Exploring Greek Art: From Iron Age to Classical
Nid oes modd cadw lle ar y cwrs hwn ar hyn o bryd
Nid oes dyddiadau ar gael ar gyfer y cwrs hwn ar hyn o bryd. Byddwch y cyntaf i gael gwybod pan gyhoeddir dyddiadau newydd trwy ymuno â’r rhestr bostio..
Mae’r cwrs hwn yn mynd i’r afael â cherflunwaith, pensaernïaeth, crochenwaith wedi’i baentio a phaentio waliau, gan eu gosod yn eu cyd-destunau cymdeithasol, gwleidyddol a hanesyddol.
Bydd y cwrs yn canolbwyntio ar ddiwylliant Gwlad Groeg o’r Oes Efydd hyd at y cyfnod Bysantaidd, ond bydd hefyd yn trafod pynciau megis rhywedd a rhywioldeb; claddu a chymdeithas; crefydd ac iconograffiaeth; tirwedd a chefn gwlad.
Dysgu ac addysgu
Cynhelir y dysgu ac addysgu drwy weithio mewn grwpiau bach.
Mae hwn yn gwrs 10 credyd, felly bydd cyfarfod dwy awr unwaith yr wythnos (cyfanswm o 20 o oriau cyswllt) a fydd yn cynnwys grwpiau trafod, ymarferion, dadansoddi ffynonellau a chyflwyno deunydd ar PowerPoint neu DVD.
- Cyflwyniad: Tirwedd Gelfyddydol a Diwylliannol Gwlad Groeg
Cyflwyniad i brif themâu’r modiwl ac amlinelliad o’r cefndir hanesyddol a’r ffynonellau llenyddol pwysicaf. - Celf yr Oes Efydd ac Archeoleg (3500-1100 BC): Creta a’r Tir Mawr
Palasau, Celf a’r Gymdeithas. Trafodaeth ar y cyfnod Minoaidd, cymhlethdodau cymdeithasol-wleidyddol, claddfeydd a chelf y cyfnod. Golwg graffach ar gynhyrchu celf yn Knossos a Mycenae. - O Oes yr Haearn (1100-700BC) hyd at ‘Oes yr Arbrofi’ (700-480BC)
Datblygiadau cymdeithasol-wleidyddol yn sgil dymchweliad Palasau’r Oes Efydd. Trosolwg o ddatblygiadau ym meysydd pensaernïaeth, cerflunwaith a chrochenwaith yn yr Oes Haearn a’r cyfnod Hynafol. - Y Cyfnod Clasurol (479-323 BC): Hanes a Diwylliant
Datblygiadau gwleidyddol-gymdeithasol. Trafodaeth ar y newidiadau i’r gymdeithas a sut y cânt eu hadlewyrchu yn archeoleg a chelf y cyfnod. - Pensaernïaeth a Cherflunwaith Clasurol
Bydd y wers yn cwmpasu Adeiladau cyhoeddus a themlau mewn cysegrfeydd megis Delphi, Olympia, a’r Acropolis Athenaidd. Amlinelliad o Ddatblygiad Arddulliol cerflunwaith Clasurol, gan gyflwyno’r prif artistiaid a’r dystiolaeth destunol drostynt. - Paentio a Chrochenwaith Clasurol a Hynafol
Bydd yn trafod y dystiolaeth archeolegol wael sydd gennym dros baentio waliau a’r cofnod llenyddol cyfoethog. Sut mae paentio ffiolau yn llenwi’r bwlch. Trafodaeth o dechnegau ac eiconograffeg ffiolau. Paentio mewn Beddrodau Macedonaidd. - Celf y Cyfnod Helenistaidd (323 BC - 146 BC)
Cyflwyniad i gerflunwaith, pensaernïaeth a phaentio’r cyfnod Helenistaidd. Trafodaeth o safleoedd megis Pella, Vergina, Dion. Alecsander Fawr a’i ergyd. - Y Goresgyniad Rhufeinig (146 BC - 330 AD) Beth adawodd y Rhufeiniaid?
Newidiadau i’r gymdeithas a diwylliant wedi goresgyniad y Rhufeiniaid. Golwg ar ddinasoedd newydd megis Nikopolis. Celf y cyfnod gyda phwyslais ar gerflunwaith. - Y Cynfyd Hwyr a Byzantium (330 AD - 1453 AD)
Mae’r sesiwn hon yn canolbwyntio ar baentio a cherflunwaith cyfnod y Cynfyd Hwyr a’r cyfnod Bysantaidd a’r newidiadau hanesyddol a diwylliannol mawr. - 10. Yr amgylchedd adeiledig yn y cyfnod Bysantaidd: Y Tŷ, yr Eglwys a’r Unigolyn
Bydd y sesiwn hon yn archwilio pensaernïaeth gyhoeddus a chynhenid. Byddwn yn craffu ar eglwysi Bysantaidd a thrafod effaith y digwyddiadau hanesyddol mawr ar gelf.
Y nod yw sicrhau bod y dosbarthiadau’n bleserus ac ysgogol i bawb. Bydd hyn yn annog datblygu gwybodaeth a dealltwriaeth o’r pynciau a’r syniadau a drafodir yn ystod y cwrs.
Gwaith cwrs ac asesu
I ddyfarnu credydau, bydd angen i ni gael tystiolaeth o’r wybodaeth a’r sgiliau yr ydych wedi eu hennill neu eu gwella. Dylai rhywfaint ohoni fod ar ffurf y gallwn ni ei rhoi gerbron arholwyr allanol, fel y gallwn fod yn gwbl sicr bod safonau yn cael eu cyflawni ym mhob cwrs a phwnc.
Yr elfen bwysicaf o’r asesu yw y dylai gryfhau’r dysgu. Mae’n dulliau ni wedi’u llunio i gryfhau’ch hyder, a byddwn ni’n gwneud pob ymdrech i ddyfeisio ffyrdd o asesu sy’n llawn mwynhad ac yn gweddu i fywydau prysur oedolion.
Fyddwch chi ddim yn sefyll arholiad ffurfiol ond gofynnir ichi baratoi peth gwaith ysgrifenedig (1500 o eiriau). Gall hwn gynnwys set o ymatebion byr i gwestiynau (megis holiadur neu gwis), dyddlyfr cwrs, adolygiad o erthygl, cyflwyniad llafar neu draethawd manylach.
Deunydd darllen awgrymedig
Testunau allweddol
- Cormack, R. 2000. Byzantine Art. Oxford.
- Herrin, 2007. J. Byzantium. London & New York.
- Osborne, R. 1998. Archaic and Classical Greek Art .Oxford
- Pedley, J.G. 1993. Greek Art and Archaeology. London
- Preziosi, D. and L. Hitchcock. 1999. Aegean Art and Architecture. Oxford: Oxford University
- Robertson, C.M. 1981. A Shorter History of Greek Art. Cambridge
- Stewart, P. 2004. Roman Art. Oxford.
- Whitley, J. 2001. The Archaeology of Ancient Greece .Cambridge
Testunau a argymhellir
- Alcock, S.E. and R. Osborne (eds), 2007. Classical Archaeology .Malden MA and Oxford 2007.
- D'Ambra, E. 1998. Roman Art. Cambridge.
- Davies, J.K. 1978. Democracy and Classical Greece .Glasgow.
- Dickinson, O.T.P.K. 1994. The Aegean Bronze Age. Cambridge: Cambridge University Press
- Hurwit, J.M. 1985.The Art and Culture of Early Greece, 1100-480 BC. Ithaca NY
- Hutter, I. 1971. Early Christian and Byzantine Art. London.
- Jeffreys, E. et al. (eds). 2008. The Oxford Handbook of Byzantine Studies. Oxford.
- Osborne, R. 1987. Classical Landscape with Figures. London
- Rodley, L. 1994. Byzantine Art and Architecture. An Introduction. London
- Smith, T.J. & D. Plantzos. 2012. A companion to Greek Art. Blackwell.
- J.J. Pollitt, 1972. Art and Experience in Classical Greece .Cambridge
- J.J. Pollitt, 1990. The Art of Ancient Greece: Sources and Documents .Cambridge.
Cyfleusterau llyfrgell a chyfrifiadura
Fel myfyriwr ar y cwrs hwn, mae gennych hawl i ymuno â llyfrgell a chyfleusterau cyfrifiadurol y Brifysgol a’u defnyddio. Rhagor o wybodaeth am ddefnyddio’r cyfleusterau hyn.
Hygyrchedd
Ein nod yw sicrhau mynediad i bawb. Rydym yn anelu at roi cyngor cyfrinachol a gwasanaeth cefnogol i unrhyw fyfyriwr sydd â chyflwr meddygol hir dymor, anabledd neu anhawster dysgu penodol. Gallwn gynnig cyngor un i un am anabledd a threfnu ymweliadau cyn cofrestru, cysylltu gyda thiwtoriaid a darlithwyr, trefnu deunydd mewn fformatau eraill, rheoli trefniadau cyrsiau hygyrch a threfniadau asesiadau, benthyg offer a sgrinio ar gyfer dyslecsia.