Nid yw hi byth yn rhy hwyr i ddysgu
14 Tachwedd 2024
Mae Dysgu Gydol Oes ym Mhrifysgol Caerdydd yn cynnig ystod eang o gyrsiau rhan amser.
Mae oedran a phrofiad bywyd ein myfyrwyr yn amrywio, ac roedden nhw am ddefnyddio eu straeon i annog eraill i ddychwelyd i'r ystafell ddosbarth gan nad oes gan freuddwydion derfynau amser.
Stori Maggie
Mae Maggie yn dod o Landaf, Caerdydd ac yn mwynhau ei hymddeoliad. Ymrestrodd i wneud cyrsiau Ffrangeg.
“Dw i wedi mwynhau Ffrangeg ers i mi ei hastudio ar lefel Safon Uwch ddiwedd y 1960au. Roeddwn i'n cymryd yn ganiataol fy mod i’n weddol rugl yn yr iaith, ond tua chwe blynedd yn ôl, roedd yn rhaid i mi gydnabod bod y safonau’n llithro. Felly, dyma droi at y Brifysgol am gymorth. Wedi i mi fod ar sawl cwrs, ac ymweld â Nantes ddwywaith yn rhan o’r rhaglen cyfnewid i oedolion, rhaglen alla i ddim ei chanmol ddigon, dw i'n hapus yn siarad yn agored yn y dosbarth unwaith eto.
Stori Elizabeth
Mae Elizabeth yn dod o Goed-duon ac yn fam brysur sy'n gweithio. Mae newydd orffen ein Llwybr at Radd mewn Optometreg, ac mae bellach yn astudio ar gyfer gradd Optometreg ym Mhrifysgol Caerdydd.
“Mae optometreg yn bwnc sydd wedi ennyn diddordeb ynof fi erioed, ond doedd gen i ddim y graddau i wneud cais i astudio ar gyfer gradd. Dw i wedi cael fy syfrdanu gan y gefnogaeth sydd ar gael gan fy nhiwtoriaid, y staff gweinyddol a’r holl weithwyr proffesiynol eraill dw i wedi cyfarfod â nhw ar y Llwybr at Radd mewn Optometreg.
Roeddwn i bob amser yn teimlo y gallwn i fod wedi cyflawni mwy pan oeddwn i’n ifanc pe byddwn i wedi canolbwyntio ar fy astudiaethau. Roeddwn i wir eisiau profi i fi fy hun ac i fy mhlant nad yw hi byth yn rhy hwyr i weithio'n galed ac ennill cymhwyster sy’n gallu newid eich bywyd! Nid yw hi byth yn rhy hwyr i ddysgu.”
Stori Sharif
Pan wnaeth Sharif ymddeol o’i swydd yn Athro Hanes yn 2017, roedd yn teimlo bod angen her newydd arno. Roedd Sharif, sy’n 65 oed ac yn byw yn y Fenni, wedi gwneud sawl cwrs Ysgrifennu Creadigol, ond roedd eisiau mireinio ei sgiliau a gallu ysgrifennu mewn genre gwahanol.
Ymrestrodd i wneud cwrs Ysgrifennu Ffuglen Wyddonol a Ffantasi.
“Roedd y cwrs yn hynod ddefnyddiol. Fe ges i wybod am rai awduron nad oeddwn i erioed wedi clywed amdanyn nhw, ac fe ges i gyngor defnyddiol ar sut i ddisgrifio sefyllfaoedd a phobl mewn cymdeithasau ffantasi neu gymdeithasau yn y dyfodol. Yn rhan o’r modiwl, gofynnwyd i mi ysgrifennu darn o ffuglen 2,000 gair. Roedd y stori wedi’i lleoli yng Nghymru yn y dyfodol – efallai yn y 2060au neu’r 2070au. Cyflwynais i’r stori i gystadleuaeth straeon byrion yng Nghymru, ond doeddwn i ddim yn llwyddiannus. Yna, clywais i am rifyn arbennig ar thema ‘lloches’ gan e-gylchgrawn Americanaidd o’r enw Muleskinner. Er mawr lawenydd i mi, cafodd fy stori ei derbyn o fewn dyddiau.”
Stori Onyinye
Mae Onyinye Tete, a ddaeth i'r DU o Nigeria gyda'i thri o blant, wedi ymrestru ar gyfer y Llwybr at y Gwyddorau Cymdeithasol. Dywedodd:
“Pan ddes i i Gymru, doeddwn i ddim yn gwybod beth i'w wneud, na ble i ddechrau, ond ers y cyrsiau ym Mhrifysgol Caerdydd, mae wedi bod fel pe bai popeth amdana i wedi dod yn fyw eto.
Mae’r darlithwyr yn fendigedig. Dw i wedi dysgu mewn ffordd wahanol, ffordd hwyliog. Mae wedi bod yn ddylanwadol iawn, yn rhyngweithiol iawn. Dw i nawr yn gwybod beth dw i'n anelu ato. Dw i’n gallu byw. Dw i’n gallu canolbwyntio ac yn gwybod i ble dw i’n mynd. Mae wedi bod yn anhygoel gwneud ffrindiau, rhannu profiadau a rhoi’r grym yn nwylo ein gilydd.”
Hoffen ni ddiolch i bawb sydd wedi rhannu eu stori gyda ni.
Os ydych chi'n teimlo eich bod wedi'ch ysbrydoli i ddychwelyd i'r ystafell ddosbarth, rydyn ni’n cynnal ystod o gyrsiau rhan-amser, gan gynnwys Llwybrau at Raddau, i oedolion.