Tîm National LINC yn cyhoeddi adroddiad sy'n mynd i'r afael ag anghydraddoldebau addysg ac iechyd drwy newidiadau polisi
5 Ionawr 2024
Gellir gweld canlyniadau anghydraddoldeb iechyd yn glir trwy gymhariaeth rhwng Gogledd a De Lloegr. Fodd bynnag, mae Grŵp Seneddol Hollbleidiol (APPG) yn ceisio deall pam mae'r anghydraddoldebau hyn yn bodoli fel y gall pleidiau gwleidyddol weithio gyda'i gilydd i wella canlyniadau i blant a anwyd yn yr ardaloedd hyn.
Mae 'Plentyn y Gogledd' yn APPG a alwodd yn ddiweddar ar dystion arbenigol o bob rhan o'r DU i fynd i'r afael â'r mater o anghydraddoldebau addysgol sy'n wynebu plant a phobl ifanc yng Ngogledd Lloegr.
Trwy dynnu sylw at waith o bob rhan o'r gymuned ymchwil, gan gynnwys consortiwm LINC, roeddem yn gallu dangos sut mae ymchwil yn cynhyrchu atebion creadigol ac arloesol a all helpu i wella canlyniadau i blant a phobl ifanc.
Cafodd y dystiolaeth a gyflwynwyd dderbyniad da ac arweiniodd at ddatblygu adroddiad ysgrifenedig a oedd yn cynnwys cyfres o argymhellion ar gyfer newidiadau polisi sy'n berthnasol i bob plaid wleidyddol.
Roedd yr adroddiad, "Addressing Education and Health Inequity: Perspectives from the North of England", yn darparu tystiolaeth i gefnogi'r groestoriad rhwng iechyd ac addysg, anghydraddoldebau mewn cyllid ysgolion, defnyddio setiau data cysylltiedig, sut y gallwn fynd i'r afael â'r argyfwng Anghenion Addysgol Arbennig ac Anabledd (SEND), yn ogystal â safbwyntiau gan arweinydd ysgol a pherson ifanc o'r Gogledd.
Ar ôl lansio'r adroddiad yn llwyddiannus yn San Steffan ar yr 11eg o Fedi 2023, rydym yn hynod falch o gyhoeddi y bydd dadl seneddol yn awr i gychwyn y broses o sicrhau newidiadau y mae mawr eu hangen.
Ein nod yw gwella canlyniadau am genedlaethau i ddod, nid yn unig yn y Gogledd ond ledled y DU gyfan.
Rydym yn obeithiol y bydd yr adroddiad a'r ddadl nawr yn sail ar gyfer cyflwyno polisïau a rhaglenni a fydd yn mynd ymlaen i drawsnewid addysg, iechyd a chanlyniadau bywyd plant.
Ysgrifennwyd y darn newyddion hwn gan yr Athro Mark Mon-Williams a Dr Megan Wood o Brifysgol Leeds.