Plant fel dinasyddion cynaliadwy
Cyflwynodd y prosiect hwn becyn addysgol newydd i blant archwilio a dysgu am gynaliadwyedd mewn ysgolion cynradd.
Dan arweiniad Ysgol Pensaernïaeth Cymru a'r Ysgol Daearyddiaeth a Chynllunio, datblygodd y prosiect hwn, profi a gwerthuso pecyn ac adnoddau addysgol dwyieithog i athrawon mewn ysgolion cynradd gael eu defnyddio gan ddisgyblion i arbrofi gyda'r amgylchedd dan do ac archwilio cynaliadwyedd eu hystafelloedd dosbarth gan ddefnyddio dulliau gwyddoniaeth dinasyddion.
Ein cynulleidfa a'n cydweithwyr oedd athrawon ysgolion cynradd, disgyblion ac addysgwyr, a sefydliadau a swyddogion addysg mewn cynghorau lleol yn gweithio ar ddysgu cynaliadwy ac ymgysylltu â STEM.
Hyrwyddodd y prosiect addysg cynaliadwyedd ymhlith disgyblion ysgolion cynradd, gan gefnogi nodau Datblygu Cynaliadwy'r Cenhedloedd Unedig ac agenda cynaliadwyedd Deddf Cenhedlaeth y Dyfodol Cymru.
Roedd y prosiect yn cefnogi athrawon a disgyblion i ymgysylltu â gwyddoniaeth, cynaliadwyedd a dysgu drwy brofiad drwy ddysgu gweithgareddau lle gwnaethant gasglu tystiolaeth am gynaliadwyedd ac amgylchedd dan do yn eu hysgolion eu hunain. Drwy'r rhain, fe wnaethant ddysgu am natur ymchwil, casglu data, trin a dehongli, gan ddeall yn well rôl ymchwil wyddonol a gwyddorau cymdeithasol.
Cefnogwyd plant i baru dulliau gwyddoniaeth dinasyddion gyda monitro adeiladu i greu mathau gwerthfawr o gasglu data ar gyfer rheoli adeiladau a pherfformiad ynni, er mwyn gwella'r broses o wneud penderfyniadau ar lefel yr ysgol a'r cyngor (hy anghenion a pherfformiad gwres ac awyru). Mae adeiladu llwyfan parhaus ar gyfer y ffrwd ddata hon, a'i chysylltu ag ymddygiad defnyddwyr, yn hanfodol ar gyfer lleihau'r defnydd o ynni mewn adeiladau a chynyddu gwybodaeth defnyddwyr.
Nod y prosiect oedd meithrin arbrofi a dysgu ymarferol disgyblion ar adeiladau cynaliadwy ac, yn ehangach, sgiliau STEM yn cefnogi uchelgais Cymru ar gyfer meithrin gallu a datblygu sgiliau pobl ifanc. Gwellwyd sgiliau athrawon wrth alluogi cyflwyno cynaliadwyedd ac addysg STEM sy'n gysylltiedig â senarios a data'r byd go iawn.
Roedd yr arian yn galluogi Prifysgol Caerdydd i gryfhau partneriaethau gydag ysgolion Caerdydd, ac ehangu ein rhwydwaith i estyn allan at gynghorau ac ysgolion newydd ym Mhrifddinas-Ranbarth Caerdydd.