Cof
Gwneir asesiadau cof gan ddefnyddio dau ddull: Cof gweithio geiriol a chof gweithio gweledol-gofodol.
Cof gweithredol geiriol
Mae cof gweithredol geiriol yn cyfeirio at y gallu i gadw a thrin gwybodaeth lafar am gyfnodau byr.
Pam mae cof gweithredol geiriol yn bwysig?
Mae cof gweithredol yn darparu man gwaith meddyliol sy'n bwysig i lawer o weithgareddau ym mywyd o ddydd i ddydd. Nid yw profiadau blaenorol y plentyn yn dylanwadu'n gryf ar gof gweithredol (e.e. addysg cyn ysgol) ac mae'n ddangosydd o botensial dysgu plentyn.
Sut ydym yn mesur cof gweithredol geiriol?
Rydym yn mesur cof gweithredol gweledol-gofodol gan ddefnyddio'r dasg Galw Digidau i Gof o Chwith o'r Asesiad Cof Gweithredol Awtomataidd (AWMA). Yn y dasg Galw Digidau i Gof o Chwith, mae'r plentyn yn clywed cyfres o ddigidau ac yn ceisio galw i gof bob dilyniant mewn trefn o chwith. Darllenir y rhifau’n uchel i’r plentyn. Er enghraifft, pe bai'r plentyn yn clywed y dilyniant rhif '3, 9, 2', ateb cywir mewn trefn o chwith fyddai '2, 9, 3'. Bydd hyd y dilyniant rhif hwn yn cynyddu trwy gydol y dasg, gan gynyddu'r galw ar gof gweithredol geiriol.
Cof gweithredol gweledol-gofodol
Cyfeirir cof gweithredol gweledol-gofodol at y gallu i storio a thrin delweddau a gwybodaeth am leoliadau am gyfnodau byr o amser.
Pam mae cof gweithredol gweledol-gofodol yn bwysig?
Mae cof gweithredol yn darparu man gwaith meddyliol sy'n bwysig i lawer o weithgareddau ym mywyd o ddydd i ddydd. Nid yw profiadau blaenorol y plentyn yn dylanwadu'n gryf ar gof gweithredol (e.e. addysg cyn ysgol) ac mae'n ddangosydd o botensial dysgu plentyn.
Sut ydym yn mesur cof gweithredol gweledol-gofodol?
Rydym yn mesur cof gweithredol gweledol-gofodol gan ddefnyddio'r dasg Mister Xo'r Asesiad Cof Gweithredol Awtomataidd (AWMA). Yn y dasgMister X, mae'r plentyn yn edrych ar lun o ddau ffigur Mister X. Gofynnir i'r plentyn nodi a yw'r ddau Mister Xyn dal y bêl yn yr ‘un’ llaw neu mewn llaw ‘wahanol’. Wedyn, gofynnir iddo gofio lleoliad y bêl yr oedd yr Mister X gyda'r het las yn ei dal. Mae nifer y parau Mister X yn cynyddu trwy gydol y dasg, gan gynyddu'r galw ar gof gweithredol gweledol-gofodol.
NDAU draws on internationally recognised expertise to explore an innovative approach to the assessment of young children who are experiencing emotional, cognitive and behavioural problems.