- Ntzani, D. 2021. “Troublesome pedagogies: introducing 'otherness' to 1st year design studio”, in Initiations: practices of teaching 1st year design in architecture, Chatzichristou, C., Icavovou, P. and Koutsoumpos, L. eds. tt. 195-204.
Partneriaid
- Sophia Banou
- Aikaterini Antonopoulou