Cofnodion Senedd 10 Tachwedd 2021
- Dyddiad dod i rym:
- Diweddarwyd ddiwethaf:
- Lawrlwytho'r ddogfen hon (PDF, 177.6 KB)
Cofnodion cyfarfod Senedd Prifysgol Caerdydd a gynhaliwyd Ddydd Mercher 10 Tachwedd 2021 am 14:15, drwy Zoom.
Presenoldeb
Yr Athro Colin Riordan | P | Claire Morgan | P |
Yr Athro Rudolf Allemann | P | Yr Athro Damien Murphy | P |
Yr Athro Stuart Allen | P | Yr Athro Jim Murray | P |
Yr Athro Rachel Ashworth | A | Larissa Nelson | |
Yr Athro Roger Behrend | P | Dr James Osborne | P |
Tine Blomme | P | Joanne Pagett | P |
Dr Paul Brennan | P | Dr Jo Patterson | P |
Yr Athro Kate Brain | P | Dr Juan Pereiro Viterbo | P |
Yr Athro Gill Bristow | A | Yr Athro Tim Phillips | |
Yr Athro Marc Buehner | P | Dr Jamie Platts | A |
Yr Athro David Clarke | P | Abyd Quinn-Aziz | P |
Kelsey Coward | A | Dr Caroline Rae | P |
Yr Athro Trevor Dale | P | Dr Emma Richards | P |
Dr Juliet Davis | P | Kate Richards | P |
Yr Athro Lina Dencik | P | Yr Athro Steve Riley | P |
Rhys Denton | P | Sebastian Ripley | P |
Hannah Doe | P | Dr Josh Robinson | A |
Dr Luiza Dominguez | P | Sarah Saunders | A |
Gina Dunn | P | Dr Andy Skyrme | P |
Helen Evans | P | Yr Athro Peter Smowton | P |
Yr Athro Stewart Field | P | Dr Zbig Sobiesierski | P |
Yr Athro Dylan Foster Evans | P | Megan Somerville | P |
Graham Getheridge | P | Helen Spittle | P |
Yr Athro Kim Graham | P | Tracey Stanley | P |
Chris Grieve | P | Yr Athro Ceri Sullivan | P |
Dr John Groves | P | Yr Athro Petroc Sumner | P |
Yr Athro Mark Gumbleton | P | Yr Athro Peter Sutch | |
Yr Athro Ian Hall | Yr Athro Patrick Sutton | P | |
Dr Thomas Hall | P | Orla Tarn | P |
Yr Athro Ken Hamilton | A | Dr Catherine Teehan | P |
Dr Natasha Hammond-Browning | P | Gail Thomas | P |
Yr Athro Ben Hannigan | P | Dr Onur Tosun | P |
Dr Alexander Harmer | P | Dr Laurence Totelin | P |
Yr Athro Adam Hedgecoe | P | Charlotte Towlson | P |
Yr Athro James Hegarty | A | Yr Athro Damian Walford Davies | P |
Yr Athro Mary Heimann | A | Dr Catherine Walsh | P |
Dr Monika Hennemann | A | Matt Walsh | P |
Yr Athro Joanne Hunt | P | Yr Athro Ian Weeks | P |
Yr Athro Nicola Innes | P | Yr Athro Keith Whitfield | P |
Yr Athro Dai John | P | Yr Athro David Whitaker | P |
Yr Athro Urfan Khaliq | A | Yr Athro John Wild | P |
Yr Athro Alan Kwan | Yr Athro Martin Willis | P | |
Yr Athro Wolfgang Maier | P | Yr Athro Jianzhong Wu | P |
Emmajane Milton | P |
Yn Bresennol
Katy Dale (cofnodion), Hannah Darnley, Laura Davies, Rhodri Evans, Yr Athro Claire Gorrara, Rashi Jain, Yr Athro Wenguo Jiang, Dr Emma Kidd, Yr Athro Andrew Lawrence, Sue Midha, TJ Rawlinson, Dr Andrew Roberts, Ruth Robertson, Claire Sanders, John Shakeshaft, Yr Athro Jason Tucker, Simon Wright (Ysgrifennydd),Professor Karin Wahl-Jorgensen
932 Croeso a Chyflwyniadau
Croesawodd y Cadeirydd bawb i'r cyfarfod, yn enwedig yr aelodau newydd a'r aelod o'r Cyngor a oedd yn bresennol fel sylwedydd. Nodwyd y byddai'r cyfarfod yn cael ei recordio i helpu i gynhyrchu'r rhestr bresenoldeb a'r cofnodion.
933 Ymddiheuriadau am Absenoldeb
Nodwyd
933.1 byddai'r ymddiheuriadau a dderbyniwyd yn cael eu cofnodi yn y cofnodion.
934 Cofnodion
Penderfynwyd
934.1 cadarnhau bod cofnodion cyfarfod y Senedd a gynhaliwyd ar 23 Chwefror 2021 (papur 20/734) yn gofnod cywir.
935 Materion Yn Codi
Derbyniwyd papur 21/195 'Materion yn Codi (Polisi Datblygu Rhaglenni) '. Cyflwynwyd y papur gan yr Is-Ganghellor.
Nodwyd
935.1 bod nifer o eitemau wedi'u cymeradwyo drwy Weithred y Cadeirydd:
.1 Y Polisi Amgylchiadau EsgusodolAr ôl derbyn adborth gan staff, cynhaliwyd adolygiad o'r polisi amgylchiadau esgusodol a chymeradwywyd diwygiadau a fydd yn dod i rym o flwyddyn academaidd 2021/22; cynhaliwyd sesiynau briffio i roi gwybod i staff am y newidiadau i'r polisi;
.2 Dyddiadau'r Flwyddyn Academaidd ar gyfer 21/22
.3 Telerau ac Amodau Gwneud Cais a Rheoliadau Amrywio TrefniadauYn dilyn cyngor cyfreithiol, gwnaed newidiadau i Delerau ac Amodau'r Brifysgol ar gyfer Ymgeiswyr; roedd hyn yn cynnwys y Rheoliad Academaidd ar gyfer Amrywio Trefniadau, a nodir yn y Telerau ac Amodau;
.4 Rheoliadau Academaidd ar gyfer y MBBChGofynnodd yr Ysgol Meddygaeth am newid y dull asesu ar gyfer MBBCh, fodd bynnag, gan fod hyn yn effeithio ar ofynion dilyniant, roedd angen newidiadau i Reoliadau Academaidd MBBCh hefyd;
.5 Rheoliadau Academaidd ar gyfer y BDSGofynnodd yr Ysgol Deintyddiaeth am ddiwygiadau i'r Rheoliadau Academaidd i sicrhau bod y rheol uwchradd ar gyfer dyfarnu'r BDS wedi'i nodi'n glir, ac i egluro'r gofynion ar gyfer dyfarnu dyfarniadau ymadael;
.6 Sefydlu Cronfa Ymddiriedolaeth newydd [Ysgoloriaeth yr Athro Bryan D Williams mewn Imiwnoleg Glinigol Gymhwysol ac Arbrofol]. Yn unol â’r hyn a awdurdodwyd gan y Senedd yn ei gyfarfod ar 17 Mehefin 2009, cymeradwyodd y Cadeirydd y gronfa newydd;
935.2 estynnwyd diolch i'r Rhagor Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr ac i'r Cofrestrydd Academaidd am gywiro'r gwall mewn perthynas â chyhoeddi'r Polisi Datblygu Rhaglenni; rhoddwyd eglurhad pellach ynghylch cyfathrebu â Phenaethiaid Ysgolion ynghylch y cywiriad i'r polisi cyhoeddedig.
936 Datganiad Buddiannau
Atgoffodd y Cadeirydd yr aelodau o'r gofyniad iddynt ddatgelu unrhyw fuddiannau ariannol uniongyrchol neu anuniongyrchol a allai ddylanwadu ar eu barn. Dylid datgelu buddiannau cyn i eitem gael ei drafod, a dylai’r unigolyn dan sylw naill ai adael y cyfarfod neu beidio â chymryd rhan yn y drafodaeth, fel y bo’n briodol ar gyfer y rhan honno o’r agenda.
Nodwyd
936.1 na wnaeth unrhyw aelod ddatgelu unrhyw fuddiannau.
937 Cyfansoddiad ac Aelodaeth
Derbyniwyd papur 21/196C, 'Cyfansoddiad ac Aelodaeth y Senedd'. Siaradodd y Cadeirydd am yr eitem hon.
Penderfynwyd
937.1 argymell y gwelliannau i Gylch Gorchwyl y Senedd i'r Pwyllgor Llywodraethu a'r Cyngor.
938 Cyfansoddiad ac Aelodaeth Is-Bwyllgorau (ASQC)
Derbyniwyd a nodwyd papur 21/137, 'Cylch Gorchwyl ASQC'.
939 Adroddiad gan yr Is-Ganghellor
Derbyniwyd papur 21/179C 'Adroddiad gan yr Is-Ganghellor'. Cyflwynodd yr Is-Ganghellory papur.
Nodwyd
939.1 bod canlyniad y pleidleisiau ar gyfer gweithredu diwydiannol mewn perthynas â thâl a Chynllun Pensiwn USS wedi'u cyhoeddi ac yn y ddau achos, ni chyrhaeddwyd y meincnod ar gyfer y nifer a bleidleisiodd;
939.2 bod Cadeirydd newydd y Cyngor wedi cael ei benodi; Patrick Younge, cyn-fyfyriwr o'r Brifysgol, a fyddai'n dechrau yn y rôl o fis Ionawr 2022;
939.3 y byddai'r Prif Swyddog Ariannol newydd (Darren Xiberras) hefyd yn cychwyn yn ei swydd o fis Ionawr 2022;
939.4 cadarnhawyd bod y Brifysgol yn gobeithio cael gwared ar gyfyngiadau ynghylch cadw pellter cymdeithasol a chapasiti ystafelloedd ar gyfer yr holl fannau addysgu; mewn ymateb i gwestiwn cadarnhawyd y gallai hyn ymestyn i neuadd gyngerdd yr Ysgol Cerddoriaeth o'r Flwyddyn Newydd, yn amodol ar gyfyngiadau cenedlaethol bryd hynny;
939.5 y rhoddwyd diweddariad gan y Dirprwy Is-Ganghellor mewn perthynas ag adolygiad yr Athro Dinesh Bhugra o'r cynnydd a wnaed ers ei adroddiad gwreiddiol ar faterion cydraddoldeb hiliol yn y Brifysgol, ac ymateb y rheolwyr:
.1 bod yr Athro Bhugra, ynghyd â Vanessa Cameron, wedi arwain adolygiad o'r cynnydd dros yr haf, gan gyfarfod â nifer o gydweithwyr a derbyn adroddiadau ysgrifenedig;
.2 bod y Brifysgol yn falch o nodi bod yr adolygiad yn gadarnhaol, gyda chynnydd sylweddol wedi'i wneud a nifer o awgrymiadau ar gyfer datblygiadau pellach eisoes yn cael eu trafod neu eu symud ymlaen cyn yr adolygiad;
.3 derbyniodd y Brifysgol yr holl argymhellion yn yr adolygiad;
.4 mai'r prif argymhellion oedd:
- penodi Cyfarwyddwr penodedig ar gyfer materion gweithredol a strategol Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant (EDI), gyda thîm ymroddedig;
- creu canolbwynt EDI neu ganolbwynt ar gyfer gweithgareddau yn yr ardal hon;
- gwella amlygrwydd gwaith EDI a bod yn fwy rhagweithiol wrth gyfathrebu am waith yn y maes hwn;
- cynyddu amrywiaeth y paneli recriwtio (maes lle mae gwaith eisoes ar y gweill) a chasglu adborth o gyfweliadau ymadael mewn perthynas ag EDI;
- sicrhau bod EDI wedi'i ymgorffori yn niwylliant y Brifysgol, gan gynnwys gwaith ar ddadwladychu'r cwricwlwm;
.5 byddai'r Brifysgol yn blaenoriaethu'r gweithgareddau hyn yn y flwyddyn i ddod ac yn gweithio ar integreiddio'r argymhellion hyn o fewn y Cynllun Cydraddoldeb Strategol;
.6 y byddai'r Cyngor yn derbyn yr adroddiad ac yn ystyried ymateb y rheolwyr yn ei gyfarfod ddiwedd mis Tachwedd a byddai hyn hefyd yn cael ei rannu gyda'r pwyllgor EDI; mae'r adborth hefyd yn cael ei rannu gyda'r rhai a gymerodd ran yn yr adolygiad; byddai'r adroddiad a'r ymateb a gadarnhawyd gan y Brifysgol, ar ôl y cyfarfod o’r Cyngor, yn cael ei rannu ar y wefan gyhoeddus ac yn y cylchlythyr staff 'Blas' ar ddechrau mis Rhagfyr;
.7 bod y digwyddiad gwreiddiol a adolygwyd gan yr Athro Bhugra wedi ymwneud â hiliaeth ond mai ffocws yr adolygiad dilynol oedd y sbectrwm ehangach o weithgareddau EDI; cadarnhaodd yr Is-Ganghellor na chollwyd yr angen penodol i fynd i'r afael â gweithgareddau gwrth-hiliaeth ac y byddai wrth wraidd y strwythur newydd a’r gwaith a wneir yma;
.8 y byddai'r adroddiad ar yr adolygiad cynnydd ar gael i'r cyhoedd.
940 Is-Strategaeth Addysg a Myfyrwyr: Gweithredu a Chyflawni
Rhoddodd y Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr gyflwyniad am yr eitem hon.
Nodwyd
940.1 i Is-Strategaeth Addysg a Myfyrwyr wedi'i diweddaru gael ei chymeradwyo gan y Cyngor ym mis Chwefror 2021, yn dilyn adolygiad gan y Senedd;
940.2 bod llawer iawn o waith wedi'i wneud i ddatblygu'r cynllun gweithredu ar gyfer y strategaeth ddiwygiedig, gan gynnwys costio, dadansoddi a gweithredu'r strwythur Llywodraethu Addysg newydd; yr achos busnes dros fuddsoddi i'w ystyried gan y Cyngor;
940.3 bod tair elfen allweddol i'r cynigion: llwyddiant myfyrwyr, ysbrydoli athrawon, ac amgylchedd cynhwysol ac arloesol;
yn sail i'r elfennau hyn oedd sicrhau ymdeimlad o gymuned a pherthyn;
940.4 bod sbardun allweddol ar gyfer y gwaith hwn yn ymwneud â'r gostyngiad yn sgoriau'r ACF ar gyfer profiad myfyrwyr ac ansawdd addysgu; gofynnwyd i'r Brifysgol ac roedd wedi cyflwyno cynllun gweithredu ACF sefydliadol ar gyfer 2020/21 i CCAUC a chynlluniau gweithredu lefel pwnc ar gyfer: Nyrsio Deintyddol, Astudiaethau Almaeneg, Astudiaethau Asiaidd a Pheirianneg Meddalwedd y nodwyd eu bod yn is na’r meincnod;
940.5 mai'r gobaith oedd rhoi sylfaen sgiliau arbenigol ac adnodd ar waith i helpu academyddion i ddatblygu a chyflwyno eu cwricwlwm;
940.6 roedd cynllun ymgysylltu yn cael ei ddatblygu a byddai ymgynghoriad yn cael ei gynnal ar sawl lefel;
940.7 y gallai nifer y tiwtoriaid fesul tiwtor personol fod yn uchel iawn ac roedd yn bwysig adolygu system y tiwtoriaid personol i roi eglurder ar yr hyn y gellid ei ddarparu heb orlethu staff; nodwyd y gellid datblygu dulliau atodol o gymorth i fyfyrwyr ymhellach (e.e. cyfoedion mentora a dysgu gan gymheiriaid);
940.8 bod trafodaethau'n cael eu cynnal mewn perthynas â llwyth gwaith a'i fwriad oedd darparu adnoddau a chymorth i ysgolion a fyddai'n galluogi academyddion, yn hytrach nag yn ychwanegu at eu llwyth gwaith;
940.9 y gallai fod gan raglenni mewn ysgolion anghenion gwahanol ac y gallai adnoddau gael eu targedu gan ddisgyblaeth; roedd y Brifysgol yn awyddus i gynnwys staff academaidd a myfyrwyr yn y prosiectau yr ymgymerir â hwy;
940.10 bod trafodaethau'n cael eu cynnal gyda chydweithwyr yn y Gwasanaethau Proffesiynol i sicrhau dull gweithredu sy'n cyd-fynd â mentrau eraill ac y byddai'n ddefnyddiol trafod gyda staff academaidd welliannau posibl i'r cymorth ymarferol a ddarperir;
940.11 y dylai gwaith ar gwricwlwm cynhwysol adeiladu arwrth-hiliaeth gweithgareddau sydd eisoes ar y gweill.
941 Barn Myfyriwr ac Ymatebsefydliadol
'Derbyniwyd papurau 21/198 'Barn y Myfyriwr 21/198' a 21/199 'Ymateb y Brifysgol i Farn y Myfyriwr'. Cyflwynodd Llywydd Undeb y Myfyrwyr a'r Rhag Is-Ganghellor dros Addysg a Phrofiad Myfyrwyr y papurau.
Nodwyd
941.1 bod Llywydd Undeb y Myfyrwyr wedi cyflwyno Barn y Myfyrwyr a nodwyd mai'r prif themâu oedd:
- dysgu cyfunol
- asesu, adborth a llwyth gwaith
- cymunedau dysgu
- Parc y Mynydd Bychan
- Cymorth i fyfyrwyr;
- Myfyrwyr ôl-raddedig
941,2 i’r Rhag Is-Ganghellor dros Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yn estyn ei diolch i Swyddogion Sabothol Undeb y Myfyrwyr (a'r rhai o'r flwyddyn academaidd flaenorol) am gyflwyno Golwg y Myfyrwyr yn ystod blwyddyn anodd ac i gydweithwyr ar draws y Brifysgol am gyflwyno'r ymateb sefydliadol;
941.3 bod Ymateb y Brifysgol wedi'i ddiweddaru i roi adborth ar waith a wnaed ar argymhellion blaenorol a'i fod wedi'i rannu'n dair adran allweddol: canlyniadau ar y prosiectau partneriaeth y cytunwyd arnynt o 2020/21 (cwynion, cyfathrebu ar Ganolfan Bywyd y Myfyrwyr, a'r dysgu cymunedol); diweddariad ar gamau gweithredu o adroddiadau blaenorol; a'r ymateb i Farn y Myfyrwyr eleni;
941.4 mai'r prosiectau partneriaeth allweddol ar gyfer y flwyddyn gyfredol oedd:
.1 Parc y Mynydd Bychan: byddai gwaith yn cael ei wneud yn awr i gwmpasu'r prosiect;
.2 Cyfarfod â Phobl: y byddai gwaith cwmpasu yn cael ei wneud, yn enwedig mewn perthynas â myfyrwyr du yn cael mynediad at weithgareddau allgyrsiol;
.3 Diogelwch Myfyrwyr: roedd y gwaith yn mynd rhagddo ar y cyd â Heddlu De Cymru a'r tîm Cymorth i Fyfyrwyr;
.4 Myfyrwyr Ôl-raddedig: roedd hyn wedi'i gyfyngu i gyfeirio at fyfyrwyr hŷn gan fod problem yn parhau o ran cadw myfyrwyr aeddfed;
.5 Cymuned Ddysgu: byddai'r gwaith yn parhau ar y prosiect hwn o'r flwyddyn ddiwethaf.
942 Partneriaeth Strategol Gyda Phrifysgol Xiamen
Derbyniwyd papur 21/200 'Adnewyddu Partneriaeth Strategol gyda Phrifysgol Xiamen'. Dywedodd Rudolf Allemann, y Rhag Is-Ganghellor, Rhyngwladol a Recriwtio Myfyrwyr a Phennaeth Coleg y Gwyddorau Ffisegol a Pheirianneg:
Nodwyd
942.1 bod y Brifysgol partneriaeth strategol gyda Phrifysgol Xiamen ers 2016 a oedd wedi yn llwyddiannus iawn, er gwaethaf y pandemig;
942.2 bod Prifysgol Xiamen yn brifysgol dosbarth cyntaf dwbl ac yn un o'r rhai gorau yn Tsieina;
942.3 bod y Brifysgol yn ymwybodol o'r cyd-destun gwleidyddol byd-eang a bod Llywodraeth y DU yn gefnogol i gysylltiadau rhyngwladol o'r fath ar yr amod bod asesiad risg wedi'i gynnal; roedd y Brifysgol yn ceisio lliniaru risgiau yn y maes hwn er mwyn rhoi sicrwydd i Lywodraeth y DU;
942.4 bod cysylltiadau wedi bod rhwng y ddau sefydliad drwy Sefydliad Confucius ers 2008;
942.5 y gobeithid, drwy ymestyn y bartneriaeth, adeiladu ar gysylltiadau ymchwil sefydledig a pharhau i fod o fudd i symudedd myfyrwyr a staff a recriwtio myfyrwyr;
942.6 y byddai'r cyfeiriad at raddau deuol yn y papur yn cael ei ddiweddaru yn Gytundebau mynegiant;
942.7 bod y Brifysgol yn ymwybodol o effaith amgylcheddol myfyrwyr a staff yn teithio rhwng y ddau sefydliad ac yn edrych i ddatblygu polisi ar gyfer teithio awyr a oedd yn cydnabod ymrwymiad y Brifysgol i garbon sero-net ochr yn ochr â phwysigrwydd partneriaethau strategol; nododd y gallai partneriaethau ffynnu heb yr angen i deithio (er enghraifft y bartneriaeth â Phrifysgol Waikato yn Seland Newydd);
942.8 bod llofnodi rhithwir o'r bartneriaeth gyda Phrifysgol Waikato wedi digwydd.
Penderfynwyd
942.9 argymell i'r Cyngor dylid cymeradwyo adnewyddu'r Bartneriaeth Strategolgyda Phrifysgol Xiamen a'r ymrwymiad ariannol o £60,000 y flwyddyn am gyfnod o bum mlynedd.
943 Polisi Mynediad Agored Y Brifysgol
Derbyniwyd papur 21/201 'Polisi Mynediad Agored y Brifysgol'. Cyflwynodd Llyfrgellydd y Brifysgol y papur.
Nodwyd
943.1 bod y polisi wedi'i ddiwygio i adlewyrchu'r sefyllfa bolisi wedi'i ddiweddaru gan UKRI; disgwylid y byddai'r polisi REF ar allbynnau hefyd yn cael ei ddiweddaru i adlewyrchu safbwynt UKRI ac y byddai diwygiad pellach o bolisi'r Brifysgol yn cael ei greu pan fyddai polisi'r REF yn hysbys;
943.2 y byddai'n ofynnol bellach i erthyglau cyfnodolion a gyhoeddir fel rhan o brosiect a ariennir gan grant fod ar gael ar unwaith, gan ddileu'r cyfnod embargo presennol o 12 mis;
943.3 y byddai'n ofynnol i fonograffau fod ar gael ar delerau mynediad agored o fewn 12 mis, os cânt eu hariannu gan grant UKRI;
943.4 y byddai'r grant bloc gan UKRI yn cael ei gynyddu, yng ngoleuni'r gofynion newydd;
943.5 bod gwaith i ddiweddaru canllawiau a chyfleu'r newidiadau i staff yn cael ei wneud;
943.6 bod y Brifysgol, ar ôl i’r canllawiau REF gael eu cyhoeddi, yn gobeithio gallucynnig amrywiaeth o opsiynau i staff mewn perthynas â mynediad agored.
Penderfynwyd
943.7 cymeradwyo'r Polisi Cyhoeddiadau Mynediad Agored diwygiedig.
944 Adolygiad 2021 o Effeithiolrwydd Llywodraethu: Adroddiadau, Ymateb a Diweddariadau
Derbyniwyd papurau 20/765C 'Adroddiad 2021 ar Effeithiolrwydd Llywodraethu', 21/202C 'Ymateb y Cyngor i Argymhellion Adroddiad 2021 ar yr Adolygiad o Effeithiolrwydd Llywodraethu' a 21/203C 'Sicrwydd Blynyddol o Ansawdd a Safonau Academaidd'. Cyflwynodd Ysgrifennydd y Brifysgol y papur.
Nodwyd
944.1 mai cyflwynydd papur 20/765C oedd Ysgrifennydd y Brifysgol (nid Dr Jonathan Nicholls fel y nodwyd yn anghywir ar y papur);
944.2 bod tri phapur wedi'u rhannu â'r Senedd: adroddiad llawn yr Adolygiad o Effeithiolrwydd Llywodraethu (GER); diweddariad ar argymhellion y Cyngor; ac adroddiad ar y system ar gyfer sicrwydd blynyddol ar gynnal ansawdd a safonau academaidd (argymhelliad 10);
944.3 bod CCAUC yn mynnu bod adolygiad effeithiolrwydd o'r Cyngor, gyda mewnbwn allanol, yn cael ei gynnal bob tair blynedd a bod y Brifysgol wedi caffael Dr Jonathan Nicholls ar gyfer adolygiad 2021;
944.4 bod Dr Nicholls, fel rhan o'r adolygiad, wedi cyfarfod â phum aelod o'r Senedd ac estynnwyd diolch gan Ysgrifennydd y Brifysgol i'r rhai a oedd wedi cyfarfod ag ef;
944.5 bod cylch gwaith yr adolygiad wedi'i nodi yn y papur ac yn canolbwyntio ar effeithiolrwydd a diwylliant y Cyngor;
944.6 bod yr adroddiad yn argymell y dylai fod cyfathrebu clir rhwng y Senedd a'r Cyngor, er mwyn sicrhau perthynas effeithiol;
944.7 bod manylion yr argymhellion mewn perthynas â'r Senedd wedi'u cynnwys ym mhapur 21/202C:
.1 bod aelodau'r Cyngor bellach yn mynychu cyfarfodydd y Senedd fel gweithgaredd sefydlu (argymhelliad 9);
.2 nad oedd aelodau'r Senedd wedi awgrymu y dylid gwneud datblygiadau neu welliannau pellach i'r dull presennol o ddarparu sicrwydd blynyddol effeithiol o ansawdd a safonau academaidd (argymhelliad 10);
.3 bod y Pwyllgor Archwilio a Risg yn adolygu'r ddarpariaeth sicrwydd cyfnodol ar y dull a'r sylfaen dystiolaethol ar gyfer darparu sicrwydd blynyddol gan y Senedd i'r Cyngor ar ansawdd a safonau academaidd (argymhelliad 11);
.4 y byddai'r Is-Ganghellor yn cynnal trafodaeth ynghylch pryd a sut i asesu effeithiolrwydd y berthynas rhwng y Cyngor a'r Senedd (yng nghyd-destun adolygiad GER21) gyda Chadeirydd newydd y Cyngor pan fydd yn ei swydd (argymhelliad 12);
.5 bod trafodaethau'n cael eu cynnal mewn perthynas â sut y gallai aelodau'r Cyngor ymgysylltu a rhyngweithio â myfyrwyr (argymhelliad 16);
.6 bod gwaith yn mynd rhagddo mewn perthynas ag ymestyn awdurdod a goruchwyliaeth Ysgrifennydd y Brifysgol i gynnwys yr holl drefniadau llywodraethu yn y Brifysgol (argymhelliad 22).
945 Adroddiad Ansawdd Blynyddol
Derbyniwyd papur 21/214 ‘Adroddiad Ansawdd Blynyddol 2020-21’. Cyflwynodd y Dirprwy Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr y papur.
945.1 Mae'r Adroddiad Ansawdd Blynyddol yn rhoi trosolwg cyfannol o weithrediad systemau ansawdd academaidd y Brifysgol yn ystod sesiwn academaidd 20/21;
945.2 bod yr adroddiad yn rhoi sicrwydd i'r Cyngor bod y Brifysgol yn gosod ac yn cynnal safonau academaidd, yn monitro ac yn gwerthuso ei haddysgu a'i dysgu, yn nodi gweithgareddau gwella ac yn cefnogi myfyrwyr i lwyddo; mae hyn yn galluogi'r Cyngor i roi sicrwydd i CCAUC ar safonau academaidd ac ar ansawdd;
945.3 bod tri maes yn cael eu dwyn i sylw'r Senedd:
.1 Profiad y Myfyrwyr
Roedd hwn yn faes risg sylweddol a nodwyd fel risg goch barhaus oherwydd canlyniadau ACF a dangosyddion eraill; yng ngoleuni hyn roedd angen nifer o ymatebion gan CCAUC gan gynnwys y dull strategol o ymdrin â chanlyniadau'r ACF, y wybodaeth ddiweddaraf am gynllun gweithredu 2020, a chynlluniau camau gweithredu pwnc ar gyfer Nyrsio Deintyddol, Astudiaethau Almaeneg, Astudiaethau Asiaidd a Pheirianneg Meddalwedd a nodwyd fel y nodir isod y meincnod; y cynllun gweithredu ar gyfer yr is-strategaeth Addysg a Myfyrwyr a byddai achos busnes dros fuddsoddi ym mhrofiad myfyrwyr yn lliniaru'r risg hon;
.2 Deilliannau’r Radd
Bod y Brifysgol yn perfformio'n dda o fewn y sector ond bod y bwlch dyfarnu du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol yn parhau i fod yn destun pryder; roedd ASQC wedi awgrymu y dylai hyn gael mwy o amlygrwydd yn yr adroddiad;
.3 Cwynion, Ymddygiad ac Apeliadau Myfyrwyr
Bod y risg yn yr maes hwn wedi lleihau o goch i oren, gydag adnoddau pellach yn cael eu rhoi yn y maes hwn i leihau'r amser a gymerir i ddatrys cwynion ac apeliadau;
945.4 bod gwaith wedi'i wneud gan y pwyllgor EDI i adolygu'r rhesymau posibl dros y bwlch dyfarnu du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol a byddai canlyniadau'r adolygiad hwnnw'n cael eu hystyried gan ASQC;
945.5 bod y Brifysgol, drwy dynnu sylw at y bwlch dyfarnu yn yr adroddiad fel risg oren, yn cadarnhau bod hyn yn annerbyniol a bod angen mynd i'r afael â hyn; roedd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yn gweithio gyda'r Rhag Is-Ganghellor i gysoni gweithgareddau EDI a’r maes gwaith hwn.
Penderfynwyd
945.6 argymell i'r Cyngor gymeradwyo'r adroddiad Ansawdd Blynyddol, yn amodolar ychwanegu'r bwlch dyfarnu du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol fel risg ambr;
945.7 i eglurder gael ei ddarparu ar dabl 7 gan nad oedd yn ymddangos bod data 2019 yn dod i gyfanswm o 100%.
946 Adroddiad gan Gadeirydd y Pwyllgor Safonau ac Ansawdd Academaidd (ASQC)
Derbyniwyd papur 21/210C 'Adroddiad gan Gadeirydd ASQC'. Cyflwynodd y Rhag Is-Ganghellor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr y papur.
Penderfynwyd
946.1 Cymeradwyo:
.1 Polisi diwygiedig ar Ddysgu ar Leoliad;
.2 derbyn cymwysterau lefel T fel cymwysterau cydnabyddedig ar gyfer mynediad i raglenni gradd;
.3 polisïau gordanysgrifio i ffurfioli proses ar gyfer gordanysgrifio mewn Ysgolion lle y mae capiau wedi'u gosod yn allanol ar niferoedd (yn benodol ar gyfer yr ysgolion Meddygaeth a Deintyddol).
947 Newidiadau i gategorïau staff ar Y Cyngor
Derbyniwyd papur 21/204 'Categorïau Staff y Cyngor'. Cyflwynodd Ysgrifennydd y Brifysgol y papur.
Penderfynwyd
947.1 cymeradwyo bod y broses ar gyfer penodi i gategori Pennaeth Ysgol ar y Cyngor ar sail optio allan (h.y. byddai pob Pennaeth Ysgol yn cael ei gynnwys yn awtomatig yn y bleidlais oni bai eu bod yn gofyn am optio allan).
Unrhyw Fater Arall
Nodwyd
947.2 bod adroddiadau wedi bod yn y newyddion yn ymwneud â chwest crwner a oedd wedi ystyried marwolaeth myfyriwr o Brifysgol Caerdydd ac wedi rhoi rheithfarn o hunanladdiad; roedd adroddiadau yn y cyfryngau wedi honni'n anghywir bod camgyfathrebu wedi bod ynghylch canlyniadau arholiadau; estynnwyd cydymdeimlad i’r teulu ac i bawb yr oedd y digwyddiad trasig wedi effeithio arnynt; cadarnhawyd bod y crwner wedi mynegi pryder bod cyfathrebu canlyniadau ailsefyll yn ystod y flwyddyn yn gymhleth a bod ganddo'r potensial i achosi dryswch; roedd yr ysgol wedi darparu gofal bugeiliol ac roedd y Brifysgol yn adolygu'r broses ynghylch cyfathrebu canlyniadau arholiadau ailsefyll er mwyn sicrhau eglurder.
948 Eitemau A Dderbyniwyd I'w Cymeradwyo
Derbyniwyd papur 21/205 'Diweddariad Cynllun Gweithredu ar gyfer y Concordat i Gefnogi Datblygiad Gyrfa Ymchwilwyr.
Nodwyd
948.1 bod gwaith wedi'i wneud gyda'r Grŵp Llwybr Ymchwilwyr (grŵp ar draws y Brifysgol) i ddatblygu cynllun gweithredu i gefnogi datblygiad gyrfa ar gyfer staff ymchwil a oedd hefyd yn edrych ar ddiwylliant ymchwil;
948.2 ei fod yn anelu at sicrhau cefnogaeth gyson ar draws y Brifysgol a harneisio meysydd o arfer da;
948.3 bod y Rhag Is-Ganghellor Ymchwil, Arloesi a Menter wedi croesawu unrhyw sylwadau neu awgrymiadau ar y cynllun gweithredu.
Penderfynwyd
948.4 cymeradwyo'r Diweddaru’r Cynllun Gweithredu ar gyfer y Concordat i Gefnogi Datblygiad Gyrfaol Ymchwilwyr.
949 Eitemau a Dderbyniwyd er Gwybodaeth
Nododd y Senedd y papurau canlynol:
- Papur 21/216 Siarter Undeb y Myfyrwyr a Chytundeb Perthynas
- Papur 21/161 2020/21 Datganiad Blynyddol ar Onestrwydd Ymchwil
- Papur 21/207C Adroddiad Blynyddol gan yPwyllgor Dyrchafiadau Academaidd
- Papur 21/208 Monitro Cynllun Ffioedd a Mynediad
- Papur 20/815 Cofnodion ASQC 20 Gorffennaf 2021
- Papur 21/211 Cofnodion ASQC 12 Hydref 2021
- Papur 20/716 Grantiau a Chontractau Ymchwil
Tabl rheoli'r ddogfen
Teitl y ddogfen: | Cofnodion Senedd 10 Tachwedd 2021 |
---|---|
Dyddiad dod i rym: | 05 Hydref 2022 |