Astudiaeth yn canfod bod dysgu ar-lein yn effeithio'n wael ar les plant
15 Rhagfyr 2021
Canfu astudiaeth a gyd-awdurodd yr Athro, Bob Snowden, fod plant ysgol uwchradd yn ei chael hi'n anodd canolbwyntio ac ymgysylltu â gwaith ysgol wrth bontio i ddysgu ar-lein yn ystod y cyfnod clo, gan effeithio'n negyddol ar eu hyder a'u lles.
Cynhaliodd ymchwilwyr o Brifysgol Caerdydd a Phrifysgol Abertawe arolwg o gyfanswm o 407 o ddisgyblion rhwng 11 a 18 oed yn ystod mis Tachwedd 2020 pan oedd ysgolion wedi ailagor.
Atebodd y disgyblion gwestiynau am eu gallu i ganolbwyntio, pa mor frwdfrydig ac ymgysylltiol yr oeddent yn teimlo, ac a oeddent yn teimlo'n hyderus yn eu gallu i ddysgu.
Dangosodd dadansoddiad o'u hymatebion fod profiadau dysgu disgyblion (canolbwyntio, ymgysylltu, gallu i ddysgu, a hunanwerth o ddysgu) yn sylweddol is ar gyfer dysgu ar-lein o gymharu â dysgu yn yr ystafell ddosbarth. Hefyd, roedd y gwahaniaethau hyn yn fwy amlwg mewn myfyrwyr ag anawsterau dysgu penodol.
Ychwanegodd Tom Walters, aelod o'r tîm ymchwil ac uwch arweinydd i Ysgol Howells, Llandaf: "Yn ystod dysgu ar-lein roedd staff yn ymwybodol bod llawer yn ei chael hi'n anodd ymaddasu i'r dull dysgu newydd, yn enwedig y rhai ag anawsterau dysgu penodol."
"Gyda'r tebygolrwydd y bydd y dull hwn o ddysgu yn fwy cyffredin yn y dyfodol, roeddem yn awyddus i ddeall gofynion dysgu o bell yn well a cheisio gwneud hynny mewn modd sy'n seiliedig ar dystiolaeth."