Ewch i’r prif gynnwys

International University Student Planning and Design Competition held in China

4 Chwefror 2025

Trefnwyd cystadleuaeth gynllunio a dylunio ryngwladol i fyfyrwyr prifysgol gan yr Athro Li Yu, yn Boao, Tsieina, gyda'r nod o hyrwyddo bioamrywiaeth, twristiaeth addysgol a datblygiad cefn gwlad.

Cydlynwyd y digwyddiad gan Gangen Hainan Academi Cynllunio a Dylunio Trefol Tsieina (Beijing) Co., Ltd., ynghyd â Chanolfan Ymchwil y DU a Tsieina ar gyfer Datblygiad Cynaliadwy ac Eco-ddinas yn yr Ysgol Daearyddiaeth a Chynllunio. Cafodd gefnogaeth gan Gymdeithas Adeiladu Gwyrdd Hainan ac roedd yn cyd-fynd â'r consensws byd-eang y daethpwyd iddo yn COP15.

Canolbwyntiodd y gystadleuaeth ar dri phentref ger Boao-Longtan, Peilan, a Beichaofang—sy'n ffurfio parth arddangos cyntaf Tsieina ar gyfer gweithrediadau sy’n cynhyrchu bron i ddim carbon.

Nod y gystadleuaeth oedd cynllunio a datblygu ymarferiad i arddangos Gwareiddiad Ecolegol yn rhanbarth creiddiol Boao wrth annog dealltwriaeth eang o fioamrywiaeth ac effeithio ar ymddygiadau amgylcheddol-gyfeillgar myfyrwyr prifysgol, pentrefwyr lleol a thwristiaid

Disgwylir i weithrediad posibl y prosiect wella diogelu bioamrywiaeth, hyrwyddo amrywiaeth ecolegol, a mynd i'r afael â heriau byd-eang sy'n gysylltiedig â phrinder addysg bioamrywiaeth.

Yn ystod y gystadleuaeth, trefnodd y pwyllgor arolwg maes pum diwrnod yn y pentrefi. Cymerodd mwy na 20 o fyfyrwyr ac athrawon prifysgol ran yn y digwyddiad i gasglu data manwl ac ennill dealltwriaeth reddfol.

Yn ogystal ag arolygon ar y safle, gwahoddodd y pwyllgor yr arweinwyr lleol i gynnal gweithdy gyda'r myfyrwyr i rannu profiadau ac arferion.

Yn y broses o gynllunio a dylunio, cynhaliodd y myfyrwyr ar-lein arolwg o gyhoedd Tsieina, a ddatgelodd fod 72% o'r ymatebwyr yn cytuno'n gryf â chynnal twristiaeth addysgol bioamrywiaeth mewn ardaloedd cefn gwlad. Maen nhw wedi mynegi parodrwydd i "gymryd rhan weithredol" yn y gweithgareddau hyn, ac maen nhw'n credu eu bod nhw'n "cyfoethogi gwybodaeth ac yn gwella galluoedd cynhwysfawr."

Ar ôl y gystadleuaeth, dangosodd arolygon ymhlith myfyrwyr a’u cynhaliwyd gan yr Athro Li Yu fod yr holl gyfranogwyr wedi dyfnhau eu gwybodaeth am fioamrywiaeth yn rhagweithiol er mwyn cyfrannu at y gystadleuaeth. Adroddodd myfyrwyr "welliant sylweddol" yn eu dealltwriaeth o fioamrywiaeth ac roedden nhw’n oll yn cefnogi cynnwys gwybodaeth am fioamrywiaeth mewn cyrsiau prifysgol ar gynllunio trefol a chefn gwlad, cynllunio gofodol, a dylunio.

Yn y cyfarfod adolygu, dywedodd yr Athro Wang Kai, Llywydd Academi Cynllunio a Dylunio Trefol Tsieina, fod cynigion y gystadleuaeth yn gyffredinol yn bodloni pwrpas ac arwyddocâd trefnu'r gystadleuaeth. Mae arolygon, dyluniadau a mynegiadau myfyrwyr yn cynrychioli ymchwil i wybodaeth a dulliau cynllunio. Mae awgrymiadau i gynllunio bod mwy o gynnwys ar fioamrywiaeth, ecoleg carbon isel, a datblygiad gwyrdd mewn addysg i addasu i'r tueddiadau datblygu diwydiant presennol.

Amlinellodd yr Athro Yu Li o Brifysgol Caerdydd, a luniodd gysyniad y gystadleuaeth, ei hamcanion deuol: gwella gwybodaeth broffesiynol a chyfrifoldeb amgylcheddol myfyrwyr, wrth hyrwyddo integreiddio cadwraeth bioamrywiaeth i gynllunio cefn gwlad. Pwysleisiodd rôl y gystadleuaeth wrth ddylanwadu ar ymddygiad y cyhoedd, meithrin arferion cynaliadwy, a hyrwyddo eco-dwristiaeth cefn gwlad a dysgu ar sail gwybodaeth.

In the process of planning and design, the students conducted an online survey of the Chinese public, which revealed that 72% of respondents strongly agreed with conducting biodiversity educational tourism in rural areas. They have expressed a willingness to "actively participate" in these activities, which they believe "enrich knowledge and enhance comprehensive abilities."

Post-competition surveys among students conducted by Professor Li Yu illustrated that all participants had proactively deepened their knowledge of biodiversity to contribute to the competition. Students reported a “significant improvement” in their understanding of biodiversity and unanimously supported incorporating biodiversity knowledge into university courses on urban and rural planning, spatial planning, and design.

At the review meeting, Professor Wang Kai, President of the China Academy of Urban Planning and Design, stated that the overall competition entries met the purpose and significance of organising the competition. The students' surveys, designs, and expressions represent an exploration of planning knowledge and methods. There are suggestions for planning education to include more content on biodiversity, low-carbon ecology, and green development to adapt to the current industry development trends.

Professor Yu Li from Cardiff University, who conceptualised the competition, outlined its dual objectives: enhancing students’ professional knowledge and environmental responsibility while promoting the integration of biodiversity conservation into rural planning. He emphasised the competition’s role in influencing public behaviour, fostering sustainable practices, and advancing rural eco-tourism and knowledge-based learning.

Rhannu’r stori hon