Cydnabyddiaeth o ddysgu blaenorol ar gyfer derbyn
Trwy gydnabod dysgu blaenorol yn y broses dderbyn, rydym yn cefnogi dysgu gydol oes ac yn annog unigolion i barhau â’u haddysg a’u datblygiad ar unrhyw gam o’u bywyd neu yrfa.
Mae cydnabod dysgu a gwybodaeth flaenorol yn darparu cyfleoedd i unigolion nad oes ganddynt gymwysterau academaidd traddodiadol ond sydd â sgiliau a gwybodaeth berthnasol. Mae hyn yn ehangu mynediad i addysg uwch i fyfyrwyr nad ydynt yn dilyn llwybrau traddodiadol, gan gynnwys gweithwyr proffesiynol, myfyrwyr aeddfed, a’r rhai o gefndiroedd amrywiol.
Diffiniadau
Mae Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol (RPL) a Chydnabyddiaeth o Ddysgu Profiadol Blaenorol (RPEL) weithiau'n cael eu galw'n drosglwyddiad prifysgol, trosglwyddiad credyd, trosglwyddiad allanol, eithriad modiwl, Achrediad o Ddysgu Blaenorol (APL), neu Achrediad o Ddysgu Profiadol Blaenorol (APEL). Mae sefyllfa uwch yn fath o RPL a RPEL.
RPL
Mae RPL yn cydnabod dysgu blaenorol. Mae hyn yn cyfeirio at gymwysterau academaidd a hyfforddiant ffurfiol y gellir eu defnyddio i fynd i mewn i raglen o’r dechrau heb fodloni'r gofynion mynediad “nodweddiadol” sydd wedi’u hysbysebu.
Enghraifft: Nid yw ymgeisydd yn bodloni ein gofynion Lefel A felly mae’n ymgymryd â 60 credyd o radd israddedig mewn sefydliad arall. Gan eu bod yn gallu dangos eu bod yn gallu llwyddo mewn amgylchedd Addysg Uwch, cânt ddefnyddio'r 60 credyd fel mynediad yn lle Lefel A i fynd i mewn i flwyddyn 1 rhaglen.
RPEL
Mae RPEL yn cydnabod dysgu profiadol blaenorol. Mae hyn yn golygu cydnabod profiad a all gael ei ddefnyddio i fynd i mewn i raglen o’r dechrau heb fodloni'r gofynion mynediad “nodweddiadol” sydd wedi’u hysbysebu.
Enghraifft: Mae ymgeisydd heb radd yn gwneud cais am raglen MSc Cyfrifiadureg. Maent yn cyflwyno portffolio manwl, gan gynnwys prosiectau, samplau codio, a geirdaon proffesiynol sy'n dyst i ddeg mlynedd o brofiad fel datblygwr meddalwedd. Mae'r tiwtor derbyn yn ystyried y dystiolaeth hon yn holistig i sicrhau bod yr ymgeisydd yn gallu dangos eu bod yn gallu llwyddo mewn amgylchedd Addysg Uwch.
RPL neu RPEL gyda sefyllfa uwch
Mae sefyllfa uwch yn fath o RPL neu RPEL sy’n caniatáu i ymgeiswyr osgoi modiwlau unigol sy’n cynnwys deunydd y maent eisoes yn gyfarwydd ag ef. Mae’n ffordd i ni gydnabod eich dysgu blaenorol a’ch helpu i symud ymlaen yn gyflymach drwy’ch astudiaethau. Gall arbed amser ac arian i chi, osgoi dyblygu gwaith, ac efallai hefyd olygu cyfle i astudio’n fwy hyblyg o’r cychwyn.
Enghraifft: Mae ymgeisydd yn cwblhau blwyddyn 1 o BA Llenyddiaeth Saesneg mewn sefydliad arall, ond yn penderfynu eu bod am astudio yng Nghaerdydd am weddill eu gradd. Maent yn cyflwyno cais i fynd i mewn i flwyddyn 2 ac efallai y cânt gynnig yn seiliedig ar lwyddo yn flwyddyn 1 mewn sefydliad arall.
Llwybrau cydnabyddedig i fynediad
Partneriaethau byd-eang
Os ydych yn gwneud cais trwy un o’n partneriaethau byd-eang (a elwir hefyd yn Gytundeb Sefydliadol) byddwch fel arfer yn gwneud cais trwy UCAS ar gyfer mynediad i flwyddyn 2 neu 3. Ni fydd angen i chi gymryd unrhyw gamau pellach – byddwn yn defnyddio’r RPL gyda sefyllfa uwch o’r sefydliad partner i’ch cofnod myfyriwr pan fyddwch yn cofrestru.
Llwybrau i radd
Rydym wedi datblygu nifer o lwybrau i’ch helpu i astudio ar gyfer gradd israddedig gyda ni. Mae rhai o’n llwybrau’n cynnwys credydau y gellir eu trosglwyddo i flwyddyn gyntaf gradd. Os ydych yn bwriadu gwneud cais am radd, byddwch fel arfer yn gwneud cais trwy UCAS ar gyfer mynediad i flwyddyn 1. Cyn gwneud cais, dylech drafod y cais trosglwyddo credyd gyda’ch tiwtor Llwybr.
Datblygiad proffesiynol
Rydym yn cynnig ystod eang o gyrsiau hyfforddi datblygiad proffesiynol parhaus (CPD) a chyfleoedd i’ch helpu i ddatblygu trwy gydol eich gyrfa. Os byddwch yn cwblhau un o’r cyrsiau hyn, gallwch wneud cais i’r dysgu profiadol gael ei gydnabod tuag at raglen astudio lawn. Cyn gwneud cais am raglen lawn, dylech drafod y cais gyda’r arweinydd rhaglen.
Gallwch hefyd wneud cais i gydnabod dysgu profiadol a gafwyd y tu allan i Brifysgol Caerdydd drwy’r llwybr hwn.
Cyrsiau byr
Rydym yn cynnig amrywiaeth o gyrsiau byr ar-lein. Os byddwch yn cwblhau un o'r cyrsiau hyn, gallwch wneud cais i'r dysgu gael ei gydnabod tuag at raglen lawn o astudio. Cyn i chi wneud cais am raglen lawn, dylech drafod y cais gyda chyfarwyddwr y rhaglen.
Gallwch hefyd wneud cais i gydnabod dysgu a gafwyd y tu allan i Brifysgol Caerdydd drwy’r llwybr hwn.
Modiwlau annibynnol
Mae nifer o'n cyrsiau ôl-raddedig ar gael i’w hastudio fel modiwlau annibynnol. Mae rhai o’r modiwlau hyn yn cynnwys credydau y gellir eu trosglwyddo i raglen dysgu ôl-raddedig (PGT) (e.e. Tystysgrif Ôl-raddedig, Diploma Ôl-raddedig, Meistr). Cyn i chi wneud cais am raglen ôl-raddedig, dylech drafod y cais trosglwyddo credyd gyda chyfarwyddwr y rhaglen.
Gallwch hefyd wneud cais i gydnabod credyd neu ddysgu a gafwyd y tu allan i Brifysgol Caerdydd drwy’r llwybr hwn.
Gwneud cais am RPL, RPEL, a sefyllfa uwch
Rhaid i ni sicrhau bod yr holl ymgeiswyr, waeth sut y cawsant eu gwybodaeth, yn bodloni’r un safonau academaidd ac yn cyflawni’r un canlyniadau dysgu. Mae ceisiadau am gydnabod dysgu blaenorol (RPL), cydnabod dysgu blaenorol drwy brofiad (RPEL), a sefyllfa uwch yn fater o farn academaidd, ac mae penderfyniadau’n cael eu gwneud fesul achos.
I wneud cais am gydnabyddiaeth, bydd angen i chi ddarparu tystiolaeth o’ch dysgu blaenorol, megis trawsgrifiadau, tystysgrifau, disgrifiadau modiwlau, portffolios, profiad gwaith, a geirdaon ynghyd â’ch cais ffurfiol. I gynyddu’ch siawns o lwyddo gyda’r cais, dylech ddarparu dogfennaeth fanwl o’ch holl ddysgu a phrofiad blaenorol a dangos yn glir sut mae’ch dysgu blaenorol yn bodloni canlyniadau dysgu penodol y modiwlau neu'r cwrs rydych yn gwneud cais iddo.
Bydd y tiwtor derbyn perthnasol yn asesu’r dystiolaeth rydych wedi’i darparu yn erbyn canlyniadau dysgu’r cwrs rydych wedi gwneud cais iddo. Mae’n rhaid i ni sicrhau bod unrhyw gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol yn gymaradwy â’r hyn a fyddai wedi’i gyflawni pe baech wedi cwblhau cymwysterau ffurfiol.
Gall y tiwtor derbyn eich gwahodd i ddarparu rhagor o dystiolaeth neu gymryd rhan mewn cyfweliad anffurfiol fel rhan o’r broses ymgeisio. Os yw’r dysgu a’r profiad blaenorol yn cael eu hystyried yn gyfwerth, bydd eich cais yn symud ymlaen yn y ffordd arferol.
Mae cymeradwyo eich cais hefyd yn dibynnu ar a oes llefydd ar gael ar y rhaglen ar gyfer y pwynt mynediad rydych wedi’i ofyn, ac a oes digon o amser yn y cylch ymgeisio i ystyried eich cais yn iawn.
Rheoliadau academaidd sy’n ymwneud â sefyllfa uwch
Dim ond ar gyfer modiwlau cyflawn y gallwch wneud cais am gydnabyddiaeth o ddysgu blaenorol (RPL) neu gydnabyddiaeth o ddysgu blaenorol drwy brofiad (RPEL) gyda sefyllfa uwch. Gall maint y modiwlau amrywio o 10 credyd i 60 credyd. Ni allwn gymhwyso RPL neu RPEL fel credyd rhannol tuag at fodiwl.
Gallwch wneud cais am hyd at 50% o’r cyfanswm credydau sydd eu hangen ar gyfer rhan ddysgu eich rhaglen. Mae hyn yn golygu bod yn rhaid i o leiaf 50% o’ch credydau dysgu ddod o gyrsiau a gymerir ym Mhrifysgol Caerdydd.
Rhaid i o leiaf hanner y credydau sy’n ofynnol ar gyfer rhan ddysgu eich rhaglen gael eu hennill o gyrsiau rydych yn eu cwblhau ym Mhrifysgol Caerdydd.
Ffioedd dysgu
Os bydd eich cais am sefyllfa uwch yn llwyddiannus, byddwch yn cael eich eithrio rhag rhai modiwlau. Unwaith y byddwch wedi’ch cofrestru fel myfyriwr, dim ond am y modiwlau rydych yn eu cwblhau gyda ni y cewch eich codi tâl, ond bydd eich llythyr cynnig yn nodi’r ffioedd ar gyfer hyd y rhaglen lawn gan fod hyn yn ofyniad cyfreithiol mae’n rhaid i ni gydymffurfio ag ef.
Polisi RPL i ymgeiswyr
Mae polisi Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol (RPL) ym Mhrifysgol Caerdydd yn caniatáu i ymgeiswyr wneud cais am eithriadau o rannau o raglen ar sail astudio achrededig blaenorol (Trosglwyddo Credyd) neu brofiad proffesiynol perthnasol (Dysgu trwy Brofiad). Mae trosglwyddo credyd allanol wedi’i gyfyngu gan drothwyon penodedig, gan sicrhau bod y dysgu blaenorol yn cyd-fynd â safonau academaidd y Brifysgol. Asesir Dysgu trwy Brofiad drwy bortffolio o dystiolaeth. Efallai y bydd rhai rhaglenni’n cael eu heithrio oherwydd gofynion proffesiynol neu reoleiddiol. Mae'r polisi RPL hefyd yn cwmpasu trosglwyddiadau credyd mewnol i fyfyrwyr presennol a chyn-fyfyrwyr Prifysgol Caerdydd, yn ogystal â mynediad uwch i raglenni gradd ymchwil o dan amgylchiadau penodol. Gallwch hefyd weld y polisi llawn.
Myfyrwyr presennol
Dylai myfyrwyr presennol sy’n gofyn am newid rhaglen gyfeirio at y Mewnrwyd Myfyrwyr am gyngor ar y broses trosglwyddo fewnol.