Ewch i’r prif gynnwys

Rhaglen Cymrodoriaeth Addysg

2 Rhagfyr 2022

Mae Dorottya Cserzo wedi llwyddo i gwblhau Rhaglen Cymrodoriaeth Addysg Prifysgol Caerdydd yn ddiweddar ac a gyflawnodd Gymrodoriaeth yr Academi Addysg Uwch.

Mae’r rhaglen hon yn fenter newydd sy’n rhedeg dros chwe mis, gan gefnogi aelodau o staff i ddatblygu fel addysgwyr, myfyrio ar eu harfer addysgu, a defnyddio tystiolaeth sy’n seiliedig ar ymchwil i wella eu hymarfer. Mae cyfranogwyr yn mynychu cyfres o saith gweithdy yn ystod y rhaglen, gan weithio tuag at ddatblygu portffolio addysgu sy'n cyd-fynd â Fframwaith Safonau Proffesiynol y DU (UKPSF). Cyflwynodd Dorottya ei phortffolio ym mis Medi 2022 a dyfarnwyd statws Cymrawd iddi ym mis Tachwedd 2022.

Myfyriodd Dorottya ar ei darlithoedd gwadd a’i gweithdai am ddulliau ymchwil, ei phrofiadau fel goruchwyliwr traethawd hir, a’r hyfforddiant pwrpasol a ddatblygwyd ar gyfer Arolygiaeth Gofal Iechyd Cymru. Yn y traethawd myfyriol olaf, mae Dorottya yn sôn am y cysylltiadau rhwng addysgu ac ymchwil:

Un o ddeuoliaeth allweddol y byd academaidd yw ymchwil ac addysgu; yn aml disgrifir academyddion fel rhai sy'n gorfod cydbwyso rhwng gofynion ymchwil ac addysgu, gan flaenoriaethu un ar draul y llall. Yn fy achos i, rwy'n cynnal ymchwil ar addysg feddygol a deintyddol ac mae llawer o'r addysgu a wnaf yn canolbwyntio ar ddulliau ymchwil ansoddol a goruchwylio traethodau hir. I mi, does dim modd gwahanu ymchwil ac addysgu, ac maent yn hysbysu ac yn cyfoethogi ei gilydd. (…) Rwyf wedi darganfod bod y technegau sy'n gweithio'n dda mewn addysgu yn berthnasol i ymchwil, ac i'r gwrthwyneb.

Rhannu’r stori hon