Mabolgampau Roboteg
Wedi'i arwain gan ein Hysgol Cyfrifiadureg a Gwybodeg, cefnogodd y prosiect hwn ddatblygiad adnoddau a chyflwyno diwrnod chwaraeon roboteg peilot ar gyfer 60 o ddisgyblion o ysgolion lleol Caerdydd gan ddefnyddio Gemau Olympaidd Paris a Gemau Paralympaidd 2024 fel canolbwynt.
Cymerodd disgyblion ran mewn a cyfres o weithgareddau robotig i ddysgu codio, adeiladu tîm a sgiliau cyfathrebu, yn ogystal â chreadigedd. Roedd y prosiect yn ymgorffori meysydd dysgu allweddol yn y cwricwlwm Cymreig, felly roedd myfyrwyr nid yn unig wedi gwella eu sgiliau digidol, ond hefyd llythrennedd, rhifedd, celfyddydau mynegiannol ac iechyd a lles – pob un yn fuddiol ar gyfer eu dyheadau gyrfa yn y dyfodol.
Gweithiodd y prosiect ar y cyd â Chyngor Caerdydd, Caerdydd. Tîm ymrwymiad i dargedu ysgolion mewn ardaloedd difreintiedig yng Nghaerdydd. Croesawodd y prosiect ddisgyblion 9-12 oed i Abacws, ein cyfleuster sy’n arwain y byd sy’n dod â’r Ysgol Cyfrifiadureg a Gwybodeg a’r Ysgol Mathemateg at ei gilydd.
Cyflwynwyd a chefnogwyd gweithgareddau gan dîm allgymorth ymroddedig yr Ysgol Gwyddorau Cyfrifiadurol a Gwybodeg yn ogystal â thîm o Lysgenhadon STEM (Gwyddoniaeth, Technoleg, Peirianneg a Mathemateg) sy'n datblygu eu sgiliau cyflogadwyedd ar ôl graddio. Etifeddiaeth y prosiect hwn yw'r hunan -cynnal adnoddau robotig, set o weithgareddau gweithdy dwyieithog ac adnoddau athrawon.
Y tu hwnt i gwmpas y cyllid, hoffai'r Ysgol Gwyddorau Cyfrifiadurol a Gwybodeg ymestyn a datblygu'r heriau ar gyfer grwpiau oedran hŷn, hyd at y 6ed dosbarth. Gallai hyn gynnwys ymgorffori tracio symudiadau a synwyryddion i edrych ar sut mae bodau dynol yn symud a herio'r cyfranogwyr i raglennu robot i wneud yr un peth.
Gallai'r gweithgareddau hefyd helpu i dargedu grwpiau penodol sy'n cael eu tangynrychioli mewn cyfrifiadura, fel merched a/neu aelodau o’r boblogaeth ddu, Asiaidd a lleiafrifoedd ethnig, i’w hysbrydoli ac i ddangos bod cyfrifiadura yn sector a all fod ar eu cyfer.