Ewch i’r prif gynnwys

Rhaglenni personol

Mae gennym lawer o brofiad, a hanes hir o ragoriaeth, wrth ddylunio a darparu rhaglenni addysg a hyfforddiant pwrpasol.

Gwyddom fod anghenion sefydliadol yn aml yn unigryw i set benodol o amgylchiadau a chyd-destunau unigol. Rydym yn cymryd yr amser i ddeall eich gofynion dysgu ac i ddod i adnabod eich sefydliad a'i ddiwylliant er mwyn creu cyrsiau wedi'u teilwra sy'n diwallu eich anghenion.

Rhaglenni

BECT

Yn awyddus i gwrdd â heriau'r diwydiant adeiladu cyfoes, cysylltodd BECT ag Ysgol Busnes Caerdydd i ddylunio profiad dysgu a fyddai'n galluogi uwch reolwyr i gymryd wyth diwrnod dros gyfnod o ddeuddeg mis, i ffwrdd o'u hamserlen brysur i ysgogi eu dull o arwain a rheoli prosiectau adeiladu uwch.

Mireiniodd y rhaglen ddull y tîm o arwain, er mwyn sicrhau arfer gorau a chysondeb ledled y cwmni. Roedd adborth un aelod o'r garfan yn disgrifio'r rhaglen fel un hynod o fuddiol, gan nodi, "Roedd y gweithdy’n ysgogi’r meddwl ac yn hunan-fyfyriol iawn, gan ddarparu offer ymarferol y gallwn eu rhoi ar waith ar unwaith yn fy mywyd bob dydd”.

Arweiniodd llwyddiant y rhaglen gyntaf at ail rhaglen, wedi'i dargedu at reolwyr iau ac uchelgeisiol. Roedd yn canolbwyntio ar bwysigrwydd perthnasoedd mewnol ac allanol cryf, gan feddwl yn strategol, rheoli prosiectau a gwella prosesau.

BECT group activities with students and academic
Group work with BECT students

Academi Cyllid GIG Cymru

Gan weithio ar y cyd ag Academi Cyllid GIG Cymru, rydym yn helpu i hwyluso newid sefydliadol yn sefydliadau gofal iechyd allweddol Cymru.

Rydym yn helpu arweinwyr cyllid i symud o dargedau mympwyol a chylchoedd cyllideb blynyddol i ffurfiau mwy blaengar o gefnogi gwella systemau a gofal cleifion, gan helpu cyllid i lifo ar draws ffiniau sefydliadol.

Fideo NHS

Yn 2018, dechreuom weithio gydag Academi Cyllid GIG Cymru i gyflwyno rhaglen Addysg Weithredol ar gyfer darpar gyfarwyddwyr a Dirprwy Gyllid. Mae Cyfarwyddwyr Cyllid yn chwarae rhan bwysig wrth ysgogi newid cadarnhaol ar draws y sefydliadau y maent yn eu harwain, felly mae angen iddynt gael dealltwriaeth gynhwysfawr o'r system gymhleth ac integredig y maent yn ei rheoli. Cafodd Ysgol Busnes Caerdydd y dasg o gyflwyno rhaglen a oedd yn arfogi'r garfan a ddewiswyd yn ofalus gyda'r arbenigedd sydd ei angen i ymgymryd â'r her honno. Mae'r rhaglen wedi cynnwys dwy garfan hyd yma - fe ddechreuodd y garfan gyntaf fis Gorffennaf 2018 ac fe ddechreuodd yr ail garfan ym mis Medi 2020.

Fe wnaethom ddylunio a datblygu rhaglen bwrpasol gan weithio'n agos gyda Rebecca Richards, Cyfarwyddwr yr Academi Gyllid, i ddylunio a datblygu rhaglen bwrpasol o fewnwelediadau academaidd ar arweinyddiaeth ariannol. Y nod oedd rhoi'r modd i'r cynrychiolwyr allu cymhwyso eu gwybodaeth newydd cyn gynted â phosibl pan yn ôl yn eu gweithle. Roedd y rhaglen yn gymysgedd o sesiynau ystafell ddosbarth wedi'u hwyluso, proffilio personoliaeth, hyfforddiant gweithredol a darllen cyrsiau.

Y canlyniad oedd cyfres o sesiynau addysg wedi'u teilwra i'r cyd-destun sefydliadol o fewn GIG Cymru ac yn cyd-fynd â'u strategaethau Pobl, Arloesi, Partneriaeth a Rhagoriaeth. Trwy gydol wyth sesiwn, roedd ein tîm o arbenigwyr yn ymdrin ag arweinyddiaeth, gofal iechyd, arloesi a chyllid, cyn cam olaf datblygiad personol a myfyrio.

Dyma rai o'r pynciau a gynhwyswyd yn y rhaglen:

  • deall y cyd-destun gofal iechyd
  • gofal iechyd yn seiliedig ar gwerth
  • deall 'chi'
  • arweinyddiaeth systemau
  • gwireddu potensial y tîm
  • strategaeth ac Arloesi
  • arloesi a masnacheiddio
  • datblygu cysylltiadau hanfodol
  • llywodraethu corfforaethol.

Darparwyd y rhain gan uwch academyddion yn Ysgol Busnes Caerdydd. Roedd yr adborth o'r garfan gyntaf yn gadarnhaol iawn gyda'r cyfranogwyr yn dweud:

  • "Roedd y sesiwn yn ddefnyddiol ac yn brofiad da."
  • "Mae'r sesiynau dosbarth meistr wedi bod yn ddefnyddiol iawn."
  • "Roedd y cynnwys yn dda ac yn cynnig llawer i'w ystyried."
  • "Cymysgedd da o theori a siaradwyr".

Companies House

Yn 2019 yn dilyn cyfarfod â Sarah Lethbridge (Cyfarwyddwr Cysylltiadau Allanol ac Addysg Weithredol, Ysgol Busnes Caerdydd) a John Parry-Jones (Rheolwr Busnes, Addysg Weithredol), dyluniodd y tîm Addysg Weithredol raglen arbenigol bwrpasol ar gyfer Tŷ'r Cwmnïau. Roedd angen i Dŷ'r Cwmnïau ddatblygu tîm newydd o asiantau newid gyda'r bwriad o gyflawni Gwelliant Parhaus (CI), hunangynhaliaeth a hirhoedledd diben.

Dyluniwyd rhaglen a oedd yn rhedeg dros 12 sesiwn undydd. Roedd cynrychiolwyr a gwblhaodd y rhaglen yn llwyddiannus yn gallu cael lefel 2a o achrediad y System Cymhwysedd Lean.

Trafodwyd y parthau ymarfer canlynol:

  • rhagoriaeth mewn arweinyddiaeth
  • timau sy'n perfformio'n uchel
  • gallu sy'n darparu
  • prosesau effeithiol
  • cyflawni canlyniadau
  • ffocws ar y cwsmer

Nod y rhaglen oedd helpu'r tîm newid i symud yn llwyddiannus trwy wahanol lefelau Matrics Aeddfedrwydd CI Tŷ'r Cwmnïau ac adeiladu eu cymhwysedd CI fel y byddent yn gallu hyfforddi eraill. Rhoddwyd yr holl ddeunyddiau hyfforddi i Dŷ'r Cwmnïau at eu defnydd mewnol eu hunain fel rhan o'r rhaglen.

Addysgwyd y tîm dros flwyddyn gyda pyliau dwys o ddysgu bob mis. Roedd disgwyl i'r cynrychiolwyr gwblhau cyfres o dasgau gwaith cartref rhwng sesiynau, rhai ohonynt yn seiliedig ar asesiadau a rhai ohonynt yn cael eu rhannu yn y dosbarth.

Hefyd wedi'i gynnwys yn y rhaglen oedd ymweliad safle â Dŵr Cymru/Welsh Water. Roedd hyn yn gyfle i ddysgu am ddefnyddio CI mewn sefydliad arall, gan ganiatáu cymharu a chyferbynnu a chynhyrchu syniadau newydd. Gwellodd y rhaglen gyfan ddealltwriaeth ac ymarfer y garfan o theori darbodus a CI, gan roi cyfleoedd cyfoethog iddynt fyfyrio a dysgu dwbl-ddolen.

Sarah Lethbridge a'i thîm o arbenigwyr darbodus ac arweinyddiaeth oedd yn rhedeg y rhaglen. Recordiwyd yr holl sesiynau gan ddefnyddio system recordio Panopto o'r radd flaenaf Prifysgol Caerdydd fel y gallai cyfranogwyr chwarae deunydd yn ôl pan oedd angen.

Roedd y sesiwn gyflwyno derfynol i fod i gael ei chynnal yn gynharach yn 2020 ond yn anffodus, daeth Covid â phethau i ben yn gynamserol - gobeithio, bydd cyfle i ddathlu cynnydd y cynrychiolwyr pan fyddwn yn cael bod gyda'n gilydd eto.

Roedd adborth gan fynychwyr yn gadarnhaol iawn gyda chynrychiolwyr yn gweld y sesiynau'n 'wirioneddol bleserus a rhyngweithiol', '.. pethau defnyddiol iawn i'w cymryd yn ôl i CH' a '... wedi'i strwythuro'n dda."

Arwain Cymru

The 21st Century Leadership Programme was run in collaboration with BT for Academi Wales (formally Public Sector Management Wales). Delegates were provided with an individual psychometric assessment and coaching followed by a three-day residential event that included inputs from academics, practitioners, trainers and public sector leaders.

Cynhaliwyd Rhaglen Arweinyddiaeth yr 21ain Ganrif mewn cydweithrediad â BT ar gyfer Academi Wales (Rheoli Sector Cyhoeddus Cymru yn ffurfiol). Darparwyd asesiad a hyfforddiant seicometrig unigol i gynrychiolwyr ac yna digwyddiad preswyl tridiau a oedd yn cynnwys mewnbynnau gan academyddion, ymarferwyr, hyfforddwyr ac arweinwyr y sector cyhoeddus.

Roedd mynediad at borth electronig pwrpasol yn galluogi mynediad at newyddion a diweddariadau gwybodaeth yn ogystal â hwyluso'r grŵp i ddod yn gymuned ddysgu, cyn digwyddiad undydd dilynol a ddyluniwyd gan y grŵp i ysgogi her gydweithredol.

Brains

Roedd y ddwy raglen hon, Pŵer Arweinyddiaeth Gadarnhaol a Phŵer Rheoli Cadarnhaol, yn cynnwys ystod o fodiwlau craidd a dewisol a ddarperir dros flociau tri diwrnod gan ein staff a hyfforddwyr allanol. Roedd gofyn i gyfranogwyr gwblhau cofnod dysgu a nodi 'Her Gwneud Gwahaniaeth'.

Cynhaliwyd cyfweliadau proffesiynol naill ai gyda'u rheolwr llinell neu hyfforddwr a ddarparwyd gennym. Achredwyd y dysgu gan Addysg Barhaus a Phroffesiynol (Canolfan Dysgu Gydol Oes Caerdydd gynt), gan alluogi cynrychiolwyr i dderbyn credydau Prifysgol Caerdydd.

Cymdeithas Adeiladu'r Principality

Dechreuodd y gwaith pan wnaethom gyfarfod â thîm craidd yn y Gymdeithas i'w cynorthwyo i ddylunio eu rhaglen Gwella Parhaus (CI).

Fe wnaethom dreulio sawl diwrnod yn ymweld â llawer o wahanol adrannau a changhennau Cymdeithas Adeiladu'r Principality i ddeall eu gofynion dysgu penodol yn well. Yna crëwyd rhaglen ddeuddydd i hyfforddi dros 150 aelod o staff gyda rhai o'r sgiliau CI hanfodol sydd eu hangen i ddechrau ymarfer CI ar sail sefydliad gyfan.

Gwnaethom helpu'r tîm i ddatblygu cyfres o ymarferion a oedd yn rhan o'r sioeau ffyrdd i staff i gyd, i gyfleu pwysigrwydd CI i'r sefydliad cyfan. Rydym yn parhau i gynorthwyo'r Principality ar eu taith drwy ddarparu rhaglen CI arbenigol iddynt ar gyfer eu tîm asiant newid craidd, hyfforddi arweinyddiaeth a hyfforddi'r gweithgareddau hyfforddi ar gyfer eu tîm dysgu a datblygu.

Nestlé

Roedd Hanfodion Lean y Rhaglen Ddysgu Lean fyd-eang yn cynnwys gweithio gyda staff Pencadlys Nestlé i ddylunio rhaglen ddysgu pythefnos a oedd yn paratoi eu hasiantau newid gyda'r wybodaeth angenrheidiol sydd ei hangen i gychwyn ar eu taith Lean.

Rydym wedi cyflwyno'r rhaglen mewn tair marchnad - Ewrop (pum carfan), UDA ac Asia. Roedd y rhaglen yn canolbwyntio ar esblygiad Lean a'r elfennau sy'n cynnwys Systemau Menter Lean cyfannol ac fe'i cyflwynwyd gan ddefnyddio amrywiaeth o efelychiadau ac ymarferion. Roedd iteriadau diweddarach o'r rhaglen yn cynnwys ffocws ar arweinyddiaeth Lean.

Dŵr Cymru

Yn syth ar ôl ennill gwobr ryngwladol am eu gwaith ym maes arloesi, gofynnodd Dŵr Cymru i ni helpu i ddatblygu gallu arloesi ar draws y sefydliad. Y canlyniad oedd rhaglen Arloesedd Ymgorffori 5 diwrnod pwrpasol.

Roedd y pedwar diwrnod cyntaf yn cynnwys trosglwyddo gwybodaeth ac archwilio yn y bore a ffrwd waith arloesi ymarferol yn y prynhawn, gan roi gwaith i gyfranogwyr ar welliannau ymarferol i'r cwmni. Roedd y pumed diwrnod yn hwyluso'r broses o wreiddio offer a dulliau ledled y sefydliad cyfan.

Dysgwch fwy am y rhaglen arloesol hon a sut y cynhyrchodd fanteision uniongyrchol a hirdymor.

Cysylltu â ni

I gael rhagor o wybodaeth am ein rhaglenni arfer a sut y gallwn helpu'ch sefydliad, cysylltwch ag Alison, John neu Angharad.

Sarah Lethbridge

Sarah Lethbridge

Pro Dean of External Engagement

Email
lethbridgesl@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 (0)29 2087 5096
Dr Alison Parken

Dr Alison Parken

Senior Research Fellow, Wales Centre for Public Policy

Email
parkena@caerdydd.ac.uk
John Parry-Jones

John Parry-Jones

Rheolwr Cysylltiadau Busnes

Siarad Cymraeg
Email
parry-jonesj1@caerdydd.ac.uk
Telephone
+44 (0)29 2087 5723

Addysg Weithredol