Pecyn trosi Land Rover yn cael ei ryddhau yng Ngŵyl Glastonbury
24 Mehefin 2022
Mae pecyn 'galw heibio' sy'n trosi hen Amddiffynwyr Land Rover yn gerbydau cwbl drydan wedi'i lansio a bydd ar waith y penwythnos hwn yng Ngŵyl Glastonbury.
Yn gynnyrch cydweithrediad unigryw rhwng Electrogenic, Worthy Farm a gwyddonwyr ym Mhrifysgol Caerdydd, bydd y pecyn yn cael ei ddefnyddio mewn fflyd o Amddiffynwyr i helpu i ddiwallu anghenion mwy na 200,000 o bobl sy'n mynd i ymweld â Worthy Farm.
Mae'r pecyn 'galw heibio' yn cynnwys modur trydan sy'n cael ei folltio ar y tai cloch cydiwr presennol Amddiffynwyr, fel y gall gadw ei holl gerau, ynghyd â nifer o fatris 52kWh wedi'u gosod o dan y bonet.
Mae'n darparu 120 bhp a 235 Nm o dorc i'r cerbydau - sy'n debyg i'r injan diesel wreiddiol - ac yn cadw amlochredd, gyriant pedair olwyn a gallu tynnu Amddiffynwyr.
Gall y pecyn ddarparu dros 100 milltir o ystod ar y ffordd, a llawer mwy wrth yrru oddi ar y ffordd neu o amgylch fferm, ac mae wedi'i ddylunio i fod yn gwbl ddi-waith cynnal a chadw, gan roi 200,000 milltir neu fwy i'r cerbyd ac oes estynedig.
Wedi'i anelu'n benodol at dirfeddianwyr a ffermwyr, dywed y tîm y gall y cit arbed hyd at £6,000 y flwyddyn mewn costau tanwydd. Ar gost o £24,000 + TAW, mae'r tîm yn datgan y bydd y cit yn hawdd talu amdano'i hun mewn pedair blynedd yn unig.
Mae'r cit wedi cael ei ddatblygu a'i brofi'n helaeth dros y 18 mis diwethaf ar Fferm Worthy lle cafodd cyfanswm o bedwar Amddiffynnwr eu monitro gan ddefnyddio meddalwedd o'r radd flaenaf wrth iddynt fynd o gwmpas eu busnes o ddydd i ddydd i asesu perfformiad yn erbyn cost ac effaith amgylcheddol.
Roedd yr ymchwil yn ganlyniad i brosiect gwerth £348,564 a ariannwyd gan Innovate UK ac a arweiniwyd gan Electrogenic yn gweithio gydag aelodau o Ganolfan Ragoriaeth Cerbydau Trydan Prifysgol Caerdydd, sy'n cynnwys arbenigwyr o'r radd flaenaf ym mhob maes cerbydau trydan.
Yn y DU, defnyddir Land Rovers yn eang gan ffermwyr a thirfeddianwyr oherwydd eu perfformiad a’u hirhoedledd; fodd bynnag, mae pob un ohonynt yn llosgi diesel, a hynny’n aneffeithlon.
Hyd yma, nid oes fersiwn drydan ar y Land Rover sy’n agos i fod ar gael ar y farchnad, tra nad oes fawr o ddealltwriaeth o ddefnydd cerbydau gyriant pedair olwyn o ynni oddi ar y ffordd.
Dywedodd Prif Ymchwilydd Prifysgol Caerdydd ar y prosiect, yr Athro Carol Featherston, o Ysgol Peirianneg Prifysgol Caerdydd: “Mae'n wych gweld canlyniadau'r prosiect hwn yn cael eu profi yng Ngŵyl Glastonbury eleni, lle mae cynaliadwyedd ac amgylcheddaeth wrth galon ethos yr ŵyl.
“Mae cerbydau oddi ar y ffordd yn ffynhonnell nodedig o allyriadau carbon cudd sydd wedi cael eu hanwybyddu ers amser maith wrth inni fynd ar drywydd sero net; fodd bynnag, maent hefyd yn rhan hanfodol o waith ffermio ledled y wlad.
“Rhwng 2014 a 2021, cafodd ychydig o dan 30,000 o Land Rovers eu datgan yn HOS.
“Drwy'r cydweithrediad hwn gydag Electrogenig, rydym wedi defnyddio ein harbenigedd i ddod o hyd i ateb cynaliadwy i'r broblem hon a sicrhau y gall Land Rovers barhau i chwarae rôl allweddol wrth gefnogi'r economi ffermio ac ar yr un pryd leihau allyriadau carbon yn sylweddol.”
Dywedodd Steve Drummond, cyd-sylfaenydd Electrogenig: “Mae'r pecyn trawsnewid trydan newydd hwn yn ddatblygiad cyffrous iawn i ni. Rydym yn gwneud addasiadau manyleb uchel ar gyfer rhyfelwyr ffordd, ond mae'r pecyn hwn yn ymwneud â rhoi opsiwn economaidd, cynaliadwy i dirfeddianwyr.
“Mae'n hawdd ei osod ac mae'n defnyddio technoleg berchnogol Electrogenic. Mae'n rhoi bywyd newydd fforddiadwy i Land Rover Defenders - a fu'n geffyl gwaith dibynadwy ar gyfer ffermydd ar hyd a lled y wlad - gan leihau costau rhedeg tra'n gwella perfformiad a gallu gyrru o amgylch yr ystâd.
“Ar ôl rhaglen ddatblygu helaeth, mewn partneriaeth ag arbenigwyr modurol ym Mhrifysgol Caerdydd, rydym hefyd yn gwybod ei bod yn diogelu'r Amddiffynnwr traddodiadol ar gyfer y dyfodol, gan ei baratoi ar gyfer degawdau o wasanaeth dibynadwy a chynaliadwy wrth i ni ddechrau ar oes amaethyddiaeth carbon isel.”