Ewch i'r prif gynnwys
Dogfen

Is-strategaethau addysg a myfyrwyr

Ein huchelgais

Mae Prifysgol Caerdydd wedi ymrwymo i sicrhau profiad myfyriwr addysgol rhagorol o ansawdd gyson uchel, a ysgogir gan greadigrwydd a chwilfrydedd, gydag addysgu a gwasanaethau rhagorol i wella dysgu a chefnogi bywyd myfyriwr. Rydym yn parhau i ddenu myfyrwyr israddedig, ôl-raddedig a addysgir ac ymchwil â chymwysterau uchel, gan gynorthwyo pob myfyriwr i gyflawni ei botensial.

Gan roi mwy o flaenoriaeth i ddulliau addysgu a dysgu cyfunol o safon, byddwn yn llunio ar ein rhaglenni llwyddiannus i gynnwys myfyrwyr yn ein gweithgareddau ymchwil, arloesedd ac ymgysylltu. Bydd ein myfyrwyr yn elwa ar ac yn cyfrannu at ein amgylchedd dysgu sy'n llawn ymchwil, ac yn dod yn rhan o gymuned cynfyfyrwyr byd-eang.

Byddwn yn adeiladu ar ein hanes cryf o ehangu cyfranogiad er mwyn sicrhau ein bod yn hyrwyddo addysg uwch er budd pawb. Byddwn yn gweithio mewn partneriaeth â’n myfyrwyr er mwyn eu tywys ar daith addysgol a fydd yn cyfoethogi eu bywydau, gan eu paratoi ar gyfer arwain a byd gwaith, ac yn eu galluogi i chwarae rhan lawn mewn cymdeithas.

Amcanion sylfaenol

Cawn ein hadnabod fel Prifysgol:

  • lle mae profiad myfyrwyr wrth wraidd ein penderfyniadau addysgol, ac rydym yn gweithio mewn partneriaeth â myfyrwyr ac Undeb y Myfyrwyr i sicrhau gwelliannau mewn dysgu ac addysgu.
  • lle mae yna gydberthynas ddeinamig a chreadigol rhwng ein hymchwil a’n haddysgu, a thrwyddi bydd ein myfyrwyr yn ymgysylltu â heriau byd go iawn, agendâu ymchwil ac arfer proffesiynol
  • sy’n herio, yn ymestyn ac yn cefnogi ein holl fyfyrwyr i wneud eu gorau
  • sy’n annog lefelau uchel o ymgysylltu â myfyrwyr, ac sydd yn gwrando ar ein myfyrwyr, yn ymateb i’w hanghenion a’u disgwyliadau, ac yn rhoi cyfleoedd iddynt ddylanwadu ar eu haddysg a phrofiad ehangach y myfyrwyr
  • lle caiff ymrwymiad a rhagoriaeth addysgu eu cefnogi, eu gwerthfawrogi a’u gwobrwyo’n gyson
  • sy’n buddsoddi mewn cyfleusterau o’r radd flaenaf a seilwaith i ategu dysgu, addysgu a phrofiad myfyriwr rhagorol
  • lle rydym yn croesawu myfyrwyr o bedwar ban byd, ac o bob cefndir, gan eu cynorthwyo i fwynhau ac elwa ar addysg brifysgol werth chweil
  • sydd yn gweithio mewn partneriaeth â staff mewn Ysgolion, Colegau, gwasanaethau proffesiynol i sicrhau newid trawsnewid profiad y myfyrwyr
  • sy’n falch o fod yn brifysgol Gymreig, gan roi cyfleoedd i’n holl fyfyrwyr ddod i gysylltiad â diwylliant Cymru a’i hiaith
  • lle mae'r gymuned ymroddedig o gynfyfyrwyr yn cynnig cyfoeth o brofiad a chefnogaeth i’n holl fyfyrwyr ac i’w gilydd.
  • sy'n gwerthfawrogi, hyrwyddo ac ymgorffori cynaliadwyedd mewn addysg, gan alluogi myfyrwyr a staff i wneud newidiadau cadarnhaol i'n hamgylchedd.

Gwneud i hyn ddigwydd

Bydd y strategaeth ar ei newydd wedd yn sail i Gynllun Llwyddiant Myfyrwyr, rhaglen newid tair blynedd sy'n canolbwyntio ar ddarparu gwelliannau i brofiad y myfyriwr. Gan weithio mewn partneriaeth gydweithredol gyda'n myfyrwyr, cynfyfyrwyr a staff ar draws Ysgolion, Colegau a Gwasanaethau Proffesiynol, byddwn yn cyflwyno mentrau bwriadol a strategol i wella ansawdd dysgu, addysgu a phrofiad myfyrwyr.

Bydd yr is-strategaeth hon yn eistedd ochr yn ochr â'r is-strategaethau eraill y Ffordd Ymlaen, a chyda strategaethau galluogi fel y rhai ar Ehangu Cyfranogiad a'r Gymraeg.  Gyda'i gilydd byddant yn galluogi'r Brifysgol i gwrdd â'r Ffactorau Llwyddiant Critigol a nodir yn Ail-lunio'r Ffordd Ymlaen ym mis Gorffennaf 2020. Yn benodol, Boddhad Myfyrwyr a Phrofiad Myfyrwyr.

Bydd Cynllun Cyfathrebu Myfyrwyr yn sicrhau bod ein myfyrwyr yn cael gwybod am y newid a ddaw yn sgîl ein strategaeth, sut y gall myfyrwyr fod yn rhan o hyn, yr hyn sydd wedi newid, o ganlyniad i adborth myfyrwyr.

Bydd set o nodweddion ac egwyddorion graddedigion ar strwythur, dylunio a darparu rhaglenni yn sail i'n strategaeth i ddarparu fframwaith ar gyfer datblygu ein graddedigion i gael y sgiliau a'r nodweddion sydd eu hangen i fod yn ddinasyddion cymdeithasol, economaidd a byd-eang.

Yn unol â Strategaeth Pobl ein Prifysgol byddwn yn cefnogi ein staff i gyflawni ein hamcanion strategol a bydd ein llywodraethu diwygiedig ar Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yn gwella ein sianelau cyfathrebu, adrodd a chyfrifoldeb ac yn cefnogi ymgysylltiad ein cymunedau gwasanaethau academaidd a phroffesiynol.

Creu Cymuned Ddysgu Gynhwysol

Byddwn yn:

  • Yn rhan o'n Strategaeth Ehangu Cyfranogiad, sicrhau bod pob myfyriwr waeth beth fo'i gefndir neu ei brofiad personol, yn cael ei ysbrydoli i ystyried addysg uwch fel opsiwn cyraeddadwy, ac y gallant astudio, llwyddo a ffynnu ym Mhrifysgol Caerdydd.
  • Cynnal dadansoddiad o gadw myfyrwyr, a chanolbwyntio adnoddau ar alluogi trosglwyddo, perthyn a chadw myfyrwyr.
  • Cwblhau a gweithredu ein Cynllun Gweithredu Bwlch Dyfarnu du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol gyda'r nod o ddileu'r bwlch cyrhaeddiad du, Asiaidd ac ethnig leiafrifol.
  • Defnyddio'r cwricwlwm i hyrwyddo cynhwysiant, cydraddoldeb ac amrywiaeth.
  • Datblygu darpariaeth cyfrwng Cymraeg cynaliadwy ymhellach, drwy weithio’n agos gyda’r Coleg Cymraeg Cenedlaethol, a chanolbwyntio ar feysydd o  bwysigrwydd strategol ar gyfer economi Cymru, ac felly paratoi graddedigion medrus iawn gyda'r gallu i gyfrannu yn ddwyieithog at fywyd economaidd, cymdeithasol a diwylliannol Cymru.
  • Treialu a gwerthuso dangosfwrdd Dadansoddeg Dysgu, gan gefnogi Tiwtoriaid Personol a Thimau Rhaglen i ennyn diddordeb ein myfyrwyr mewn deialog ystyrlon am eu dysgu, gan gynnwys darparu adborth rheolaidd, amserol a hygyrch i lywio cynnydd academaidd.
  • Cwmpasu a gweithredu prosiect Partneriaeth ar Gymuned Ddysgu sy'n cefnogi ein hunedau academaidd i adeiladu ymdeimlad cryf o gymuned ar gyfer staff a myfyrwyr.

Gwella'r amgylchedd dysgu

Byddwn yn:

  • Ymrwymo i'r defnydd creadigol o dechnolegau digidol a'r amgylchedd digidol ehangach i sicrhau ei fod yn diwallu anghenion dysgu ac addysgu ein myfyrwyr a'n staff ar hyn o bryd ac yn y dyfodol, boed ar-lein, yn gyfunol neu ar y campws.
  • Rhoi'r gefnogaeth a'r arweiniad angenrheidiol i fyfyrwyr a staff wneud defnydd hyderus ac effeithiol o'r holl systemau a meddalwedd a ddefnyddir wrth ddysgu ac addysgu.
  • Cynyddu ein gallu i ddatblygu, curadu a chefnogi adnoddau digidol ar-lein o ansawdd uchel i gefnogi dysgu gweithredol.
  • Mewnosod ystyriaeth o oblygiadau moesegol a hygyrchedd yr holl dechnoleg a ddefnyddir mewn dysgu ac addysgu.
  • Parhau â'r rhaglen o drawsnewid ein gofodau dysgu, addysgu ac astudio corfforol, gan sicrhau bod ganddynt dechnoleg briodol, hyblyg a chyffyrddus i gefnogi dysgu annibynnol, creadigol a chydweithredol yn well.
  • Galluogi ein myfyrwyr i ymgysylltu â'n diwylliant ymchwil rhagorol, gan ymestyn ein rhaglen cyfleoedd ymchwil fel eu bod yn cael cyfle i ddatblygu eu gwybodaeth a'u sgiliau drwy ymgysylltu â phryderon a chyd-destunau byd go iawn.

Cynllunio ar gyfer dyfodol llwyddiannus myfyrwyr

Byddwn yn:

  • Sicrhewch fod ein cwricwlwm yn darparu profiadau dysgu sy'n arfogi myfyrwyr ar gyfer pa bynnag lwybr y maent yn ei ddilyn ar ôl graddio, gan gynnwys mwy o integreiddiad ac amlygrwydd priodweddau graddedig a chyflogadwyedd ym mhob rhaglen; cyrsiau ledled y brifysgol mewn ystod ehangach o sgiliau, er enghraifft dulliau meintiol, sgiliau digidol ac ieithoedd.
  • Ymgysylltu â chyflogwyr lleol, cenedlaethol a rhyngwladol a phartneriaid eraill, gan gynnwys ein cymuned o gynfyfyrwyr, wrth ddylunio a darparu cwricwlwm, trwy Fwrdd Cynghori Cyflogwyr.
  • Dod o hyd i ystod eang o gyfleoedd lleoliadau domestig a rhyngwladol ym mhob sector, ar gael mewn fformatau traddodiadol, rhithwir a chymysg.  Bydd hyn yn cynnwys cynnal lleoliadau myfyrwyr a graddedigion yn y Brifysgol, ehangu ein cyfleoedd mentora a lleoli cynfyfyrwyr, a darparu cyfleoedd lleoli gyda busnesau bach a chanolig Cymru i gefnogi'r economi leol a sicrhau bod sgiliau graddedigion yn cael eu cadw yng Nghymru.
  • Darparu cyfleoedd estynedig i ddatblygu sgiliau menter ac entrepreneuriaeth, trwy busnesau newydd a phrosiectau arloesol sy'n defnyddio ymchwil i ddod o hyd i atebion i heriau cymdeithas.
  • Cefnogi Colegau yn eu rhaglen Adnewyddu Academaidd i sicrhau bod rhaglenni'n hyfyw, yn llwyddiannus ac yn gwella profiad myfyrwyr.
  • Darparu cyfleoedd i archwilio sut mae'r Nodau Datblygu Cynaliadwy a deddfwriaeth Cenedlaethau'r Dyfodol Cymru yn gysylltiedig â dysgwyr a'r ddisgyblaeth y maent yn ei hastudio, fel y nodir yn y Strategaeth Galluogi Cynaliadwyedd Amgylcheddol
  • Cefnogi myfyrwyr sy'n wynebu rhwystrau o ran cyflogadwyedd yn y dyfodol trwy gymorth gyrfaoedd pwrpasol, cyfleoedd lleoliad pwrpasol a bwrsariaethau fel rhan o'n Strategaeth Ehangu Cyfranogiad.
  • Creu cyfleoedd ar gyfer ymgysylltu dinesig, sy'n gwella bywyd economaidd, cymdeithasol a diwylliannol Cymru trwy leoliadau cymunedol, cydweithrediadau â Chaerdydd Creadigol, a chysylltu â mentrau ar raddfa fawr fel Syniadau Mawr Cymru.
  • Ehangu gweithgaredd Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) ac ehangu ein cynulleidfa trwy gyflwyno cynnig PGT hyblyg i fyfyrwyr dyfu sgiliau ac ehangu mynediad at arbenigedd ymchwil y Brifysgol, gan wella ein perthnasoedd â chyflogwyr a phartneriaid eraill ymhellach.

Gwerthfawrogi a hyrwyddo rhagoriaeth addysgu

Byddwn yn:

  • Darparu rhaglen o ddatblygiad proffesiynol cychwynnol a pharhaus, ar gyfer yr holl staff gwasanaethau proffesiynol academaidd a pherthnasol, sy'n cefnogi gwella arweinyddiaeth, rheolaeth a darpariaeth addysgu.
  • Cefnogi staff sy'n addysgu ac yn cefnogi dysgu ac addysgu i weithio tuag at gydnabyddiaeth fewnol ac allanol (gan gynnwys dyrchafiad, Cymrodoriaethau Addysgu Cenedlaethol a Chydnabyddiaeth Advance HE).
  • Cydnabod y rôl bwysig y mae tiwtoriaid ac arddangoswyr graddedig yn ei chwarae, a'u cefnogi i ddatblygu arferion addysgu o ansawdd uchel, a darparu cyfleoedd strwythuredig gyda chefnogaeth dda i fod yn rhan o'n cymuned addysgu.
  • Treialu rhaglen gymorth o ddatblygiad proffesiynol parhaus ar gyfer Cyfarwyddwyr Dysgu ac Addysgu.
  • Adolygu ein prosesau hyrwyddo staff a gwobrau i sicrhau eu bod yn cydnabod rhagoriaeth mewn addysgu ac ysgolheictod yn llawn.
  • Darparu cefnogaeth barhaus ar draws ein holl ysgolion i alluogi ein staff a'n myfyrwyr i ymgysylltu â datblygiadau newydd ac sy'n dod i'r amlwg mewn dysgu, addysgu ac asesu, gan gynnwys buddsoddi mewn prosiectau sy'n cefnogi arloesi addysgu a hyrwyddo ymgysylltiad myfyrwyr mewn datblygu dysgu, addysgu ac asesu.
  • Dathlwch ragoriaeth addysgu, gan gynnal ymgyrch o hyrwyddo rhagoriaeth addysgu yn weladwy ar draws y campws ac ar gyfryngau digidol.
  • Datblygu'r Ganolfan Arloesedd a Chefnogaeth Addysg gyfredol i fod yn ganolfan sy'n arwain y sector ar gyfer rhagoriaeth dysgu ac addysgu sy'n gweithio mewn partneriaeth ag ysgolion a myfyrwyr academaidd.
  • Datblygu ein dull o adolygu cymheiriaid o addysgu a dysgu i helpu i hwyluso datblygiad colegol a myfyriol o'n harferion dysgu ac addysgu .

Cefnogi cymuned bywyd a dysgu myfyrwyr

Byddwn yn:

  • Dathlu agoriad Canolfan Bywyd y Myfyrwyr yng nghalon y campws a'i chyflwyniad o newid sylweddol mewn Cefnogi a Lles Myfyrwyr i'n myfyrwyr, gan gynnwys: mwy o le ymgynghori ar les a chwnsela sy'n gallu bodloni gofynion cynyddol yn well; y gwasanaeth Dyfodol sy'n rhoi mynediad uchel i broffil a chymorth Cyfleoedd Byd-eang.
  • Ymestyn Cyswllt Myfyrwyr i fod yn borth sengl ar gyfer pob ymholiad myfyriwr anacademaidd a defnyddio data ymholiadau i flaenoriaethu adolygiadau prosesau i gyflawni gwelliannau, cysondeb ac effeithlonrwydd profiad myfyrwyr.
  • Cyflwyno rhaglen ddiwygiedig y Gwasanaeth Addysg gyda ffocws ar sicrhau gwytnwch gwasanaeth proffesiynol i gefnogi cyflawniad addysg yn ystod yr adferiad ôl-COVID.
  • Parhau i wella ystod a chyrhaeddiad cefnogaeth lles ac iechyd meddwl trwy weithredu Strategaeth Iechyd Meddwl y Brifysgol.
  • Ceisio deall yr amgylchedd allanol a'i effaith ar fyfyrwyr, gan werthuso a gwella ein gwasanaethau a'n rhaglenni presennol ar gyfer cymorth cymheiriaid, mentora a'r Rhaglen Bywyd Preswyl i gefnogi trosglwyddo, cadw a pherthyn.
  • Gweithredu Gwasanaeth Addysg Ddigidol gynaliadwy i ddarparu cefnogaeth technoleg dysgu traws-sefydliadol.
  • Trawsnewid asesiadau ac adborth i ddarparu deialog adeiladol a chefnogol rhwng myfyrwyr a staff sy'n gwella dysgu myfyrwyr.
  • Ehangu a gwella'r ap myfyrwyr.
  • Dyfeisio dull o ailddilysu ar gyfer treialu yn 2021-22 i sicrhau bod rhaglenni'n parhau i fod yn ddeniadol i ddarpar fyfyrwyr ac yn parhau i fodloni disgwyliadau rhanddeiliaid.

Gwerthfawrogi ein myfyrwyr fel partneriaid

Byddwn yn:

  • Cwmpasu a gweithredu fframwaith llais myfyrwyr ledled y Brifysgol gyda mecanwaith adborth eang, ystwyth a pharhaus i ddal llais myfyrwyr yn effeithiol ar draws profiadau amrywiol ein myfyrwyr, ar bob lefel ac ar draws pob dull astudio.
  • Parhau i weithio mewn partneriaeth ag Undeb y Myfyrwyr i sicrhau strwythurau effeithiol ac effeithiol ar gyfer Barn y Myfyriwr blynyddol, prosiectau partneriaeth, cynrychiolaeth academaidd, a chyfranogiad myfyrwyr wrth wneud penderfyniadau.
  • Cau'r cylch adborth trwy adael i fyfyrwyr wybod beth sydd wedi digwydd o ganlyniad i'w hadborth a'u hymgysylltiad a sut mae hyn wedi llywio'r broses o wneud penderfyniadau.
  • Ymestyn y cyfleoedd i fyfyrwyr gyfrannu at fywyd prifysgol yn ymarferol, a helpu i lywio eu profiad addysgol, gan gynnwys prosiectau partneriaeth dan arweiniad myfyrwyr a chynlluniau cyfoedion myfyrwyr eraill.
  • Adolygu'r broses werthuso modiwlau gyfredol i sicrhau bod profiad myfyrwyr ar lefel modiwl yn cael ei wella'n effeithiol.