OPT029: Addysgu, addysg ac asesu clinigol
Mae'r modiwl hwn wedi’i anelu at ymarferwyr sydd â diddordeb mewn addysgu neu oruchwylio clinigol sydd ar lefel israddedig neu ôl-raddedig gan gynnwys cyn cofrestru a lefel arbenigol.
Mae gan y modiwl hwn bwyslais penodol ar y canlynol:
- datblygu ffyrdd newydd o addysgu
- cydweithio â chyd-athrawon clinigol
- addysg israddedig ac ôl-raddedig i ymarferwyr clinigol
- defnyddio adborth ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus.
Mae'n cael ei gyflwyno a'i asesu ar-lein, gan roi'r cyfle i chi archwilio dulliau ar-lein o ddysgu, asesu a rhyngweithio.
Byddwch yn archwilio theori a chymhwyso dulliau addysgu ac asesu yng nghyd-destun eich proffesiwn clinigol eich hun. Felly, byddai'r modiwl o ddiddordeb i ymarferwyr addysgu clinigol ar draws ystod o broffesiynau clinigol.
Modiwl dysgu o bell yn unig yw hwn, a gofynnir i chi recordio sesiwn addysgu fel rhan o'r asesiad ymarferol ond nid oes elfen ymarferol yn y brifysgol.
Dyddiad dechrau | Mawrth |
---|---|
Credydau | 10 credyd |
Rhagofynion | Dim |
Tiwtoriaid y modiwl | Marek Karas (Arweinydd) Grant Robinson (Arweinydd) |
Ffioedd dysgu (2024/25) | £670 - Myfyrwyr cartref £1250 - Myfyrwyr rhyngwladol |
Cod y modiwl | OPT029 |
Amcanion dysgu
Ar ôl cwblhau’r modiwl, dylech allu gwneud y canlynol:
- myfyrio'n feirniadol ar wybodaeth am faterion cymhleth, dadleuol a/neu gynhennus sy'n ymwneud ag addysgu ym maes optometreg ac iechyd gofal yn y DU
- gwerthuso a chymhwyso cysyniadau allweddol modern o addysg ac asesu ym maes gofal iechyd a gallu eu cymhwyso i heriau yn eich amgylchedd a'ch ymarfer eich hun
- archwilio, dadansoddi'n feirniadol, cyfosod a gwerthuso llenyddiaeth sy'n seiliedig ar dystiolaeth, a chysyniadau mewn addysg a dulliau addysgu i lywio datblygiad ymarfer addysgu
- cyflwyno dadleuon cytbwys a gwybodus, gan ymgorffori barn a phenderfyniadau beirniadol mewn gwaith ysgrifenedig.
- myfyrio'n effeithiol ar ddysgu a'i werthuso
- datrys problemau a datblygu argymhellion yn seiliedig ar dystiolaeth a barn gadarn
- mynd i'r afael â budd gwaith tîm rhyngbroffesiynol wrth ddarparu addysgu, a myfyrio arno.
Dull cyflwyno’r modiwl
Dysgir y modiwl hwn drwy 20 podlediad sain a gyflwynir drwy Dysgu Canolog,sef system e-ddysgu'r Brifysgol, gydag adnoddau a chyfeiriadau ategol sy’n rhan annatod o’r modiwl.
Mae'r podlediadau yn cyflwyno theori addysgu a dysgu fesul cam bach sy'n gysylltiedig â'r adnoddau a'r cyfeiriadau a ddarperir. Bydd myfyrwyr yn dewis podlediadau sy'n berthnasol i'w cyd-destun a'u diddordebau addysgu proffesiynol. Disgwylir y bydd myfyrwyr yn astudio rhwng 10 a 15 podlediad ynghyd ag adnoddau cysylltiedig yn ystod y modiwl.
Mae'r gwaith cwrs y byddwch yn ei gwblhau yn mynd i'r afael â llawer o'r meysydd y bydd eu hangen mewn cais am gymhwyster mewn addysgu - sef theori addysgu, theori asesu a thystiolaeth o addysgu. Mae cyn-fyfyrwyr wedi defnyddio eu gwaith fel sail ar gyfer ceisiadau o'r fath, er enghraifft Cymrodoriaeth yr Academi Addysg Uwch. Bydd y darnau o waith cwrs rydych chi'n eu cwblhau yn dechrau ffurfio portffolio o'ch astudiaeth a'ch defnydd o ymarfer addysgu.
Bydd byrddau trafod ar Dysgu Canolog yn rhoi llwyfan i fyfyrwyr drafod unrhyw gwestiynau neu ymholiadau a ddaw i fyny drwy gydol y tymor gyda thiwtoriaid y cwrs a'u cyd-fyfyrwyr.
Mae'r modiwl hwn yn cymryd un semester i'w gwblhau.
Sgiliau a fydd yn cael eu hymarfer a'u datblygu
Sgiliau academaidd
- Datblygu eich gwybodaeth a'ch dealltwriaeth eich hun
- Casglu ynghyd a chyfosod gwybodaeth o sawl adnodd i wella dysgu
- Ysgrifennu'n gryno ac yn glir ar gyfer y gymuned academaidd a chlinigol
- Dehongli data
Sgiliau cyffredinol
- Rheoli prosiectau ac amser
- Gweithio’n annibynnol
- Defnyddio ystod o becynnau meddalwedd TG ac adnoddau ar-lein
- Datrys problemau
Cynnwys y maes llafur
- Theori arddulliau dysgu a chymhelliant ar gyfer astudio
- Theori a thystiolaeth ar gyfer arferion addysgu clinigwyr
- Cefnogi datblygiad dysgu annibynnol a sgiliau astudio mewn oedolion
- Creu diwylliant dysgu ac iaith addysgu
- Arddangos clinigol a goruchwylio clinigol
- Defnyddio strategaethau dysgu ar sail achosion mewn addysgu clinigol
- Theori addysgol ac ymchwil i ymarfer asesu
- Asesu ar sail gwaith
- Dylunio asesu i hwyluso dysgu mewn ymarfer clinigol
- Adolygu gan gymheiriaid ac asesu gan gymheiriaid
- Hunanasesu ac ymarfer myfyriol
- Myfyrio'n feirniadol ar ddatblygiad personol a phroffesiynol
- Dulliau o roi adborth effeithiol i fyfyrwyr
- Dylunio gwahanol ffyrdd o gasglu adborth gan fyfyrwyr a chymheiriaid
- Myfyrio ar ddysgu a datblygiad proffesiynol parhaus
Dull asesu’r modiwl
Ffurfiannol
Nid oes marc ar gyfer y gwaith hwn. Mae'n orfodol a rhaid ei gwblhau i orffen y modiwl.
Gofynnir i fyfyrwyr gyflwyno i'r grŵp ar un dull o addysgu ynghyd â beirniadaeth ategol â thystiolaeth o'u dewisiadau. Bydd hyn yn cael ei gyflwyno i weminar grŵp.
Crynodol
- Gwaith Cwrs Ysgrifenedig (50%): Bydd myfyrwyr yn ychwanegu at eu portffolio myfyriol trwy ymgymryd ag aseiniad ysgrifenedig ar ddulliau asesu a gynlluniwyd i ganiatáu canolbwyntio ar gymhwyso cynnwys y modiwl i addysgu clinigol gwirioneddol neu gynlluniedig y myfyrwyr eu hunain.
- Asesiad ymarferol (50%): Bydd myfyrwyr yn dangos eu sgiliau ymarferol drwy baratoi a chyflwyno sesiwn addysgu fer y byddant yn ei recordio. Byddant yn casglu adborth gan eu myfyrwyr ac yna gan eu cymheiriaid. Yna byddant yn cyflwyno gwerthusiad o'u sesiwn addysgu fel rhan o ddiwrnod asesu ar-lein ar y cyd.
Find out application information for all our postgraduate taught modules.