Seminar Ymchwil Cerddoriaeth John Bird - Athro Rachel Harris
Mae'r digwyddiad hwn wedi dod i ben
Cysylltu
Arbedwch i'ch calendr
Yn 2023, mewn parciau a sgwariau trefi ledled y wlad, cymerodd Tsieineaidd ran mewn chwant 'dawns Xinjiang'. Dysgon nhw’r symudiadau dawns ar gyfer fersiynau coreograffi o arddulliau dawnsio Uyghurs, Kazakhs a phobloedd eraill Rhanbarth Ymreolaethol Xinjiang Uyghur, a gwisgo’u hunain mewn gwisgoedd ethnig i berfformio’r dawnsiau hyn i draciau sain wedi’u recordio o bop Uyghur.
I arsylwyr allanol, gallai hyn ymddangos yn ddatblygiad annhebygol yn dilyn trafodaethau terfysgaeth a charcharu torfol Uyghurs a Mwslemiaid Tyrcaidd eraill yn ystod y blynyddoedd diwethaf, ond roedd yn cyd-fynd yn daclus â mentrau newydd ar draws llywodraeth, cyfryngau a threftadaeth Tsieineaidd i hyrwyddo twristiaeth yn rhanbarth Uyghur.
Yn y sgwrs hon, mae Rachel Harris yn myfyrio ar y modd y mae cerddoriaeth a dawns yn cael eu trin yn wleidyddol, gan amlygu’r ffyrdd y mae cerddoriaeth a dawns Uyghur yn cael eu defnyddio ar hyn o bryd i ailysgrifennu hanes rhanbarth Uyghur a dyfodol ei phobloedd, gan feddwl drwy’r ffurfiannau esthetig a’r dychmygwyr o treftadaeth Uyghur yn Tsieina, a'r cysylltiadau rhwng cerddoriaeth, twristiaeth a thiriogaeth, gwladychiaeth ac awydd.
Adeilad Cerddoriaeth
31 Heol Corbett
Caerdydd
CF10 3EB