Ewch i’r prif gynnwys

Egwyddorion gweithio aml-asiantaeth effeithiol

Gan fod camfanteisio'n droseddol ar blant yn fater trawsbynciol, mae diogelu cymhleth effeithiol a ddarperir gan bartneriaid aml-asiantaeth yn hanfodol.

Mae gweithio aml-asiantaethol yn galluogi diogelu cymhleth, cyd-destunol a diogelu yn ystod pontio. Mae hyn yn ategu dull system gyfan o adnabod ac amddiffyn pobl ifanc drwy weithio gyda'i gilydd i:

  • atal camfanteisio troseddol ar blant
  • llywio plant a phobl ifanc yn ddiogel rhag camfanteisio
  • nodi’r rhai sy’n camfanteisio, tarfu arnyn nhw, a’u herlyn

Plentyn yn gyntaf, troseddwr yn ail

Dylech chi wneud y canlynol:

  • mabwysiadu dull sy’n seiliedig ar hawliau
  • gwrando ar beth sy'n bwysig i'r person ifanc
  • sicrhau bod asesu risg yn mynd y tu hwnt i gamfanteisio troseddol
  • deall y gall y risg o niwed i bobl ifanc amrywio dros amser

Iaith gyffredin

Dylech chi wneud y canlynol:

  • defnyddio iaith gyffredin, gyda diffiniadau a throthwyon a rennir
  • osgoi jargon penodol i sector
  • osgoi pob term sy'n rhoi'r bai ar y dioddefwr
  • cytuno ar gylch gorchwyl a ffyrdd o weithio

Rhieni’n rhan o’r ateb

Dylech chi wneud y canlynol:

  • deall bod rhieni'n arbenigwyr ar eu plant
  • deall y dylanwad cyfyngedig sydd gan rieni ar bobl ifanc yn eu harddegau
  • sicrhau nad yw rhieni'n cael eu beio: oedolion eraill sy’n camfanteisio ar y rhan fwyaf o bobl ifanc yn droseddol
  • sylweddoli bod gan rieni wybodaeth bwysig i’w defnyddio at ddiogelu

Rolau a chyfrifoldebau clir

Dylech chi wneud y canlynol:

  • deall rôl, cylch gwaith a blaenoriaethau pob asiantaeth
  • deall beth all pob asiantaeth ei gyfrannu
  • sefydlu sianeli cyfathrebu rhwng asiantaethau
  • sicrhau bod cynlluniau aml-asiantaeth yn cael eu datblygu a'u cyflawni

Rhannu gwybodaeth

Dylech chi wneud y canlynol:

  • sefydlu protocolau ar gyfer cofnodi, rhannu a diweddaru gwybodaeth
  • deall pa wybodaeth ddylai gael ei rhannu
  • ystyried a fydd y risg i'r person ifanc yn cynyddu os ydych chi’n rhannu gwybodaeth

Gwybodaeth arbenigol

Dylech chi wneud y canlynol:

  • datblygu gwybodaeth arbenigol am sut mae camfanteisio'n droseddol ar blant yn gweithredu yn yr ardal leol
  • dysgu am fentrau i'w dargedu
  • sicrhau bod eich gwybodaeth am gamfanteisio troseddol yn gyfredol
  • lledaenu gwybodaeth berthnasol o fewn ac ar draws asiantaethau