Cyfres Weminarau Caerdydd-Japan: Toby Slade - "Kawaii": Estheteg Ciwt yn Japan
Cysylltu
Arbedwch i'ch calendr
Toby Slade, Athro Cyswllt yr Ysgol Dylunio, Cyfadran Dylunio, Pensaernïaeth ac Adeiladu, Prifysgol Technoleg Sydney
Rydyn ni wrth ein bodd yn croesawu Toby Slade i 18fed Ddarlith Caerdydd-Japan! Mae Toby, ymchwilydd adnabyddus o Imagining Fashion Futures Lab, Prifysgol Technoleg Sydney, yn arbenigwr mewn ffasiwn a diwylliant poblogaidd Japan. Yn y cyflwyniad hwn, bydd Toby yn trafod arwyddocâd hanesyddol a chymdeithasol-ddiwylliannol estheteg "kawaii" (ciwt) Japan, yn ogystal â'i rôl fel ffurf unigryw o fynegiant cymdeithasol a gwrthwynebiad cynnil.
Croeso cynnes i bawb
Mae Cyfres Darlithoedd Ar-lein Caerdydd-Japan yn ceisio cyfleu safbwyntiau cyfoes a meithrin dealltwriaeth fwy cynhwysfawr am wahanol gyd-destunau diwylliannol cymdeithas Japan. Byddwn ni’n trin a thrafod agweddau cymdeithasol-ddiwylliannol ar iaith a diwylliant Japan ar gyfer dysgwyr, athrawon ac ymchwilwyr sydd â diddordeb yn Japan. Ariennir y digwyddiad gan Sefydliad Japan, Llundain. Mae recordiadau o Gyfres Darlithoedd Caerdydd-Japan ar gael i'w gwylio ar ein sianel YouTube.
Crynodeb
Daeth yr arddull kawaii (ciwt) modern yn Japan i'r amlwg yn gynnar yn y 1970au, yn dilyn cyfnod o ansefydlogrwydd gwleidyddol a siom ar ôl i ymdrechion treisgar dros newid cymdeithasol fethu. Mae'r cyfnod hwn, a elwir yn shirake neu "dawelwch dadrithiedig," wedi arwain pobl i fynegi ei hunain yn gymdeithasol mewn ffyrdd newydd gan gynnwys y mudiad kawaii, a oedd yn cynnig ffurf eironig o wrthsefyll. Mae gan bwyslais kawaii ar ddiniweidrwydd, pwyll, a ffocws sylw cyfyngedig oblygiadau cymdeithasol a gwleidyddol.
Yn seicolegol, mae kawaii yn annog emosiynau positif ac agwedd hawdd mynd ato, sy'n cyd-fynd yn dda â chymdeithas strwythuredig Japan. Yn ogystal, mae agweddau neoteni a phedomorffedd mewn ffasiwn kawaii yn cael eu hystyried yn strategaethau cymdeithasol amgen sy'n herio safonau confensiynol yn gynnil.
Roedd yr arddull "llawysgrifen giwt", a ddylanwadwyd gan sgriptiau tramor, yn caniatáu i bobl ifanc fynegi eu hunain wrth leihau difrifoldeb iaith a diwylliant Japan. Trwy fabwysiadu estheteg kawaii, roedd pobol ifanc yn gwrthryfela'n gynnil yn erbyn strwythurau patriarchaidd, gan herio difrifoldeb a hierarchaeth cymdeithas Japan. Mae brandiau megis Pink House, a sefydlodd cyn-chwyldroadwyr, yn enghraifft o sut ddatblygodd ffasiwn kawaii yn fynegiant gwleidyddol symbolaidd amlwg o ddiwylliant cyfoes Japan.
Bywgraffiad
Mae Toby yn ymchwilydd ffasiwn yn Imagining Fashion Futures Lab ym Mhrifysgol Technoleg Sydney ac yn arbenigwr ar ffasiwn a diwylliant poblogaidd Japan. Mae ei ymchwil ar hyn o bryd yn canolbwyntio ar hanes, ffurfiau cyfoes ac ystyr newidiol o foethusrwydd yn Japan, gan ddatgelu newidiadau mewn sut mae pobl wedi prynu a defnyddio ffasiwn yn hanesyddol.
Ymunodd Toby â Phrifysgol Technoleg Sydney ar ôl mwy nag 16 mlynedd ym Mhrifysgol Tokyo a Phrifysgol Bunka Gakeun yn Japan. Mae wedi ysgrifennu dau lyfr: Japanese Fashion: A Cultural History (Berg, 2009) oedd y llyfr Saesneg cyntaf i drin a thrafod holl hanes ffasiwn a dillad yn Japan, gyda phwyslais arbennig ar fodernrwydd dillad Japaneaidd a'i oblygiadau i ddamcaniaethau ffasiwn cyfoes. Cadarnhaodd y gwaith hwn enw da Toby fel arbenigwr ar hanes ffasiwn Japan. Mae ei ail lyfr, Introducing Japanese Popular Culture (Routledge, 2018), yn edrych ar ffasiwn yn elfen allweddol o ddiwylliant poblogaidd. https://www.tobyslade.net/